Đường trong mạch nha là gì?

Sản phẩm Mạch nha chuẩn có hai thành phần chính đó là Gạo hoặc Nếp kết hợp với mộng lúa, mông lúa cho nảy mầm, phơi khô dã nhỏ gọi là bột mầm. Xem thêm cách làm mạch nha chi tiết  tại đây

Mạch Nha Nhân Thuỳ Food

Mạch Nha Nhân Thuỳ tại hội chợ Đại học Thương Mại

Thành Phần đường trong mạch nha là đường maltose, gồm 2 phân tử gluco nối với nhau. Thành phần chủ yếu của nguyên liệu là tinh bột. Tinh bột là một đại phân tử gồm hàng triệu, triệu phân tử gluco hợp lại với nhau. Trong lúc đó, mạch nha là đường maltose. Maltose chỉ 2 phân tủ nối với nhau.

Mạch Nha
cấu tạo hoá học đường mạch nha

Cấu tạo hoá học đường mạch nha

Vì vậy, muốn biến tinh bột thành đường mạch nha người ta thực hiện việc cắt mạch tinh bột thành từng cặp gồm 2 phân tử glucô với nhau (bằng phương pháp lên men). Như vậy sẽ có đường mạch nha.

Mạch Nha Nhân Thuỳ

Mạch Nha Nhân Thuỳ – Mạch Nha Quảng Ngãi cao cấp

Trong Mạch nha có glucoza, sacaroza, axit lactic,axit photphoric và canxi, một ít chất protit (E.Cousin, Nguyễn Văn Định và Đào Sỹ Chu, 1941).

Còn ở chiều ngược lại đường mía, thốt nốt…là “Sucroza hay saccarôzơ, saccharose là một disacarit (glucose + fructose) với công thức phân tử C12H22O11. Nó còn có một tên khác là là α-D-glucopyranozyl-(1→2)-β-D-fructofuranozit (kết thúc bằng “ozit” vì nó không phải là đường khử). Nó được biết đến nhiều vì vai trò của nó trong khẩu phần dinh dưỡng của con người và vì nó được hình thành trong thực vật chứ không phải từ các sinh vật khác, ví dụ như động vật. Sucroza còn được gọi với nhiều tên như đường kính (đường có độ tinh khiết cao), đường ăn, đường cát, đường trắng, đường nâu (đường có lẫn tạp chất màu), đường mía (đường trong thân cây mía), đường phèn (đường ở dạng kết tinh), đường củ cải (đường trong củ cải đường), đường thốt nốt (đường trong cây thốt nốt) hay một cách đơn giản là đường.” wikipedia.

Kẹo mạ ngoài tính chất bổ vì phần lớn đường có thể hấp thụ ngay được còn là một tác nhân nhũ hóa rất mạnh. Người ta có thể đun kẹo mạ cho chảy mềm ra, thêm vào tới 50% trọng lượng dầu (dầu cá, dầu gấc v.v…) trộn đều. Sau nhiều ngày, hỗn hợp vẫn đồng đều, dầu và kẹo không tách ra. Tính chất này được dùng để chế kẹo dầu gấc, hay kẹo dầu cá.

Mạch nha Nhân Thuỳ dùng thay đường trong việc chế biến sửa hạt, ngũ cốc rất tuyệt vời

Mạch nha Nhân Thuỳ dùng thay đường trong việc chế biến sửa hạt, ngũ cốc rất tuyệt vời

Như vậy mạch nha rất tốt cho sức khoẻ và là chất thay thế đường trắng trong nhiều món ăn, hay chế biến đồ uống mang lại sức khoẻ cho người sử dụng.

Nhưng hiện nay thực tế mạch nha giả được nấu lại từ nước đường và củ sắn, nha bia đang bán tràn lan ngoài thị trường. Khiến không ít người tiêu dùng hoang mang lo lắng.

Mạch nha phải đúng nghĩa của nó tức thành phần chỉ có gạo và mộng lúa. Cũng như nước mắm cổ truyền và nước mắm công nghiệp thì mạch nha có mạch nha truyền thống và mạch nha công nghiệp.

Vì vậy bạn phải luôn là người tiêu dùng biết tìm hiểu để cho cọn bạn được trở về với đúng tuổi thơ. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin về mạch nha vui lòng liên hệ với chúng tôi qua sđt 01248777775 hoặc qua facebook  NhanThuyfood Mạch Nha có thể ăn ngay, trộn hạt ngũ cốc tạo ra kẹo cho các bé, Hay hoà với nước nóng tan ra xong cho vào các món sữa hạt, sữa bí đỏ…

Bạn quan tâm các món ăn từ mạch nha xem vui lòng xem thêm công dụng tại đây.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food