TỔNG QUAN VỀ CÂY BỒ HÒN

Giảm Giá Bồ Hòn Tách Hạt Siêu Khuyến Mãi

Cây Bồ Hòn

Lâu nay mọi người hay sử dụng quả bồ hòn nhưng chắc hẳn củng rất thắc mắc không biết cây bồ hòn trông như thế nào mà lại tạo ra những quả bồ hòn có công dụng tuyệt vời đến vậy đúng không ạ. Hôm nay, Nhân Thùy sẽ giúp mọi người biết được loại cây thần kì này nhé!

CÂY BỒ HÒN TRÔNG NHƯ THẾ NÀO?

Cây bồ hòn còn được người dân gọi là cây bòn hòn. Bồ hòn có hình dáng trông rất cao to, là dạng cây gỗ to, cao khoảng 5 đến 10m hoặc hơn và thường rụng lá vào mùa khô. Bồ hòn có lá kép lông chim, mọc so le và có hoa lưỡng tính. Quả bồ hòn có dạng hình cầu, vỏ ngoài dày, có đường sống nổi rõ, khi chín thì quả trông hơi nhăn nheo lại, màu đặc trưng là màu vàng nâu và có hạt đen tròn. Mùa hoa thường rơi vào tháng 7-9 và mùa quả khoảng tháng 10-12.

Cây Bồ Hòn

Bồ hòn là loài cây gỗ trung bình, thân cây có hình thẳng, vỏ cây bồ hòn nhìn vào sẽ thấy xám nhẵn, vỏ cây hình vảy, lá kép lông chim với 5 – 10 cặp lá chét, vòm lá trông giống như cây dù, tán cây tỏa rộng 5 – 6 m.

Gỗ thân cây Bồ hòn rất cứng và nặng, cây gỗ có màu vàng sáng, thường được dùng rất nhiều ở nhiều vùng nông thôn, được sử làm công cụ ép dầu hoặc ép đường.

Quả bồ hòn được xem là nguyên liệu cho công nghiệp chế biến nhiều sản phẩm bảo vệ da, thuốc chữa bệnh, chất phụ gia công nghiệp và bột giặt.

CÔNG DỤNG CỦA QUẢ BỒ HÒN

Quả bồ hòn được dùng làm chất tẩy rửa, dầu gội đầu. Thịt quả có hàm lượng saponin cao, có tính kháng khuẩn rất cao. Bồ hòn còn  được dùng để chăm sóc da, tóc và dùng để giặc quần áo. Chất saponin trong thịt quả giúp cho việc tẩy các vết bẩn khỏi lòng bàn tay, làm giảm nhẹ bệnh chàm, bệnh vảy nến.

Với tính năng vượt trội BỒ HÒN có thể thay thế tất cả các sản phẩm xà phòng, từ sữa tắm, dầu gội đến dầu rửa bát, nước tẩy nhà bếp, nước tẩy bồn cầu. Tuyệt vời hơn là nó không những làm sạch một cách kỳ diệu mà nó còn không làm khô da, không ăn mòn da, không có những mùi hương khó chịu, an toàn cho sức khỏe gia đình.

Bồ Hòn Nhân Thùy

Bồ hòn còn được dùng làm chất long đờm, gây nôn, ngừa thai, chữa chứng động kinh, chứng đau nửa đầu, trị chấy, ngứa ngáy, mẫn cảm da và điều chỉnh chứng chảy nước bọt thái quá. Một số nghiên cứu cho thấy nó còn có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển các tế bào u bướu. Do thịt quả chứa nhiều tác nhân tạo bọt tự nhiên nên chất chiết xuất từ thịt quả có thể dùng cho việc chăm sóc da và tóc. Nhiều nơi xem quả Bồ hòn là một loại nguyên liệu sản xuất dầu gội đầu hảo hạng và bột giặt.

Nước từ quả bồ hòn có tính chất như một loại sữa rửa mặt lý tưởng và tốt cho da, giúp da mịn và mềm mại. Nó giúp chữa được các bệnh ngoài da như vẩy nến và eczema, loại bỏ mụn đầu đen, mụn mủ và tàn nhang.

Ngoài ra bồ hòn còn vô vàng những công dụng khác nữa chúng được xem như thần dược thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta.

LƯU Ý:
Chỉ một lưu ý nhỏ là bồ hòn cực đắng và gây cay mắt mạnh, nên dù bạn sử dụng ở bất kỳ một mục đích nào hãy luôn nhớ là không được để bồ hòn tiếp xúc với mắt và miệng. Một điểm lưu ý nữa là bụi quả bồ hòn sẽ gây dị ứng mũi cho những người nhạy cảm, vì vậy bạn hãy mua những loại được làm sạch và tách hạt đẹp để hạn chế bụi khi sử dụng.

Bồ Hòn Nhân Thùy

Nhân Thùy chuyên cung cấp bồ hòn chất lượng và cực kì uy tín mọi người có thể tham khảo tại đây.

Hy vọng những chia sẻ trên về cây bồ hòn sẽ làm thay đổi thói quen của gia đình bạn. Nhân Thùy mong muốn mọi người hãy dùng những sản phẩm từ thiên nhiên vì nó thật sự an toàn và tốt cho sức khỏe. Nếu sử dụng có hiệu quả, hãy giới thiệu bồ hòn đến những người khác nhé!

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food