Top 5 máy làm sữa hạt được ưa chuộng nhất hiện nay

Khoảng gần 2 năm trở lại đây, chắc hẳn mọi người được nghe nhiều đến cụm từ “ Máy làm sữa hạt”. Riêng từ năm 2018 đến nay đã có trên 100,000 máy đổ bộ vào Việt Nam. Vậy máy làm sữa hạt có chức năng, ưu điểm gì mà lại hot hit đến vậy? Trong bài viết này Nhanthuyfood sẽ chia sẻ chi tiết về những dòng máy làm sữa hạt đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Máy làM sữa hạt ra đời như thế nào?

Sữa hạt là loại sữa được các chuyên gia dinh dưỡng và các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng. Vì đó là lựa chọn nguồn dinh dưỡng phong phú từ các loại hạt để tạo ra những ly sữa hạt thơm ngon và bổ dưỡng. Bên cạnh đó việc tự tay làm sữa hạt có thể kiểm soát được nguồn nguyên liệu trước khi cơ thể tiêu thụ.

Máy làm sữa hạt ra đời như thế nào?

Máy làm sữa hạt ra đời như thế nào?

Tuy nhiên, việc đang sử dụng sữa đóng hộp tiện lợi, chuyển sang việc ngâm ngâm – xay – lọc – nấu rồi vệ sinh máy và dụng cụ làm sữa đã lấy đi khá nhiều thời gian của các bà, các mẹ. Điều đó khiến cho việc duy trì nấu sữa đều đặn trở lên khó khăn hơn với các bà mẹ bận rộn. Chính vì vậy sự ra đời của máy làm sữa hạt đã giải quyết được vấn đề này. Với máy làm sữa hạt, sau khi ngâm hạt các mẹ chỉ cần 1 ấn nút và chờ máy hoạt động hết chu trình khoảng 25 – 35 phút, thậm chí sau 6 phút là đã có sữa uống liền rồi. Không những tiện dụng mà nhờ công suất cao mà sữa đạt đến độ mịn không cần lọc khiến mỗi ly sữa sánh mịn, bông xốp, thơm ngon và tiết kiệm nguyên liệu nữa. Chính vì những tiện lợi và tích hợp nhiều chức năng như vậy nên máy làm sữa hạt đang được rất nhiều chị em quan tâm.

Top 5 máy làm sữa hạt được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy làm sữa hạt với nhiều mẫu mã và giá thành khác nhau. Sau đây là máy làm sữa hạt phổ biến và được chị em ưa chuộng nhất hiện nay.

Máy làm sữa hạt dòng Ranbem

Ranbem là máy làm sữa hạt đầu tiên đi vào thị trương Việt Nam từ năm 2017, với Model Ranbem 775, tiếp theo là Ranbem 769S năm 2018, Ranbem 732G nâng cấp năm 2019, và cùng năm 2019 cho ra mắt model Ranbem 735H. Ranbem735H được thiết kế màn hình IMD siêu nét, chống loá mắt và nghiêng 15 độ, giúp chúng ta khi sử dụng không phải cúi đầu hay nghiêng người.

Máy ram là những dòng máy đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Máy ranbem là những dòng máy đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Động cơ biến tần N12 cải tiến, tạo nên những vòng xay cực mạnh (58.000v/phút), nghiền nhuyễn mọi nhiên liệu, sử dụng được cho kinh doanh thương mại, đồng thời giúp bạn tiết kiệm điện.

Đầu nấm bọc silicon và thép chống rỉ, trục truyền động cơ có 12 răng cưa giúp máy vận hành êm ái, tiếng ồn chỉ ngang ngửa một máy xay sinh tố bình thường.

Chức năng của các bộ phận trong máy

Chức năng của các bộ phận trong máy

Bình thủy tinh hight borosilicate được nấp cấp 5 lớp và 8 lưỡi dao austenite dạng răng cưa nghiền nhuyễn mọi thực phẩm đa chiều, đồng thời luân chuyển thực phẩm bằng 4 luồng gió, hiệu quả xay mịn càng cao. Bước cải tiến vô cùng vượt bậc trên Ranbem735H so với máy khác là gia nhiệt độ 360, đã tạo sự luân chuyển thực phẩm theo vòng tròn cực lớn, tránh tình trạng bị khê cối.

