Mạch Nha Trắng Là Gì? Sử Dụng Mạch Nha Trắng Có Tốt Không?

Bạn đã từng nghe qua cái tên mạch nha trắng chưa? Mạch nha mà sao lại có màu trắng được nhỉ… Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều chị em về loại mạch nha này. Hôm nay Nhân Thùy sẽ giúp chị em có cái nhìn tường tận hơn về mạch nha trắng nhé.

Mạch nha trắng là gì?

Mạch nha trắng là tên gọi phổ thông của Glucose Syrup ( Maltose) là dung dịch màu trắng có chất kết dính được chiết xuất từ tinh bột khoai mì (sắn) bằng phương pháp thuỷ phân tinh bột chưa triệt để bằng axit hoặc men. Dung dịch bao gồm Glucose, Maltose, Oligo và Polysaccharide.

Mạch Nha

Mạch nha trắng được gọi là đường Glucose vì trong thành phần của nó Glucosee chiếm tỷ lệ cao nhất cụ thể: 19% glucose, 14% maltose, 11% maltotriose và 56% carbs khác. Nó có dạng lỏng, nhớt, không màu hoặc có màu hơi vàng, trong suốt, hơi ngọt.

Mạch nha trắng

Một muỗng canh đường trắng(15 ml) được nạp 62 calo và 17 gram carbs – gần gấp 4 lần so với lượng đường có trong đường.

Mạch nha trắng dùng để làm gì?

Mạch nha trắng là một chất làm ngọt thương mại, tạo độ bóng, tạo giòn, tăng thời gian sử dụng sản phẩm. Có ít giá trị dinh dưỡng.

Mach nha trắng được đóng gói thành từng thùng

Trong công nghiệp chế biến thực phẩm, các sản phẩm được chế biến từ mạch nha bao gồm:

  • Thực phẩm cho trẻ em; các loại bánh mì và các loại sản phẩm khác ( bánh bích quy , các loại bánh hoặc kẹo dòn ( crackers ) , kem lòng trắng trứng ( icings ), bánh hạnh nhân ( macaroons), bánh quy dòn ( pretzels), fillings , cookies…). Đường mạch nha có tác dụng làm cho kẹo tăng độ dai, nhiều tơ, không bị lại đường, không bị chảy nhão do hút ẩm.

Mạch nha trắng giúp kẹo tăng độ dai, nhiều tơ, không bị lại đường, không bị chảy nhão do hút ẩm.

  • Các loại thức uống lên men như rượu, bia và các sản phẩm nước giải khát.

Mạch nha trắng trong ngành bia rượu

  • Ứng dụng trong ngành trái cây sấy.

Mạch nha trắng trong trái cấy sấy

Mạch nha trắng so với mạch nha truyền thống khác nhau ở điểm nào?

Bạn hãy theo dõi bảng so sánh giữa mạch nha trắng và mạch nha truyền thống dưới đây:

Mạch nha trắng Mạch nha truyền thống
Nguyên liệu sản xuất Tinh bột mỳ (sắn) Tinh bột nếp
Phương pháp Thủy phân tinh bột bằng enzim hoặc axit công nghiệp. Thủy phân tinh bột bằng enzim có trong mầm lúa
Ưu điểm

–  Là chất tạo ngọt thương mại ứng dụng trong ngành sản xuất đồ uống, bánh kẹo.

– Được sản xuất với quy mô và số lượng công nghiệp.

– Giá thành rẻ

– Sử dụng để thay thế đường ăn.

– Được làm từ mầm thóc chứa các chất men có thể hấp thụ được ngay nên tăng cường tiêu hóa các thức ăn có tinh bột; có tác dụng bồi bổ rất tốt cho những người ăn uống kém tiêu, không muốn ăn.

 

Hạn chế – Có nguồn đường và calo tập trung nên sử dụng nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, đường huyết cao, sức khỏe răng miệng kém, huyết áp cao và bệnh tim. Nó không cung cấp bất kỳ lợi ích sức khỏe.

– Chất lượng nguyên liệu đầu vào chưa được kiểm soát tốt.

– Quy mô nhỏ, số lượng ít.

– Giá thành cao.

–  Chất lượng nguyên liệu đầu vào chưa được kiểm soát tốt.

Với những phân tích trên chắc hẳn bạn đã có cái nhìn khái quát về mạch nha trắng. Nó có nguồn đường và calo tập trung nên khi sử dụng nhiều sẽ không tốt. Thay vào đó, hãy tìm những thực phẩm có chứa chất ngọt tốt cho sức khỏe.

Mạch nha truyền thống sánh dẻo và có màu vàng ánh

Mạch nha truyền trống Quảng Ngãi – Mạch nha Nhân Thùy

Nếu bạn đang có xu hướng sử dụng mạch nha để thay thế cho đường, làm thức ăn và nước uống thì mạch nha Nhân Thùy là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thương hiệu uy tín, lâu năm hệ thống đại lý rộng khắp cả nước mạch nha Nhân Thùy đã trở thành sản phẩm đứng đầu ở thị trường mạch nha truyền thống. Bởi vì:

  • Mạch nha Nhân Thùy được làm bởi những nghệ nhân lâu đời nhất ở Quảng Ngãi bằng phương pháp nấu thủ công từ mầm lúa và gạo nếp.
  • Nhân Thùy có vùng nguyên liệu riêng biết, lúa được trồng theo phương thức hữu cơ, hoàn toàn kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào. Sạch và không hóa chất tồn dư trong lúa.
  • Sản phẩm mạch nha Nhân Thùy được đóng gói bằng hủ thủy tinh sạch sẽ và tiện lợi cho quý khách hàng.

Mạch nha Nhân Thùy

Mạch nha Nhân Thùy giao hàng trên mọi nẻo đường. Bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: mạch nha Nhân Thùy lỏng 500mlmạch nha Nhân Thùy đặc 200ml.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food