Mạch Nha Nhân Thùy trên Chương Trình Việt Nam Thức Giấc Chào Buổi Sáng [VTV1]

Tự hào là cơ sở làng nghề chế biến mạch nha truyền thống vẫn lưu giữ được nét văn hóa, bản sắc của người Quảng Ngãi. Cơ sở mạch nha Nhân Thùy tại Mộ Đức, Quảng Ngãi vinh dự được đài truyền hình quốc gia VTV1 thực hiện một phóng sự về quá trình chế biến mạch nha.

Phóng sự được phát sóng trong chuyên mục “Việt Nam Thức Giấc” của chương trình chào buổi sáng trên kênh VTV1 vào ngày 12/11/2022. Mời các bạn cùng xem lại phóng sự dưới đây:

Chương trình Việt Nam thức giấc của đài truyền hình VTV1 thường xuyên làm các phóng sự về các làng nghề truyền thống tại Việt Nam. Qua đó, người tiêu dùng trên cả nước sẽ được tìm hiểu về quá trình chế biến thực tế các sản phẩm truyền thống, những nét văn hóa độc đáo, tìm hiểu được nhiều hơn về đặc sản vùng miền đồng thời có cơ hội tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm đa dạng phong phú cho nhu cầu của gia đình.

Mạch Nha

Mạch nha là một đặc sản đặc biệt của người Việt xưa, tuy nhiên mạch nha nguyên bản từ gạo nếp và mộng lúa không phải nhiều nơi có. Hiện nay, ngay cả ở làng nghề truyền thống của Quảng Ngãi. Việc lưu giữ cách chế biến mạch nha nguyên bản như thế này càng ngày càng ít.

Việc sản xuất mạch nha thủ công truyền thống tương đối vất vả, chiếm nhiều thời gian và công sức. Các công đoạn từ lựa chọn giống gạo nếp, ủ mầm lúa khoảng 2 tuần, làm sạch đến phơi mầm khô, giã nhỏ mầm lúa khô, rồi tiếp tục ép nước, nấu mạch nha, quấy đảo liên tục 6 tiếng đồng hồ. Tính ra tổng thời gian để có được một lô sản phẩm phải kéo dài 15-20 ngày.

Công việc vất vả, nhiều thời gian lại lợi nhuận thấp không thu hút được lực lượng lao động trẻ tuổi. Chủ yếu là các nghệ nhân còn tâm huyết với nghề. Tại cơ sở mạch nha Nhân Thùy, các nghệ nhân vẫn ngày ngày miệt mài với công việc như vậy. Chính niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng trong nhiều năm qua là động lực để đội ngũ Nhân Thùy luôn cố gắng và giữ vững nét truyền thống của một sản phẩm thuần Việt như vậy.

Để được thưởng thức sản phẩm mạch nha Quảng Ngãi thương hiệu Nhân Thùy. Quý khách hàng vui lòng liên hệ: 0975.648.055 hoặc truy cập vào đây để xem và đặt mua sản phẩm trực tiếp

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food