Ranbem735H khác các model khác với Ranbem 775, 769S, 732G ở điểm đầu nấm, chân máy tiếp xúc cối sẽ biết Ranbem735H êm toàn bộ được bọc silicon chống ồn chống rung. Chưa kể lớp sơn tĩnh điện vô cùng đẹp. Báo tiếng bíp khi bắt đầu xay lên cấp độ cao. Chỉ cần 2 lần ấn nút để máy hoạt động.

Mỗi chức năng có một nút bấm riêng biệt

Mỗi chức năng có một nút bấm riêng biệt

Tính năng của dòng máy Ranbem:

  • Làm sữa hạt đậu nành, hạnh nhân,… không cần đun.
  • Nấu cháo dinh dưỡng, nấu soup, nấu bột cho bé ăn dặm.
  • Xay sinh tố, làm nước ép trái cây.
  • Hấp các loại thực phẩm, hâm nóng đồ ăn.
  • Xay ướt, xay thịt, xay bơ, xay đá lạnh :

Máy máy làm sữa hạt Ranbem đật tiêu chuẩn chất lượng và an toàn, sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu EMC và đạt tiêu chuẩn đo lường chất lượng của tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam về an toàn vệ sinh đối với bao bì, dụng cụ bằng kim loại tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

Máy làm sữa hạt Philip

Máy Xay Sinh Tố Philips HR2118 được làm bằng nhựa bền chắc không chỉ giúp bạn chế biến được những ly sinh tố thơm ngon mà còn chế biến được nhiều loại thực phẩm khác. Sản phẩm gồm cối xay hoa quả, hạt, sinh tố thực phẩm khô, ướt và một cối nghiền để cắt mịn rau củ quả như hành tây, rau thơm, đậu và thịt.

Máy làm sữa hath Philip

Máy làm sữa hạt Philips

Lưỡi dao hình răng cưa siêu bén, xay nhanh giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và năng lượng. Đặc biệt có thể xay ở nhiều tốc độ khác nhau phù hợp với nhiều mục đích, bộ lọc thông minh có thể lọc hạt và mắt trái cây ra khỏi nước ép cho bạn thưởng thức một ly sinh tố ngon tuyệt.

Thân máy và cối xay được thiết kế up lên nhau, tiết kiệm diện tích và dễ dàng cất giữ. Lưỡi dao hình răng cưa không gỉ, sắc bén, xay được đá, nghiền nát và trộn hoàn hảo những thức an nước uống tươi mát có thể tháo rời và dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.

Máy xay đa năng Philips HR2118 có thể xay ở nhiều tốc độ khác nhau, với 5 tốc độ xay,  phù hợp với nhiều mục đích, cho khả năng chế biến thức ăn là vô tận. Bộ lọc thông minh có thể lọc hạt và mắt trái cây ra khỏi nước ép cho bạn thưởng thức một ly sinh tố ngon tuyệt. Ngoài sinh tố, rau quả có thể chế biến nhiều mòn khác như súp, nghiền nát các loại hạt cứng như cà phê, tiê và nhiều loại thực phẩm ướt và khô khác.

Lưỡi dao inox 304,8 cánh Các bộ phận có thể tháo rời, dễ dàng vệ sinh lau chùi, và có thể rửa bằng máy rửa chén cho tất cả các bộ phận (trừ mô tơ máy). Sản phẩm gồm cối xay các loại trái cây, rau quả, các loại hạt như cà phê, tiê hay các loại thực phẩm khô và ướt. Ngoài ra một phụ kiện nữa để hoàn thiện cho sản phẩm đó là cối cắt nghiền, mịn màng, cối dùng cho các loại thực phẩm như hành tây, rau thơm, đậu, thị.

Chức năng của máy

Chức năng của máy Philips

Đặc điểm nổi bật Máy xay sinh tố Philips là:

  • Dùng xay sinh tố.
  • Xay sữa hạt.
  • Xay thịt.
  • Xay đá nhỏ tiện dụng.
  • Nấu súp rau củ.

Mùa hè này, còn gì tuyệt thú hơn một ly sữa hạt làm từ các loại hạt tươi mát lạnh, thơm ngậy và cực kì bổ dưỡng. Nếu có một chiếc máy xay sinh tố tốt, khoẻ và công suất lớn như Philips thì việc tự làm một bình lớn sữa hạt tươi thanh nhiệt bổ dưỡng sẽ dễ như trở bàn tay nha, hỗn hợp sữa hạt tươi bạn làm ra sẽ nhuyễn mượt đến mức thậm chí bạn còn không phải lọc bỏ bã, giúp hấp thu dinh dưỡng tối đa.

