Tất tần tật về Bồ Hòn, Bột Bồ Hòn.

Giảm Giá Bồ Hòn Tách Hạt Siêu Khuyến Mãi

Bồ hòn có tên  khoa học: Sapindus mukorossi Gaertn. Thuộc họ: Sapindaceae (Bồ hòn). Người ta hay có câu “ Ngậm Bồ hòn làm ngọt” ý nói rằng bồ hòn siêu đắng. Thể hiện sự chịu đựng của con người. Nhưng ngày nay Bồ Hòn là một chất giặt tẩy tự nhiên được cả thế giới săn đón và tin tưởng.

Cây Bồ Hòn là cây thân gỗ, chiều cao từ 15-35m. Lá nhỏ và dài, đối nhau. Quả mọc thành chum, quả khi non có màu xanh, già chuyển màu vâng nhẹ, hạt màu đen, long lanh đẹp mắt. Miêu tả rườm rà nhưng bạn có thể xem hình ảnh.

lá quả bồ hòn

lá bồ hòn

Mạch Nha

Bồ Hòn có ở nhiều nơi từ Miền Tây Bắc cho tới vùng Tây Nguyên, Mùa thu hoạch chính từ tháng 9-11. Khi thu hoạch bồ hòn cho các loại khác nhau, dựa theo độ chín, màu quả, và độ dày của mu.

  • Bột Bồ Hòn Xay Nhuyễn – Siêu Mịn, Tiện Dụng >> XEM VÀ ĐẶT MUA SẢN PHẨM ONLINE TẠI ĐÂY
  • Quả Bồ Hòn Tách Hạt, Sấy Khô và Chọn Lọc >> XEM VÀ ĐẶT MUA SẢN PHẨM ONLINE TẠI ĐÂY
hoa bồ hòn

hoa bồ hòn

Quả vàng óng mu dày chín già thì thuộc loại 1, loại 2 thì quả non hơn, thịt quả mỏng và sau này khô bị nhăn nheo nhiều, đen. Sau khi thu hoạch làm khô, tách hạt. Bồ hòn có thể sử dụng ngay dạng quả, hoặc xay mịn thành bột bồ hòn, hoặc nấu nước pha chế với hương liệu cho ra nước bồ hòn.

Bồ Hòn đã tách hạt, phơi khô loại đẹp

Bồ Hòn đã tách hạt, phơi khô loại đẹp

Vậy, Quả Bồ Hòn hay Bột Bồ Hòn chứa gì mà có tác dụng tẩy rửa?

Thịt quả chứa 18% saponizit C41H61O13– Sapindus saponin. Saponin là glucosides với các đặc tính tạo bọt. Saponin bao gồm một aglycones polycyclic gắn liền với một hoặc nhiều chuỗi bên đường. Phần aglycone, còn được gọi là sapogenin, hoặc là steroid (C27) hoặc một triterpene (C30). Khả năng tạo bọt của saponin được gây ra bởi sự kết hợp của một chất kỵ nước (tan trong chất béo) sapogenin và một phần đường (hòa tan trong nước) ưa nước. Saponin có vị đắng “ Ngậm bồ hòn làm ngọt” 😊.

Bồ Hòn loại 1 và loại 2

Bồ Hòn loại 1 và loại 2

Vậy, Bột bồ hòn dùng để làm gì?

Từ xa xưa cha ông ta đã biết dùng bồ hòn như một chất tẩy rửa, nó thật tuyệt vời, chỉ đến khi loài người nghĩ ra cái chất tẩy rửa hóa học thì sự phổ biến và nhận thức về nó không còn nữa. Các nhà làm marketing các sản phẩm tẩy rửa đã nhồi nhét vào đầu của loài người rằng khi cần tới chất tẩy rửa nghĩ ngay tới…OMo, VIso….Các quảng cáo giờ vàng. Ngày nay ít ai biết rằng đó là các hóa chất gây ảnh hưởng rất lớn tới người dùng và môi trường. Và đi kèm với đó là ít người biết tới công dụng tẩy rửa của bồ hòn.

Bồ Hòn có thể thay thế xà phòng giặt quần áo, thay thế dầu rửa chén bát, rửa tay, tắm giặt…Nhưng sự bất tiện của việc sử dụng quả là cần đun nấu rất mất thời gian, nên Nhân Thùy khuyên bạn sử dụng dạng bột, vừa tiện lợi, chất lượng đảm bảo.

Bạn không cần đun nấu, hay ngâm mất time, bạn chỉ cần hòa bột bồ hòn vào nước và sử dụng. Bạn có thể sử dụng vào việc bạn muốn một cách nhanh chóng đơn giản, hiệu quả khi ở dạng Bột.

  • Dùng bột bồ hòn giặt quần áo.

Với dạng bột bạn có thể cho trực tiếp vào máy giặt, với lượng 2 thìa (muỗng) cho máy giặt 7kg quần áo. Để làm sạch vùng cổ áo hay vết bẩn, bạn cần ngâm riêng với nước bồ hòn ấm khoảng 60 độ. Và dùng bản chải nhẹ, vết bẩn sẽ bị đánh bay.

  • Dùng làm nước rửa chén, rửa tay….

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng 1 thìa cà phê cho vào ½ chén nước bạn khuấy đều và sử dụng với miếng rửa bát. Nếu bạn cẩn thận và muốn phát huy hết công dụng tối ưu nhất hãy hòa với nước nóng và để nguội sau đó sử dụng.

Các làm nước rửa tay, gội đầu cũng tương tự. chi tiết bạn xem tại đây: Bột giặt bồ hòn

Mách nhỏ bạn: để tăng hiệu quả và tạo mùi hương bạn nên sử dụng một vài giọt tinh dầu cho quần áo thơm tho và sạch sẽ. điều tuyệt vời nhất Bột bồ hòn mang lại là an toàn cho làn da của bạn!

Bồ Hòn mang lại nhiều lợi ích cho người và môi trường

Bồ Hòn mang lại nhiều lợi ích cho người và môi trường

Một lưu ý nhỏ: Bồ Hòn phát huy tác dụng cao nhất khi nấu với nước nóng, nếu bạn có thời gian. Nhưng với bột bồ hòn xịn, nguyên chất bạn không cần ngâm nấu thì bột bồ hòn vẫn mang lại cho bạn những bộ quần áo sạch sẽ.

Túi quả bồ hòn Tách Hạt Nhân Thùy

Túi quả bồ hòn Tách Hạt Nhân Thùy khách hàng thường lựa chọn

Xem chi tiết thông tin về sản phẩm bồ hòn tách hạt tại đây

Ngay bây giờ bạn hãy liên hệ với Nhân Thùy qua số hotline: 0973.033.986 (Ms. Thành) Để sở hữu quả Bồ Hòn tự nhiên.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food