Dưỡng mi bằng dầu dừa với 3 cách đơn giản, hiệu quả nhất

Đôi mắt đẹp của chúng ta nó biểu tượng cho cửa sổ tâm hồn trong sáng, thông minh. Để có được đôi mắt đẹp thì chính là nhờ sự bảo vệ của cặp lông mi. Và dầu dừa chính là giải pháp nhanh chóng, dễ làm tại nhà và đạt hiệu quả rất an toàn đấy nhé.

Lông mi dài cong vút là thứ mà hàng ngàn chị em ao ước có được. Nhưng không phải ai cũng có được nó. Có người có lông mi thưa, ngắn phải dùng mi giả hoặc nối mi, trông không được tự nhiên chút nào. Vậy tại sao chúng ta không chăm sóc để nó dài cong vút tự nhiên nhỉ.

Xem sản phẩm dầu dừa ép lạnh được đánh giá hiệu quả ra sao tại đây

Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu tại sao dầu dừa lại có tác dụng tuyệt vời như vậy và cách sử dụng như thế nào nhé.

Dưỡng mi bằng dầu dừa có tác dụng gì?

  • Trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin E, axit lauric, các dưỡng chất giúp giữ ẩm, kháng khuẩn, phục hồi tế bào… nhờ vậy dầu dừa sẽ giúp kích thích lông mi mọc dài ra, đen, cong, đều và đẹp.
  • Chỉ trong vòng khoảng 2-3 tuần bạn sẽ thấy lông mi dài ra nhanh so với lúc chưa dùng
  • Giúp lông mi dài và mềm mượt do có chứa nhiều dầu béo.
Mi mắt đẹp tự nhiên là mong muốn của tất cả chị em

Mi mắt đẹp tự nhiên là mong muốn của tất cả chị em

Tại sao chị em nên lựa chọn dầu dừa thay vì sản phẩm khác

  • Do dầu dừa an toàn, sản phẩm từ tự nhiên, giá cả phải chăng. Chị em nên sử dụng dầu dừa ép lạnh nguyên chất để đảm bảo và hiệu quả tốt nhất
  • Thời gian mọc lông mi nhanh chóng, đạt hiệu quả cao
  • So với những loại mỹ phẩm giúp kích thích mọc lông mi nhanh thì an toàn hơn. Các sản phẩm trên thị trường chứa nhiều chất độc hại, dễ gây kích ứng mắt.
  • Bạn trẻ có thể làm tại nhà mà không tốn tiền đi sapa, hay mua các loại mi giả để gắn, nó rất dễ rụng mi sau mỗi lần tháo và dễ gây viêm, nhiễm khuẩn mắt.
Dầu dừa ép lạnh nguyên chất Nhân Thùy - Lựa chọn của nhiều chị em làm đẹp

Dầu dừa ép lạnh nguyên chất Nhân Thùy – Lựa chọn của nhiều chị em làm đẹp

Cách dưỡng mi bằng dầu dừa đơn giản tại nhà

Cách sử dụng dầu dừa để dưỡng mi:

  • Chuẩn bị : Dầu dừa ép lạnh tinh khiết và tăm bông
  • Dùng tăm bông thấm một ít dầu dừa rồi chải lên lông mi, từ chân đến ngọn, cả mi trên và mi dưới như chỉa mascara.
  • Nên làm mỗi tối trước khi đi ngủ. Sáng dậy rửa mặt như bình thường.

Những lưu ý khi dưỡng mi bằng dầu dừa

  • Thời gian đầu khi chưa dùng quen, thì bạn có thể cảm thấy mi mắt hơi nặng. Nhưng khi đi ngủ rồi thì cảm giác đó sẽ qua nhanh và bạn sẽ thấy dễ chịu hơn. Khi dùng vài ngày đã quen rồi thì không còn cảm thấy khó chịu nữa.
Nên sử dụng dầu dừa ép lạnh để dưỡng mi

Nên sử dụng dầu dừa ép lạnh để dưỡng mi

Thời gian sử dụng dầu dừa:

  • Đối với những bạn lông mi có hiện tượng rụng nhiều thì nên sử dụng dầu dừa dưỡng mi khoảng 10 ngày liên tục.
  • Trong thực tế, lông mi chúng ta cứ sau khoảng 3-12 tuần sẽ rụng đi, nên cách dưỡng mi bằng dầu dừa tốt nhất nên sử dụng 2-3 lần/1 tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Mascara dầu dừa dưỡng mi như thế nào

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cho 4 viên nén bột than và cho vào bát thủy tinh
  • Bước 2: Bạn cho ¼ thìa cà phê tinh bột ngô vào bột than. Rồi trộn thật đều tay để bột ngô và bột than hòa lẫn vào nhau.
  • Bước 3: Bạn cho thêm 3-4 giọt dầu dừa nguyên chất vào tinh bột ngo và bột than đã trộn. Sau đó trộn lại hỗn hợp thật nhuyễn
  • Bước 4: Cho thêm ¼ thìa nước đóng chai và khuấy đều. Sau đó đổ vào lọ mascara và chờ một giờ.

