Bí Kíp Tẩy Lông Bằng Dầu Dừa vừa An Toàn vừa Hiệu Quả

Theo thống kê, có khoảng 70% phụ nữ áp dụng các phương pháp tẩy lông tại nhà. Cứ 3 người thì có 1 người mắc các bệnh về da như nhiễm trùng, viêm nang lông, nổi mụn..Việc sử dụng các loại kem tẩy lông không rõ nguồn gốc, kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng trên.

Chị em không biết rằng, dầu dừa có tác dụng tẩy lông rất hiệu quả mà lại an toàn, giảm đau và chống viêm cho da. Vậy tẩy lông bằng dầu dừa như thế nào là đúng cách? Hãy cùng Nhân Thùy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tại sao lại sử dụng dầu dừa để tẩy lông?

Tẩy lông là vấn đề hàng dầu được các chị em phụ nữ quan tâm. Vi ô lông mọc rập rạp, không những gây cản trở cho các bạn gái mặc quần áo, mà còn khiến bạn mất tự tin, thiếu thẩm mỹ, luôn e dè trước mọi ánh mắt nhìn. Có thể nói trong số các cách triệt lông hiện nay thì cạo lông chân với dầu dừa là cách tẩy lông đơn giản nhất

Nên sử dụng dầu dừa để triệt lông vì:

  • Vitamin E trong dầu dừa giúp giữ ẩm cho da, khiến da luôn mềm mịn và đặc biệt khi tẩy lông dầu dừa sẽ giảm tối đa tình trạng đau rát mà các cách tẩy lông khác thường gặp.
  • Dầu dừa có tác dụng tẩy da giúp da trắng sáng hơn.
  • Khi tẩy lông bằng dao cạo hoặc nhím làm da bị tổn thương dễ dàng bị các loại vi khuẩn xâm nhập. Các axít béo trong dầu dừa như  acid lauric, axit capric… có tính kháng khuẩn và nấm rất tốt. Giúp tăng cường sức đề kháng cho da, hạn chế viêm nhiễm sau khi tẩy lông.
  • Dầu dừa còn giúp phục hồi da, đẩy nhanh quá trình tái tạo da sau khi tẩy lông.
Tẩy lông chân bằng dầu dừa

Tẩy lông chân bằng dầu dừa

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tẩy lông bằng dầu dừa đúng chuẩn để đem lại hiệu quả nhất. Cùng Nhân Thùy tìm hiểu cách tẩy lông bằng dầu dừa đúng cách nào.

Cách tẩy lông bằng dầu dừa

Sử dụng dầu  dừa để thay thế cho các loại kem cạo lông khác vừa an toàn vừa hiệu quả. Bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Vệ sinh thật sạch vùng da cần tẩy lông và tẩy tế bào chết ở da bằng nước muối loãng. Bước này giúp da sạch sẽ, giảm thiếu tối đa khả năng nhiễm khuẩn khi tẩy lông.

Bước 2: Cho dầu dừa vào một cái chén nhỏ. Liều lượng tùy thuộc vào vùng da cần tẩy lông. Thoa đều lên bề mặt da. Vừa thoa vừa massage cho dầu dừa thấm đều lên da và thấm sâu vào lỗ chân lông.

Bước 3: Để dầu dừa ở trên da trong khoảng 30 phút cho da và lông trở nên mềm và dễ cạo hơn. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch dầu dừa trên da.

Bước 4: Sát khuẩn dao cạo bằng cồn rồi bắt đầu cạo lông trên da. Nhớ cạo ngược lại với chiều lông và phải thật nhẹ nhàng tránh bị trầy sướt gây chảy máu.

Trước và sau khi tẩy lông chân bằng dầu dừa

Trước và sau khi tẩy lông chân bằng dầu dừa

Khi cạo xong thoa lại 1 lớp mỏng dầu dừa nữa để dưỡng ẩm cho da. Da sau khi được tẩy lông sẽ trắng sáng và láng mịn. Lúc này bạn tha hồ diện quần áo mà không phải e dè nữa.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu dừa để tẩy lông

  • Nên sử dụng dầu dừa nguyên chất để tẩy lông. Vì sử dụng trực tiếp trên da nên việc chọn dầu dừa là hết sức quan trọng. Nếu mua phải dầu dừa dỏm, bị pha lẫn tạp chất thì hết sức nguy hiểm. Sẽ thúc đẩy quá trình viêm nhiễm khi tẩy lông. Vì bản thân dầu dừa dỏm cũng đã không an toàn rồi.
Dầu dừa Nhân Thùy

Dầu dừa nguyên chất Nhân Thùy

  • Dụng cụ tẩy lông không được dùng chung và phải được khử trùng trước khi tẩy.
  • Khi cạo lông phải hết sức nhẹ nhàng, không để trầy sướt. Tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da.
  • Mặc dù sử dụng dầu dừa rất tốt để tẩy lông, tuy nhiên đây là biện pháp tạm thời sẽ không trị lông dứt điểm. Một thời gian sau lại tẩy lại.
  • Khi sử dụng dầu dừa để tẩy lông nếu bị kích ứng da vì nên ngưng sử dụng.

Với những chia sẻ trên của Nhân Thùy, hy vọng bạn sẽ tìm được phương pháp tẩy lông tại nhà an toàn mà hiệu quả nhất nhé.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food