Hướng dẫn chi tiết cách làm enzym bồ hòn từ chuyên gia.

Giảm Giá Bồ Hòn Tách Hạt Siêu Khuyến Mãi

Có rất nhiều bài viết hướng dẫn về việc sử dụng bồ hòn sao cho hiệu quả, nhưng thật ra vẫn chưa có một hướng dẫn nào sát thực tế và giúp chị em tìm được ra cách tối ưu nhất để áp dụng. Bài viêt sau đây của chị Du My, chủ của Spa nổi tiếng về sử dụng nguyên liệu tự nhiên, Organic sẽ giúp bạn làm sáng tỏ điều đó và Bất kỳ ai cũng có thể làm được cách dễ dàng.

Chị Du My chia sẻ “Không ai chiều chị giúp việc như mình! Ngâm enzym bồ hòn cho bả xài xong bả nói: chị vẫn thích nước bồ hòn em nấu hơn! Tại nó thơm hơn với có bọt hơn! 😓
Ô Tê Kê!! chị thích thì em nhích! Lại lụi cụi nấu nước bồ hòn cho bả rửa chén với lau nhà!
Hai năm làm cho mình, giờ chị í đã bắt đầu ghiền xài nước bồ hòn rồi, chớ hồi xưa mới vào làm là toàn len lén đổ thêm nước rửa chén vô trộn trộn chung với nước bồ hòn để dùng.

  • Bột Bồ Hòn Xay Nhuyễn – Siêu Mịn, Tiện Dụng >> XEM VÀ ĐẶT MUA SẢN PHẨM ONLINE TẠI ĐÂY
  • Quả Bồ Hòn Tách Hạt, Sấy Khô và Chọn Lọc >> XEM VÀ ĐẶT MUA SẢN PHẨM ONLINE TẠI ĐÂY

Giờ thì suốt ngày: My ơi, nấu nước bồ hòn chưa..? My ơi, sắp hết nước bồ hòn rồi đó em nha..! My ơi, từ ngày dùng nước bồ hòn da tay chị đẹp ra, hết khô mà cũng không cần đeo bao tay khi rửa chén luôn!!”

Mạch Nha
Công thức tạo enzyme rửa chén sinh học

Công thức tạo enzyme rửa chén sinh học

Bạn có thể xem bài tạo enzyme từ các loại rác nhà bếp không cần dùng bồ hòn tại đây: tạo enzyme

Chị Du My chia sẻ tiếp : “Đúng là cái gì cũng cần có thời gian. Mưa dầm thấm lâu mà. Bả chê nước enzym bồ hòn chua chua vậy chứ vài bữa nữa thôi, là bả bắt mình ngâm cho bả chục lít nữa cho coi!

Sau khi dùng qua các loại chất tẩy rửa mình thấy thế này
– Nước rửa chén Sunligt: đương nhiên rửa sạch kin kít 100% rồi, nhưng là hoá chất nhé! Không tính.
– Nước bồ hòn nấu đậm đặc: Rửa sạch chén bát dầu mỡ tầm 70% (so với sunlight) . Nhược điểm là mùi ngai ngái, không thơm, để lâu là nghe rõ mùi chua.

Bột giặt bồ hòn Nhân Thùy

Bột giặt bồ hòn Nhân Thùy

– Nước bồ hòn nấu cùng với các loại thảo dược khác như vỏ bưởi, cam, bồ kết..( kiểu nước gội đầu nhưng bồ hòn nhiều nhất): Thơm lừng, cũng sạch độ 65-70% (so với sunlight).
– Làm enzym 100% là quả bồ hòn ( nôm na là dấm bồ hòn): sạch tới 80%-85% gần như sunligt luôn ấy, nhưng mùi ngai ngái- ko thơm lừng.

– Enzym Bồ Hòn + Vỏ Dứa : sạch tới 90-95% và thơm ngào ngạt mùi hoa quả!! Thơm lắm!

– Enzym Bồ Hòn + Rác rau củ quả các loại ( vỏ dứa, vỏ bí đỏ, vỏ chuối, vỏ bưởi, vỏ cam..): cũng sạch tầm 80-90% nhưng mùi thơm ko ngào ngạt như trên, lâu lâu có mùi hơi chua của dấm.

cách làm enzyme bồ hòn

cách làm enzyme bồ hòn

– Enzym Bồ Hòn + Vỏ Dứa + Nước Vo Gạo: Nhanh có con dấm vô cùng, rửa sạch ngang sunlight luôn! Mấy hũ khác ngâm với nước thường thì chưa thấy con men, mà cái hũ có nước vo gạo chưa tới 01 tháng con men đã dày cui! ->Mỗi lần lấy ra dùng, mình cho thêm ít tinh dầu sả chanh vào nữa! Trời ơi…. Sạch ngang Sunlight, thơm ngang nước hoa Chờ Neo ! Tiết kiệm nước gấp đôi gấp 3 khi rửa ! Đặc biệt rửa chén bát xong là da tay mềm mại như mới thoa lotion !!!