Sau cùng bạn có thể làm đẹp đôi mắt bằng hỗn hợp mascara do chính bạn tạo ra.

Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể mua mascara dầu dừa Nguyên chất tại những nơi uy tín và giá cả phải chăng. Sở dĩ lông mi mọc dài ra là do dầu dừa tự thấm xuống chân lông mi và giúp lông mi dài ra.

Để có lông mi dài và dày, bạn dùng nó trong khoảng 10 ngày.

Sau đó bạn cần dùng mascara dưỡng mi duy trì 2-3 lần / tuần đều đặn để có hàng mi cong vút

Kết hợp dầu dừa và Vitamin E chăm sóc Mi

Kết hợp dầu dừa và Vitamin E chăm sóc Mi

Cách xử dụng dầu dừa và vitamin E để dưỡng mi

  • Bước 1: Dùng một chiếc khăn thấm ướt nước ấm rồi lau nhẹ nhàng lên mắt, có thể massage đều quanh vùng da mắt để giúp mạch máu lưu thông tốt hơn
  • Bước 2: Lấy một túi trà lọc ra khỏi tủ lạnh rồi đắp lên 2 bên mắt trong vòng 5 phút, giúp quần thâm mắt giảm dần, đồng thời để các sợi lông mi mền hơn dễ hấp thụ các dưỡng chất từ hỗn hợp.
  • Bước 3: Sau đó lấy túi trà lọc ra rồi lau sạch bằng khăn.
  • Bước 4: Nhúng ướt tăm bông vào hỗn hợp chứa dầu dừa – vitamin E, rồi thoa lên lông mi, từ chân đến ngọn, sao cho hỗn hợp được thoa đều lên lông mi.
  • Bước 5: Để hỗn hợp trên lông mi qua đêm, sáng ngày hôm sau chúng ta chỉ cần rửa sạch lại bằng nước là được.

Tham khảo dầu dừa Ép lạnh nguyên chất Nhân Thùy để chăm sóc mi và các nhu cầu khác đạt hiệu quả tốt nhất

Thắc mắc 

Khi dầu dừa bị dính vào mắt có gây hại không

Nếu dùng quá nhiều dầu dừa thì không tránh được việc nó dễ chảy vào mắt. Tuy nhiên dầu dừa nguyên chất sẽ không gâu hại cho mắt, chỉ là hơi khó chịu do chưa quen.

Chú ý là nên dùng lượng vừa phải cho hiệu quá nhé, dùng nhiều quá không đem lại tác dụng hơn và có thể gây bít tắc chân lông đấy. Các bạn lưu ý: Nên tìm mua sản phẩm dầu dừa ép lạnh nguyên chất để được an toàn cho mi và mắt, đồng thời mang lại hiệu quả tốt nhất.

Vì sao lông mi bị ngắn

Có nhiều lý do khiến lông mi chúng ta bị ngắn đi như các bệnh về hormone, nhiễm trùng, stress, mãn kinh, thuốc chữa bệnh ung thư hay bệnh tự miễn bằng hóa trị v..v. và do cả gen di truyền. Một số sắc dân như người Mỹ gốc Âu thường có lông mi dài và rậm hơn so với người gốc châu Á.

Mãn kinh và tuổi tác là lý do hàng đầu khiến lông mi ngắn hay bị rụng đi. Lý do đơn giản là các nang lông teo dần theo thời gian và khi không có hormone cân bằng thì sự lão hóa dẫn đến mọc chậm, thậm chí không mọc thêm lông mi.

Thiếu ngủ và stress là những lý do khác ít ai để ý vì các lý do này dẫn đến các bệnh về da, hormone mất căn bằng. Các bệnh về dị ứng cũng có thể khiến chúng ta bị rụng lông mi.

Các bệnh về da và tóc như rụng tóc cũng có thể dẫn đến rụng lông mi. Bệnh viêm da cơ địa hay vẩy nến không chữa có thể làm rụng lông mi mắt. Bệnh thấp hay cao tuyến giáp cũng có thể dẫn đến rụng lông mi. Vì vậy, chữa các bệnh về da và tóc và tuyến giáp có thể làm lông mi mắt mọc trở lại.

Bệnh rụng hai bên lông mi hay toàn bộ lông mi mắt do tổn thương nang lông mí mắt (Madarosis) là một bệnh ít gặp của lông mi. Bệnh này bệnh nhân nên gặp cả BS da liễu lẫn BS chuyên khoa khác để xem các bệnh hệ thống trong cơ thể như bệnh tự miễn, ung thư, hay hay dị ứng.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food