Mạch Nha Giá Bao Nhiêu? Nhìn chất biết giá mạch nha

Mạch nha có tính ngọt tự nhiên nên thường được sử dụng để thay thể đường trong việc làm bánh kẹo, nấu chè, chế biến các món ăn hoặc thức uống. Theo đông y, mạch nha có tác dụng: khắc phục bệnh suy nhược, viêm khí phế quản, đau loét dạ dày tá tràng, táo bón, ho khan đờm dính.

Mạch nha

Chính những lợi ích trên mà mạch nha dạo gần đây là một cái tên được săn lùng và tìm kiếm. Tuy nhiên để tìm mua được mạch nha chất lượng và giá tốt thì rất khó. Vì trên thị trường hiện nay mạch nha được bày bán tràn lan với đủ các mức giá khác nhau không biết mạch nha giá bao nhiêu. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của mạch nha Nhân Thùy để đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Mạch Nha

Các loại mạch nha và giá của chúng trên thị trường

Mạch nha là một chất tạo ngọt được tạo nên từ quá trình lên men phân giải tinh bột từ gạo bằng mộng lúa thành đường maltozo. Tại Việt Nam mạch nha ở Mộ Đức – Quảng Ngãi là nổi tiếng nhất, nơi đây có truyền thống làm mạch nha từ hàng trăm năm nay, hương vị mạch nha truyền thống nơi đây cũng có sự khác biệt nhất định.

Trên thị trường hiện nay có 4 loại mạch nha đó là:

Mạch nha truyền thống

Mach nha truyền thống làm từ 100% là nếp, gạo dẻo và mộng lúa, không pha tạp chất, đựng trong ống bơ, lon sữa bò. Loại này không có nhãn mác (điều này không có nghĩa là các loại nha bạn mua đựng trong ống bơ, không nhãn mác là loại này nhé). Mạch nha có màu vàng đến màu vàng đậm, vàng cánh giáng đậm, nhiều khi màu nâu rất đậm. thể trạng mềm, dẽo, dễ chảy ra. Hương vị thơm, ngọt thanh, diệu, không gắt cổ.

Mach nha truyền thống Quãng Ngãi

Tuy nhiên loại này đựng trong lon sữa tái chế trong quá trình vận chuyển sẽ bị đổ ra ngoài, để thời gian lâu sẽ bị ghỉ sắt, và là lon tái chế nên không thể đảm bảo vệ sinh 100%. Chưa đảm bảo được nguyên liệu đầu vào đó là nếp hoặc gạo tẻ.

Giá bán của lon mạch nha truyền thống: 20-30.000 đồng

Mạch nha công nghiệp làm từ sắn (mì)

Mạch nha dạng này là mạch nhà làm từ củ sắn (củ mì) do nhà máy nha quảng ngãi sử dụng men vi sinh để tạo ra nha. Loại này khi làm cần trộn thêm đường tinh luyện. Nấu ra hỗn hợp vàng nhạt màu đẹp, hoặc trắng trong người ta có thể làm trong như gương ( gần như nước), mùi có thể có hoặc không mùi, ngọt điều chỉnh tùy loại.

Mạch nha công nghiệp được điều chế trắng như nước

Giá bán phổ biến 7-10.000 đồng/lon tùy nơi.  Nha này thường dùng trong các ngành bánh kẹo số lượng lớn.

Mạch nha nấu từ chất lỏng lấy từ nhà máy đường

Nó được nấu bằng nguyên liệu: chất lỏng mua lại từ nhà máy đường sau đó trộn ít bột mì xay rất mịn nấu lên để lấy độ dẻo là chúng ta có mạch nha. Nặng mùi đường, không ngon thể trạng tương đối cứng, không mềm dẻo nhiều, khi nghiên lon thì độ chảy rất ít.

Mạch nha chế biến từ nhà máy đường

Gía loại này cũng rất rẻ từ 7-10.000 đồng/lon

Mạch nha kết hợp giữa mì và bột nếp

Mạch nha kết hợp có nhiều ưu điểm đối với người sản xuất, màu mạch nha kết hợp có chút đậm hơn, vị đỡ ngọt gắt hơn. Khách hàng khó phân biệt và quan trọng là sản xuất tiết kiệm thời gian, tăng lợi nhuận thay vì phải nấu mạch nha 7-8 tiếng như truyền thống. Và đây chính là sản phẩm nhiều nhất đang bán trên thị trường, thậm chí ở phần lớn các quầy hàng tại tỉnh Quảng Ngãi.

Giá của mạch nha pha trộn này là 15-20.000 đồng/ lon.

Mạch nha truyền thống Nhân Thùy

Mạch nha Nhân Thùy cũng được nấu theo phương pháp truyền thống tuy nhiên được quản lý chặt chẽ trong suốt quá trình từ khâu lựa chọn đầu vào cho đến khi đóng gói.

Nhân Thùy có vùng nguyên liệu gạo tím Nhân Thùy được canh tác hữu cơ sử Gạo do chính Nhân Thùy canh tác không hóa chất, với một diện tích nhỏ để quản lý thật tốt yếu tố dịch bệnh, cho những hạt lúa an toàn đảm bảo nhất

Thay vì dùng ống bơ chúng tôi dùng hũ thủy tinh sạch sẽ. Có 2 loại đó là mạch nha đặc và mạch nha lỏng.

  • Mạch nha lỏng 500ml có giá là 155.000 đồng dùng để hay thế đường trong việc pha chế các đồ uống hàng ngày. Như sinh tố, sữa hạt, cà phê, nước uống giải khát hoặc bất kỳ loại đồ uống nào mà các bạn yêu thích.
Sản phẩm mạch Nha lỏng

Sản phẩm mạch nha lỏng Nhân Thùy 500ml giá là 155.000đ

Mạch nha dạng đặc 200ml giá là 80.000 đồng dùng để ăn trực tiếp hoặc làm bánh.

Mạch Nha Nhân Thùy Cao Cấp

Sản phẩm mạch nha đặc Nhân Thùy 200ml giá là 80.000 đồng

Mua mạch nha Nhân Thùy ở đâu

  1. Đặt hàng trực tuyến qua website của Nhân Thùy tại đây: Mạch nha dạng đặc 300g và Mạch nha dạng lỏng 800g (Giao hàng tận nhà thu tiền tại mọi nơi trên toàn quốc – phí giao hàng cụ thể khi khách điền địa chỉ nhận hàng)
  2. Đặt hàng qua shopee tại đây (Bạn có thể xem thêm đánh giá của khách hàng đã mua sản phẩm này tại phần đánh giá sản phẩm trên Shopee)
  3. Khách hàng là đại lý, hợp tác vui lòng gọi hotline 0988.695.712 – 0975.648.055 để được tư vấn đầy đủ
  4. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm danh sách các cửa hàng thực phẩm sạch, đại lý phân phối sản phẩm mạch nha Nhân Thùy tại đây: Danh sách đại lý, cửa hàng cung cấp sản phẩm Mạch Nha Nhân Thùy.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ điện thoại: 0988.695.712 – 0975.648.055 để được hỗ trợ

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food