Cách Làm Bánh Cuốn Từ Bánh Tráng Ngon như ngoài Hàng

Không phải đi đâu xa hay băn khoăn về khâu pha bột, tráng bánh, từ giờ bạn có thể tự tay làm ra những đĩa bánh cuốn ngay tại căn bếp nhỏ của gia đình, đơn giản mà vẫn ngon như ngoài hàng. Nhân Thùy sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh cuốn từ bánh tráng, qua bài viết dưới đây.

Bánh cuốn là gì?

Bánh cuốn làm từ những nguyên liệu cơ bản nhất là bột gạo tráng mỏng bọc nhân bên trong, khi là thịt và mộc nhĩ, khi là thịt và tôm, khi thì có trứng hoặc đơn giản nhất là chỉ có một chút hành phi, bánh cuốn là món ăn dễ ăn, dễ gặp ở nhiều vùng miền Việt Nam.

Banh cuốn truyền thống làm từ bánh ướt

Tuy nhiên nếu khống có bánh ướt thì có thể sử dụng bánh tráng để thay thế. Mà hương vị thì không thay đổi lắm, ngược lại ăn rất lạ miệng đấy.

Cách làm bánh cuốn từ bánh tráng

Chuẩn bị nguyên liệu

Số lượng nguyên liệu dưới đây, bạn có thể chế biến món bánh cuốn từ bánh tráng cho gia đình 4 người ăn nhé.Cách làm bánh cuốn từ bánh tráng đơn giản, nhanh gọn chỉ trong 10 phút - BlogAnChoi. Nếu bạn là một tín đồ của bánh cuốn, muốn một lần tự tay làm ra những đĩa bánh cuốn ngon như ở ngoài hàng nhưng lại loay hoay không biết cách pha bột, tráng bánh như thế nào? Đừng lo, BlogAnChoi sẽ gợi ý cho bạn một cách . - BlogAnChoi. ới số lượng nguyên liệu dưới đây, bạn có thể chế biến món bánh cuốn từ bánh tráng cho gia đình 4-5 người ăn nhé.200gram thịt nạc xay50 gram nấm hương50 gram mộc nhĩHành khôHai tập bánh đa nemHạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, tỏi, chanh, ớt, đường, giấm200g chả quếHành phiRau ngò. https://bloganchoi.com/cach-lam-banh-cuon-tu-banh-trang-don-gian-nhanh-gon-chi-trong-10-phut/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Cách làm bánh cuốn từ bánh tráng đơn giản, nhanh gọn chỉ trong 10 phút - BlogAnChoi. Nếu bạn là một tín đồ của bánh cuốn, muốn một lần tự tay làm ra những đĩa bánh cuốn ngon như ở ngoài hàng nhưng lại loay hoay không biết cách pha bột, tráng bánh như thế nào? Đừng lo, BlogAnChoi sẽ gợi ý cho bạn một cách . - BlogAnChoi. ới số lượng nguyên liệu dưới đây, bạn có thể chế biến món bánh cuốn từ bánh tráng cho gia đình 4-5 người ăn nhé.200gram thịt nạc xay50 gram nấm hương50 gram mộc nhĩHành khôHai tập bánh đa nemHạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, tỏi, chanh, ớt, đường, giấm200g chả quếHành phiRau ngò. https://bloganchoi.com/cach-lam-banh-cuon-tu-banh-trang-don-gian-nhanh-gon-chi-trong-10-phut/

  • 200gram thịt nạc xay
  • 50 gram nấm hương
  • 50 gram mộc nhĩ
  • Hành khô
  • Hai tập bánh tráng mỏng
  • Hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, tỏi, chanh, ớt, đường, giấm
  • 200g chả quế
  • Hành phi
  • Rau ngò

3 bước làm bánh cuốn từ bánh tráng

Bước 1: Làm nhân bánh

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, băm nhỏ. Trộn đều mộc nhĩ, nấm hương với thịt xay, thêm vào chút nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt. Phi thơm hành, cho hỗn hợp nhân vừa trộn vào xào cho săn lại, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Nhân bánh cuốn

Bước 2: Làm bánh cuốn

Lấy một chậu nước sạch, pha thêm vào một thìa dầu ăn. Nhúng từng lá bánh tráng ngập trong chậu nước. Ngâm khoảng 2 phút cho bánh tráng mềm ra. Khi ngâm bánh tráng nên ngâm từng lá bánh một để bánh không bị dính vào nhau

Làm mềm bánh tráng

Lấy một đĩa to, quét một lớp dầu ăn mỏng, trải từng lá bánh tráng đã ngâm nước ra. Thêm một thìa hỗn hợp nhân vào giữa, trải dài nhân và cuộn tròn lá bánh tráng lại, thao tác giống cuốn nem.

Bước 3: Hấp bánh

Xếp từ từ các cuốn bánh vào nồi hấp. Hấp khoảng 5-7 phút cho bánh chín.

Hấp bánh cuốn từ 5-7 phút

Khi bánh chín, gắp bánh ra đĩa. Nước chấm đổ ra bát. Cắt chả quế thành từng miếng vừa ăn và xếp cạnh các cuốn bánh. Rắc hành khô phi vàng và thêm vài cọng ngò rí lên trên đĩa bánh. Bánh cuốn được chấm ngập trong nước chấm chua ngọt, ăn kèm miếng chả quế bùi bùi và rau thơm dậy mùi.

Bánh cuốn từ bánh tráng

Bánh cuốn khi chín có độ trong của bột, vỏ bánh mềm, nhân bánh vừa bùi bùi của thịt vừa sần sật của mộc nhĩ. Nước chấm chua ngọt kích thích vị giác. Bánh cuốn ăn kèm chả quế và rau thơm tạo cảm giác vừa miệng và đọng lại hương vị khó quên nơi đầu lưỡi.

Với hướng dẫn trên của Nhân Thùy, hy vọng bạn có thể thực hiện thành công món bánh cuốn từ bánh tráng cho gia đình thưởng thức nhé.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food