Cách Trị Nám, Tàn Nhang Bằng Dầu Dừa Hiệu Quả Bất Ngờ

Nám, tàn nhang là một bệnh lý khá phổ biến và gây rất nhiều phiền toái đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Hiện nay, nhiều người gặp khó khăn trong việc đi tìm giải pháp khắc phục nám tàn nhang, thậm chí tốn kém rất nhiều công sức, tiền bạc mà chưa có kết quả như mong muốn.

Hôm nay, Nhân Thùy xin gửi đến bạn một cách trị nám, tàn nhang rất tự nhiên và hiệu quả cao – chính là cách trị nám, tàn nhang bằng dầu dừa. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây:

Nám, tàn nhang là gì?

Nám, tàn nhang là 2 loại bệnh lý do rối loạn sắc tố melanin (sắc tố quy định màu da có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài). Người mắc phải hai bệnh này, da sẽ xuất hiện những vết đốm màu nâu nhạt hoặc đậm tùy theo mức độ bệnh. Không nguy hiểm tới sức khỏe nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tâm lý mất đi tính thẩm mỹ của làn da đặc biệt là ở khuôn mặt của phái nữ.

Nám, tàn nhang do rối loạn sắc tố Melanin

Nám, tàn nhang do rối loạn sắc tố Melanin

Nám và tàn nhang có thể phân biệt với nhau bằng mắt thường thông qua những đặc điểm sau:

Nám là trên da xuất hiện thành từng mảng màu nâu hoặc xám đen chia làm hai loại nám đốm và nám mảng thích thước của chúng tăng dần theo thời gian.

Tàn nhang là những đốm nhỏ mọc riêng lẻ không đối xứng nhau có màu nâu hoặc xám đen, chúng có xu hướng tăng số lượng đốm vào mùa hè và giảm dần vào mùa đông.

Nguyên nhân chính gây nên bệnh nám, tàn nhang là gì?

  • Di truyền: do gen trội Melanocortin 1 receptor kích thích sắc tố melanin sản sinh quá mức khiến da hình thành các đốm nám,tàn nhang.
  • Tiếp xúc nhiều với ánh nắng: trong ánh năng mặt trời có chứa tia UV-B, UV-A gây hại cho da, để chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời cơ thể sẽ phản ứng bảo vệ bằng cách kích thích sản xuất nhiều sắc tố melanin vô tình đã làm cho da của chúng ta hình thành nên các đốm nám, tàn nhang không mong muốn.
  • Do thiếu hụt nội tiết tố – ostrogen: hiện tượng này thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Sự thiếu hụt nội tiết tố này gây ra nhiều tác hại cho phụ nữ như mệt mỏi, giảm khả năng ham muốn, đau đầu mất ngủ và đặc biệt là trình trạng nám da, tàn nhang tăng cao do tăng sản sinh melanin.
  • Lão hóa da do tuổi tác: càng lớn tuổi da của chúng ta sẽ ngày càng yếu đi đây là cơ hội cho các gốc tự do tăng khả năng oxy hóa tác động trực tiếp vào các tế bào sống khiến các tế bào da dễ bị tấn công dễ suy yếu và chết đi là điều kiện thuận lợi đê nám và tàn nhang xâm nhập.
  • Do mất ngủ, thức khuya, sử dụng nhiều chất kích thích, lối sống không lành mạnh: những nguyên nhân này đều làm cho chúng ta có sức khỏe không tốt làn da của chúng ta không được nghỉ ngơi, thư giãn, kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động làm da của chúng ta yếu đi dễ dàng bị nám, tàng nhang, sạm cũng như mụn nhọt.
  • Lạm dụng mỹ phẩm kém chất lượng: việc sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc kém chất lượng nhưng hiệu quả nhanh đã khiến cho chị em phụ nữ vô tình phát nát đi kết cấu tự nhiên của da làm da bị bào mòn, yếu dần dễ bị tổn thương bởi các tác động bên ngoài như khói bụi, nhất là ánh nắng mặt trời.

