Khả năng chống nắng tuyệt vời của dầu dừa.

Nắng nóng đang bao trùm khắp nơi, bạn sẽ dễ cháy nắng hơn bao giờ hết. Chọn cách chống nắng nào để an toàn cho da, không độc hại, không tiềm ẩn hóa chất thấm vào da?

Dầu dừa là một loại dầu tự nhiên nguyên bản lành tính, mình thấy nó xuất hiện trong hầu hết các loại mỹ phẩm dành cho da và tóc. Nó được chiết xuất từ cơm của trái dừa và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ với một loạt các ứng dụng khác nhau. Một trong những lợi ích của dầu dừa đó là khả năng chống nắng của nó. Trong bài viết chia sẽ hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về các lợi ích chống nắng của dầu dừa. Được tổng hợp từ rất nhiều trang nghiên cứu về mỹ phẩm và da trên toàn cầu. (Lưu ý rằng công dụng của dầu dừa là rất nhiều, hôm nay chỉ phân tích một trong những khả năng chống nắng)

Dầu dừa Nhân Thùy

Mạch Nha
  • Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV: Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da bằng cách gây ra sự oxy hóa và làm mất độ ẩm của da. Dầu dừa là một chất chống oxy hóa tự nhiên và giàu axit béo, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Nó có thể giúp da giữ ẩm và tăng cường lớp màng lipid tự nhiên của da để bảo vệ chống lại tác hại của tia UV.
  • Giảm việc sản xuất melanin: Melanin là chất gây ra sắc tố cho da, làm cho da có màu sạm hơn. Việc tiếp xúc với tia UV càng nhiều thì sản xuất melanin càng tăng. Dầu dừa có thể giúp giảm việc sản xuất melanin và giúp làm sáng da.
  • Kháng viêm và kháng khuẩn: Dầu dừa có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa viêm da và nhiễm trùng. Điều này đặc biệt quan trọng khi da bị cháy nắng hoặc bị tổn thương.
  • Giúp làm dịu da: Dầu dừa có tính chất làm dịu và có khả năng làm giảm sự khó chịu trên da do tia UV gây ra. Nó có thể giúp giảm sự kích ứng và chống lại tình trạng da khô, cháy da, da bong tróc và ngứa ngáy.
  • Dầu dừa không chứa các hóa chất độc hại: Một số loại kem chống nắng có chứa các hóa chất độc hại như oxybenzone, octinoxate và avobenzone. Dầu dừa là một sản phẩm tự nhiên, không chứa các hóa chất độc hại và được coi là một lựa chọn an toàn cho việc bảo vệ da khỏi tia UV.

Nếu bạn cần chống nắng tự nhiên và an toàn không độc hại, hãy dùng dầu dừa. Nếu chọn dầu dừa nhớ ngay tới dầu dừa ép lạnh của Nhân Thùy.

Bạn có thể tìm hiểu nhiều công dụng khác của dầu dừa tại đây. 

 

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food