Máy làm sữa hạt Bluestone

Máy làm sữa hạt Bluestone kiểu dáng hiện đại, màu sắc sang trọng, dung tích 1.3 lít dùng phù hợp cho nhu cầu sử dụng của  gia đình 3 – 5 thành viên. Với màu nâu, sang trọng, bắt mắt, có cấu tạo 2 lớp: Trong là inox 304 ngoài là nhựa phủ sơn cách nhiệt bên ngoài giúp vệ sinh dễ dàng hơn. Chất liệu inox 304 không han gỉ, không chứa chất độc hại an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cả gia đình. Máy có cấu tạo trục và lưỡi dao xay có cấu tạo hoàn toàn từ thép không gỉ, sắc bén, kết hợp với thiết kế phần lưỡi dao xay có chụp bo tròn xung quanh giúp xay nhuyễn mọi loại thực phẩm mà không cần lọc.

Máy làm sữa hạt Bluestone

Máy làm sữa hạt Bluestone

Máy hoạt động ở độ ồn thấp rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi, hay người cần độ yên tĩnh cao, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Máy còn được tích hợp chế độ tự động giảm áp lực khi quá cao trong quá trình nấu, ngăn nước vào bo mạch bên trong an toàn cho cả gia đình và giúp tăng tuổi thọ sử dụng của máy. Máy thông minh với chức năng ghi nhớ, có thể đóng mở nắp hoặc thêm thực phẩm vào khi máy đang hoạt động mà hoàn toàn không bị ảnh hưởng tới quá trình nấu của máy.

Các chức năng của máy

Cấu tạo của máy Bluestone

Đặc điểm nổi bật máy làm sữa hạt Bluestone là:

  • Sữa ngũ cốc: Sữa đậu nành với gạo, Sữa ngũ cốc, sữa lạc (đậu phộng) với đậu nành.
  • Nấu cháo dinh dưỡng: Cháo trắng, cháo đậu xanh, cháo gạo lứt.
  • Làm hậu hũ.
  • Nước trà: Nước lê, trà sơn tra hoa hồng, trà sữa đu đủ.
  • Xay trộn: Cháo yến mạch, đậu phộng và sữa gạo, súp khoai lang bí đỏ.
  • Súp: Súp dinh dưỡng, súp năng lượng, súp đẹp da.
  • Sinh tố: Nước dưa hấu, nước kiwi chuối, nước xoài.
  • Pudding đậu nành, pudding xoài, pudding trà xanh đậu nành.

Máy làm sữa hạt Olivo

Lưỡi dao inox 304,8 cánh được nhập từ Đức. Cối thủy tinh borisilicate  dày 8mm, chịu nhiệt lên đến 300°C và dung tích 1.75l. Nắp inox 304 còn lại là nhựa abs chịu nhiệt cao chống tràn kép. Ngay cả rổ hấp thực phẩm cùng là nắp inox 304. Máy không có 3 ốc vít như các dòng máy khác trên thị trường, tránh tình trạng ốc vít bị gỉ sét theo thời gian gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm hay bị lắng đọng thực phẩm bên trong gây mùi khó chịu trong suốt thời gian sử dụng.

Máy làm sữa hạt Olivo

Câu tạo máy làm sữa hạt Olivo

Hệ thống toả nhiệt 5 hướng giúp động cơ máy bền hơn. Độ ồn giảm hơn các dòng máy khác 5db (10%). Toàn bộ thân máy và đế cối cũng là inox 304 nên sẽ rất dễ lau dọn vệ sinh và luôn có cảm giác mới.

Đặc điểm nổi bật máy làm sữa hạt Olivo là:

  • Các loại sữa hạt: Sữa hạnh nhân, sữa hạt sen, sữa đậu nành,…
  • Nấu cháo dinh dưỡng: Cháo trắng, cháo đậu xanh, cháo gạo lứt.
  • Nước trà: Nước trà đào, trà hoa hồng, trà hạt sen.
  • Cháo yến mạch, đậu phộng và sữa gạo, súp khoai lang bí đỏ.
  • Sinh tố: Nước dưa hấu, nước kiwi chuối, nước xoài.