Có nhiều phương pháp để chữa nám và tàn nhang. Có thể kể đến như công nghệ laser, rất nhiều loại thuốc uống cũng như kem bôi trị tàn nhang từ nguyên liệu tự nhiên cho đến các hóa chất tổng hợp đã được sản xuất. Tuy nhiên, bài viết sau Nhân Thùy xin giới thiệu đến bạn một phương pháp tự nhiên trị nám và tàn nhang rất hiệu quả cho da. Đó là sử dụng dầu dừa.

Trị nám, tàn nhang bằng dầu dừa

Dầu dừa Nhân Thùy có thật sự hiệu quả trong việc trị nám, tàn nhang ở da? Chúng ta cùng nhau giải đáp nhé.

Dầu dừa Nhân Thùy

Dầu dừa Nhân Thùy

Tác dụng của dầu dừa trong việc trị nám, tàn nhang

  • Axit lauric và capric: là những chất kháng sinh tự nhiên trong dầu dừa có tác dụng ức chế việc sản xuất sắc tố melanin quá mức, làm mờ đi những vết nám tàn nhang, ngoài ra loại axit béo này còn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và có khả năg chống virút cực kỳ hiệu quả.
  • Trong dầu dừa có chứa vitamin E: có 2 nhóm vitamin E là tocopherlol và tocotrienol trong đó tocotrienol có khả năng chống oxy hóa gấp 50 lần tocopherlol.Điều dặc biệt dầu dừa là một trong số ít dầu thực vật có chưa vitamin E loại tocotrienol.
  • Ngoài ra dầu dừa còn chưa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác: có tác dụng dưỡng ẩm giúp da khỏi khô sần, hạn chế mất nước, làm mờ vết nhăn.

Chính những lợi ích tuyệt vời này, khi nhắc đến phương pháp tự nhiên trị nám và tàn nhang chúng ta nghĩ ngay đến việc sử dụng dầu dừa một phương pháp đơn giản, hiệu quả mà lại rất an toàn có thể thực hiện tại nhà và giảm được chi phí điều trị.

Những phương pháp trị nám, tàn nhang bằng dầu dừa

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị nám và tàn nhang bằng dầu dừa cụ thể:

Sử dụng dầu dừa nguyên chất:

Bước 1: Rửa mặt với nước ấm để làm sạch da mặt loại bỏ bụi bẩn.

Bước 2: Sử dụng 1 lượng dầu dừa vừa đủ lên phần da bị nám tàn nhang (tùy vào mức độ nhiều hay ít) .

Bước 3: Massage nhẹ nhàng lên vùng da nám tàn nhang trong vòng 15-20 phút để dầu dừa thấm vào sâu bên trong da.

Bước 4: Rửa mặt lại với nước ấm, và có thể tiếp tục sử dụng các sản phẩm dưỡng da như bình thường.

Kết hợp dầu dừa với mật ong rừng :

Mật ong có chứa nhiều loại vitamin như A, E, C, chrysin, pinobanksin những chất này giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh  đặc biệt vitamin C giúp hạn chế được tình trạng xỉn màu, đốm nám tàn nhang trên da.

Dầu dừa với mật ong

Dầu dừa với mật ong

Bước 1: Trộn hỗn hợp dầu dừa với mật ong theo tỉ lệ 2:1

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó thoa đều lên vùng da bị nám, tàn nhang.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng lên vùng da nám trong vòng 15-20 phút để hỗn hợp thấm vào sâu bên trong da.

Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Kết hợp dầu dừa với nước cốt chanh
Tương tự như mật ong vitamin C trong nước cốt chanh có vai trò đẩy lùi được hắc tố melanin mới hình thành trên da.

Dầu dừa với chanh

Dầu dừa với chanh

Bước 1: Trộn hỗn hợp dầu dừa với nước cốt chanh theo tỉ lệ 3:1

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó thoa đều lên vùng da bị nám, tàn nhang.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng lên vùng da nám trong vòng 15-20 phút để hỗn hợp thấm vào sâu bên trong da.

Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Kết hợp dầu dừa với dầu olive

Dầu olive có chưa nhiều vitamin như A, E, K cùng với một sô polyphenol có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, bổ sung độ ẩm giúp da tươi trẻ đồng thời hạn chế gốc tự do ảnh hưởng xấu đến da.

Dầu dừa và dầu Olive

Dầu dừa và dầu Olive

Bước 1: Trộn hỗn hợp dầu dừa với dầu olive theo tỉ lệ 1:1

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó thoa đều lên vùng da bị nám, tàn nhang.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng lên vùng da nám trong vòng 15 phút để hỗn hợp thấm vào sâu bên trong da.

Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Kết hợp dầu dừa với tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có chứa hàm lượng curcumin giúp làm chậm quá trình lão hóa cho

da ngăn ngừa sự sản sinh sắc tố melanin.

Dầu dừa và tinh bột nghệ

Dầu dừa và tinh bột nghệ

Bước 1: Trộn hỗn hợp dầu dừa với tinh bột nghệ theo tỉ lệ 1:1

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó thoa đều lên vùng da bị nám, tàn nhang.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng lên vùng da nám trong vòng 10-15  phút để hỗn hợp thấm vào sâu bên trong da.

Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Kết hợp dầu dừa với đường nâu

Nhắc tới đường nâu chúng ta sẽ nghĩ đến tác dụng tẩy tế bào chết bên ngoài bề mặt da rất hiệu quả trong việc làm mờ nám và tàn nhang nhờ có nhiều khoáng chất kali, canxi, magiê và sắt. Kết hợp mật ong với đường nâu là một sự kết hợp tuyệt vời.

 

Dầu dừa với đường nâu

Dầu dừa với đường nâu

Bước 1: Trộn hỗn hợp dầu dừa với đường nâu theo tỉ lệ 2:1

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó thoa đều lên vùng da bị nám, tàn nhang.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng lên vùng da nám trong vòng 10 phút để hỗn hợp thấm vào sâu bên trong da.

Bước 4: Rửa mặt sạch lại với nước ấm.

 Những lưu ý khi sử dụng dầu dừa trị nám và tàn nhang

  • Không nên sử dùng dầu quá nhiều tốt nhất là dùng 2-3 lần/tuần vì dầu dừa chứa nhiều axit béo nên nếu sử dụng quá nhiều  sẽ dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông, gây nhờn da mặt, tạo điều kiện cho mụn cũng như các loại vi khuẩn xâm nhập phát triển.
  • Do dầu dừa có hàm lượng Vitamin E cao nên có khả năng bắt nắng vì vậy tốt nhất chị em chúng ta nên sử dụng dầu dừa vào ban đêm trước khi ngủ nhé.
  • Chân nám tàn nhan hình thành sâu bên trong cấu trúc của da nên việc dùng dầu dừa chỉ có tác dụng trên bề mặt của da và phải kiên nhẫn để thâý được kết quả . Nếu tình trạng nám và tàn nhan lâu năm hoặc bị nặng tì tốt nhất là tìm tới các chuyên gia để được tư vấn và tìm liệu trình chữa trị thích hợp.
  • Yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến kết quả của việc trị nám tàn nhang bằng dầu dừa đó là chất lượng của dầu dừa. Chị em chúng ta cố gắng kiên kỳ làm kết hợp dầu dừa với các phương pháp khác nhau. Nhưng chất lượng dầu dừa không đảm bảo, dầu dừa bị pha lẫn tạp chất như chất tẩy trắng, chất bảo quản thì khi sử dụng cho da mặt không trị được nám tàn nhang mà còn bị tác dụng ngược trở lại.

Hãy đến với dầu dừa Nhân Thùy loại dầu dừa đậm chất xứ Nẫu được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh hiện đại giữ nguyên được chất lượng của dầu dừa không pha lẫn tạp chất cam kết 100% tinh khiết được kiểm nghiệm bởi sự tin dùng của hàng trăm nghìn người trên cả nước cũng như là sự tin tưởng của các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, thực phẩm organic…

 

 

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food