Bánh tráng dừa Nhân Thùy, nghệ thuật để cho ra chiếc bánh ngon nhất!

Bạn có biết bằng cách nào một người thợ thủ công có thể làm ra được 100 chiếc bánh như 1 cái kể cả về kích thước lẫn khối lượng! Điều đó thật tuyệt vời!

Bánh tráng dừa Nhân Thùy ngoài việc sử dụng nguyên liệu chọn lọc và đẳng cấp thì nghệ nhân làm bánh là yếu tố quyết định gần như 90% đến chất lượng, hương vị của sản phẩm!

Mạch Nha
Nghệ nhân tráng bánh dừa

Nghệ nhân tráng bánh dừa

Nghệ nhân phải bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu từ hôm nay bắt đầu bằng khâu hái dừa, bổ dừa, tách cùi dừa và gọt vỏ lụa của cùi dừa. Chuẩn bị bột, hạt mè, gia vị để thực dậy vào 1h sáng ngày mai bắt đầu bằng việc làm bột dẻo, bào dừa, vắt nước cốt dừa, phối trộn các nguyên liệu và nhóm lửa vào lúc 5h sáng. Để khi những vỉ bánh đầu tiên được mang ra là lúc những ánh ban mai bắt đầu xuất hiện. Và vào xế chiều gần kết thúc ngày là lúc chiếc bánh cuối cùng được mang vào để nguội và đóng gói!

Hạnh phúc của nghệ nhân

Hạnh phúc của nghệ nhân

Nói thì rất nhanh, tôi kể các bạn nghe lại càng nhanh nữa, nhưng thật sự bạn hãy hình dung quảng thời gian đã trôi qua. Rất vất vã, nghề bánh chân thật cực kỳ vất vã, chỉ có những trái tim nồng nàn với nghề mới bám trụ được, còn lại họ sẽ chạy theo công nghiệp hóa để chỉ mất 1 tiếng cho ra 100 bánh…nhưng thật có lỗi nếu gọi đó là bánh tráng dừa!

Và đây là video ngắn mô tả 1 quá trình nhỏ việc đổ bánh “tráng bánh dừa” mà một nghệ nhân thực hiện! Nó thật sự đẹp và điêu luyện!

Mời bạn cùng ăn bánh và thưởng thức!

Chúng tôi có rất nhiều bài và video cũng như mô tả chi tiết các quá trình làm nên sản phẩm vì trước những sự thay đổi và biến mất của các nghê truyền thống, thì đây là cách để chúng ta, bạn và Nhân Thùy cùng bảo tồn và phát triển những giá trị tuyệt vời này! Bạn có thể xem thêm tại: Bánh tráng dừa

Bằng cách ủng hộ và chia sẽ bài viết, tuyệt vời hơn là việc tiêu dùng hữu cơ, tiêu dùng truyền thống sạch. Bạn đã và đang góp phần to lớn để bảo vệ dìn dữ những giá trị vô giá này!

Bạn có thể mua Bánh tráng dừa tại: HÀ NỘI:  Số 35, ngõ 356, đường Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Thành Phố Hà Nội . call: 0983959068 Ms. Nắng

Hoặc hotline hỗ trợ giao hàng toàn quốc: 0973033986 (Ms. Thành)

 

 

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food