Máy làm sữa hạt Unie

Toàn thân làm bằng inox mag lại cảm giác sang trọng, bền bỉ, chắc chắn. Nắp kép chống tràn không sợ tràn sữa gây hỏng máy. Đế cối chống dính bản nâng cấp, hạn chế khê cháy trong quá trình nấu sữa. Bảng điều khiển điện tử bằng tiếng Việt rất gần gũi và sử dụng.

Máy làm sữa hạt Unie

Máy làm sữa hạt Unie

Lưỡi dao inox 304,8 cánh, nấu sữa hạt siêu ngon, mịn không cần rây lọc, cân tất các loại hạt cứng đầu: Ngô, đậu, bí, óc chó…  Hoạt động êm ái không gây tiếng ồn. Tích hợp nhiều chức năng, có thể thay thế 5 loại máy trong nhà bếp:

  • Máy làm sữa đậu nành.
  • Máy chế biến thực phẩm.
  • Máy nấu ăn: nấu cháo, hầm canh, hấp.
  • Máy xay đồ khô.
  • Máy xay sinh tố.
Cấu tạo máy

Máy làm sữa hạt Unie

Cách sử dụng thì vô cùng đơn giản, chỉ cần cho nguyên liệu vào máy, chọn chế độ nấu là xong. Máy sẽ tự động ngắt khi kết thúc nên không mất thời gian trông chừng.

>>Xem thêm:

Một vài lưu ý khi sử dụng máy làm sữa hạt

  • Lắp máy đúng khớp, đậy chặt nắp máy: Để đảm bảo an toàn cũng như quá trình vận hành máy ổn định, bạn cần lắp đúng các khớp của máy trước khi cho hạt vào nấu. Đừng quên đậy chặt nắp máy để tránh gây trào trong quá trình nấu sữa. Không nên đóng mở máy liên tục khi máy đang vận hành để tăng tuổi thọ sử dụng của máy.
  • Không nên ngâm ngập phần thân máy trong nước: Việc ngâm cối và động cơ sẽ tăng khả năng làm oxy hoá động cơ bên trong máy gây gỉ rét hư hỏng. Nếu muốn vệ sinh cối động cơ bạn chỉ nên dùng khăn thấm nước và lau sạch bề mặt máy.
  • Ngâm hạt trước khi xay: Ngâm hạt sẽ giúp loại bỏ được một số chất độc khi đang chuẩn bị nảy mầm, đồng thời giúp hạt mềm hơn, dễ xay hơn, kéo dài được tuổi thọ của máy xay.
  • Không nên cho đường hay muối lúc máy đang xay: Sữa sẽ dễ bị khê khi bạn cho đường hoawch muối lúc cối đang hoạt động. Nếu muốn điều vị thì có hai cách: Một là bỏ sau khi xay xong, hai là hòa tan rồi mới cho chùng vào xay với hạt.
  • Xử lý đúng cách khi máy đang chạy bị mất điện: Khi mất điện bạn nên rút dây điện ra sau đó trút sữa ra nồi và nấu thủ công. Vì nếu cúp điện, sau đó bạn bật lại các chức năng nấu lại nữa thì sẽ làm khê cối, ảnh hưởng đến chất lượng sữa.
  • Không để trẻ lại gần máy đang hoạt động: Trong quá trình nấu sữa cối rất nóng, điều này sẽ có khả năng gây bỏng cho bé. Ngoài ra trẻ em có tính tò mò do đó có thể vô tình gây vỡ cối vì vậy cần để máy xa tầm tay trẻ em.
  • Nên để máy ở vị trí mặt phằng bằng bể máy vận hành: Nếu bạn để máy ở một mặt phẳng không bằng, khi xay hạt máy rung lắc sẽ làm đổ ngã máy.

Với sự sẵn có của vô số máy làm sữa hạt trên thị trường, bạn có thể chuẩn bị một mẻ sữa hạt tươi ngay tại nhà. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tùy thích từ ngũ cốc, quả hạch, các loại đậu hoặc hạt và đặc biệt là nên có một chiếc máy làm sữa hạt đa năng nhé. Trên đây là 5 loại máy làm sữa hạt thông dụng và được tin dùng nhất hiện nay. Tùy theo nhu cầu và điều kiện của bản thân mà bạn có thể chọn loại máy làm sữa hạt thích hợp nhất cho gia đình mình nhé.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food