Cách làm enzyme bồ hòn nước gạo, dứa

Cách làm enzyme bồ hòn nước gạo, dứa

Trong hình là đợt ngâm enzym tháng 1, mà hôm nay đã có con dấm dày cui, rửa sạch đến bất ngờ, trong khi lý thuyết là phải ngâm tận 03 tháng cơ!!

☘️☘️ CÔNG THỨC ☘️☘️
đơn giản như hình vẽ bên dưới vậy thôi đó bà con ( Một phần đường ( đường gì cũng được) + 3 phần trái ( bồ hòn, vỏ cam, vỏ chuối, vỏ bí..+ 10 phần nước)! Triển ngay đi bà con! Vừa bảo vệ môi trường, vừa dưỡng da tay, lại tiết kiệm nước, lại ngâm 1 lần xài quài mấy tháng!!

Cách làm chế phẩm enzyme

Cách làm chế phẩm enzyme

❤️Ghi chú:
– Ngâm 10 lit thì nên dùng bình 15 lit, không ngâm quá đầy dễ khiến khí ga ko có đường thoát.
– Ngâm với bình nhựa, ko nên dùng đồ thuỷ tinh vì bình nhựa có tính co dãn tốt.
– Ngâm xong đóng hờ nắp, ko nên vặn chặt. Vài ba ngày mở ra dùng muôi khuấy đều xong lại đóng lại.
– Không cho quá ít đường, vì nếu ko đủ lượng đường sẽ sinh dòi . Đợt mình ngâm ko đủ đường hũ cuối cùng nên cho có 300g đường- sau đó 2 tuần có dòi xuất hiện. Chữa bằng cách: vớt sạc hết và tăng lượng đường lên.

Các bình enzyme của chị Du My

Các bình enzyme của chị Du My

– Nếu ko đủ nước vo gạo cho 1 lần ngâm, mình cứ châm từ từ mỗi ngày cho đến khi đủ, ko nhất thiết phải làm 1 lần.
– Cho tinh dầu vào dùng nếu thích, nhưng chỉ cho vào nước khi chiết ra, ko cho vào lọ ngâm.
– 1 chai 500ml nước enzym dùng được trên dưới 1 tuần cho việc rửa chén bát với gia đình 4 người. Giặt đồ 3-4kg/ 100-150ml nước enzym là vừa.
– Nước enzym bồ hòn và vỏ quả dứa + nước vo gạo + tinh dầu sả chanh giặt đồ trắng rất sạch và thơm- ko gây ố vàng như giặt chung với trái bồ hòn

Các nguyên liệu để bắt đầu

Các nguyên liệu để bắt đầu

– Bồ hòn nấu lên rồi bóp ra sau đó ngâm enzym lại ko lên mùi thơm như bồ hòn nguyên trái. Nước rất vàng và nhớt nhớt. Dùng vẫn sạch ko vấn đề gì nhưng ko thấy lên con men sau 3 tháng ( ko biết mình có làm sai chỗ nào ko)

bột giặt bồ hòn

bột giặt bồ hòn

– Dùng xong châm tiếp nước vo gạo vô thì các đợt enzym tiếp theo sẽ loãng dần- ko đậm đặc như đợt đầu nên mn hãy cho thêm bồ hòn/ rau củ quả vào
– Nhớ tráng/ lau sạch bình trước khi đựng, rửa trái cây/ rau quả trước khi cho vào, đừng để dính đất cát gì sất.
– Nước enzym bồ hòn này nếu tóc ai hay bết gàu/ dầu thì dùng nó pha loãng tráng tóc khi gội thì rất sạch và bóng tóc! Vì vậy hãy để ngay 1 chai trong nhà tắm nhé!”

Xin cám ơn chia sẽ của chị Du My, chủ spa Nắng Thảo Mộc.

Nếu bạn ngại ngùng quá lâu vì chờ đợi, thì chị Du My cũng chia sẻ việc sử dụng Bồ Hòn dạng Bột sẽ khiến việc làm enzyme nhanh hơn và mạnh hơn.

Còn chần chừ gì nữa, Hãy bắt tay làm thôi các bạn!

Hiện nay Nhân Thùy đang cung cấp Bột Bồ hòn 100% được xay mịn từ quả bồ hòn, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa an toàn sạch sẽ cho gia đình!

Hãy xem Bột Bồ Hòn mang lại điều gì cho bạn tại: Công dụng bột bồ hòn

Nếu bạn cần hỗ trợ- Hotline Nhân Thùy: 0973033986 (Ms. Thành).

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food