Ăn Mạch Nha Có Béo Không?

Mạch nha cũng là một loại chất ngọt nên nhiều người vẫn thắc mắc là ăn mạch nha có béo không? Hôm nay Nhân Thùy sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn qua bài viết dưới đây.

Thành phần của mạch nha

Mạch nha là một chất tạo ngọt được tạo nên từ quá trình lên men phân giải tinh bột từ gạo bằng mộng lúa. Mạch nha có rất nhiều kiểu định nghĩa khác nhau, nhưng chủ yếu dựa trên nguyên liệu của nó để định nghĩa. Trên thế giới họ dùng lúa mạch để chế tạo mạch nha sử dụng trong công nghiệp bia rượu. Tại Việt Nam người ta dùng lúa gạo thay thế cho lúa mạch.

Mạch Nha

Sản phẩm cuối cùng của quá trình lên men chủ yếu là đường maltose và một lượng nhỏ glucose, các vitamin B, C, các men amylaza, mantaza.

Đường maltose gồm hai phân tử glucose liên kết lại với nhau.

Cấu tạo đường Maltose có trong mạch nha

 

Ăn mạch nha có béo không?

Khác với các loại đường khác, mạch nha hoàn toàn không chứa đường Fuctose nên hoàn toàn không gây béo.

Fructose, là loại đường có nhiều trong đường mía, đường dừa, đường thốt nốt,…nó giải phóng nhanh hơn khi vào cơ thể, gây tăng đột biến insulin, giảm lượng đường trong máu và do đó cảm giác thèm ăn, đói và mệt mỏi. Fructose thừa sẽ bị gan biến thành chất  béo, lâu ngày dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ,béo phì, khi gan nhiễm mỡ sẽ tiêu thụ gấp 2-3 lần lượng fructose so với người bình thuờng . Đó là lí do vì sao người càng mập càng thèm các thực phẩm ngọt. Chưa kể đến các tác hại khác của đường fructose nhưng chỉ bấy nhiêu đây thôi cũng đủ dấy nên một rắc rối lớn làm nhiều người phải đau đầu, đó là béo phì.

Cấu tạo đường Fructose có trong đường mía, đường dừa, thốt nốt..

Mạch nha là đường mantose gồm hai phân tử lucose nó cung cấp năng lượng ổn định, đòi hỏi thời gian tiêu hóa lên đến 90 phút. So với đường fructose, glucose được mọi tế bào trong cơ thể chúng ta sử dụng và gan chỉ chuyển hóa 20%.  Đây là loại đường có lợi có sức khỏe chúng ta, nó cung cấp năng lượng cho các tế bào trong cơ thể và giúp cơ thể khỏe mạnh. Khi Glucose được chuyển hóa vào trong cơ thể, nó sẽ kích thích các tuyến tụy sản sinh ra chất Insulin, làm cho não bộ nhận biết được bạn đã ăn bao nhiêu thức ăn và do vậy kiểm soát được cơn thèm ăn, hay nói cụ thể hơn là bộ não sẽ cho bạn biết khi nào bạn đã ăn đủ no và nên ngừng việc ăn lại, ăn nhiêu đó là đủ rồi, ăn nữa sẽ béo phì đó.

Mạch nha

Đặc biệt mạch nha làm từ lúa gạo không chứa gluten và không chứa màu sắc và hương vị nhân tạo, vì vậy nó là lý tưởng cho cách tiếp cận dinh dưỡng tự nhiên. Được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để thay thế cho đường ăn hiện tại.

Mạch nha Nhân Thùy ăn có béo không?

Mạch nha Nhân Thùy được làm từ gạo tím Nhân Thùy và mầm lúa là thương hiệu mạch nha uy tín số 1 Quãng Ngãi với 4 không:

  • Không có đường fructose,
  • Không gluten
  • Không chứa màu sắc và hương vị nhân tạo
  • Và đặc biệt là không gây béo phì nhé.

Mạch nha Nhân Thùy với 2 quy cách đóng gói là loại mạch nha đặc 200ml và mạch nha lỏng 500ml. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà quý khách hàng có thể lựa chọn loại mạch nha phù hợp.

Mạch nha nhân Thùy lỏng 500ml

Mạch nha Nhân Thùy được sự tin tưởng khách hàng với hệ thống đại lý rộng khắp trên 30 của hàng sạch và Organic, giao hàng  khắp mọi nơi.

Mạch nha Quảng Ngãi truyền thống

Mạch nha Nhân Thùy lỏng 200ml

Bạn còn chần chừng gì nữa mà không sở hữu ngay một lọ mạch nha Nhân Thùy vừa thơm ngon vừa không lo béo cơ chứ. Xem thêm đầy đủ thông tin về sản phẩm mạch nha tại đây:  Mạch Nha Nhân Thuỳ


Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food