Tổng hợp những công thức làm bánh kẹo từ mạch nha Nhân Thùy

Rất nhiều thực khách yêu thích món mạch nha nhưng lại không rõ cách sử dụng mạch nha, chế biến mạch nha như thế nào. Để giải đáp thắc mắc này, Nhân Thùy xin hướng dẫn bạn 6 cách sử dụng mạch nha hoặc chế biến bánh kẹo đơn giản, hấp dẫn nhất

Ăn ngay mạch nha như cách truyền thống

Mạch nha Nhân Thùy làm truyền thống từ mầm lúa mạ non và gạo nên bạn có thể ăn ngay, không cần phải làm gì thêm. Bằng cách dùng đũa hay cây lấy nha quấn tròn và thưởng thức như kẹo mút. Nếu muốn kẹo dai và cứng bạn hãy bỏ tủ lạnh sau đó mới quấn và nó sẽ không khác gì cây kẹo mút.

Mạch Nha
Mạch nha nhân thùy
Mạch nha nhân thùy

Xem chi tiết sản phẩm mạch nha Nhân Thùy truyền thống tại đây

Trộn mạch nha với hạt ngũ cốc, đính hạt mè.

Bằng việc làm nóng mạch nha bạn sẽ dễ dàng lấy ra khỏi hũ, bạn cho vào chén nhỏ và trộn các hạt ngũ cốc vào thật đều sau đó phủ bên ngoài một lớp bột để không bị dính tay khi cầm. Sau đó tạo hình viên kẹo và thưởng thức! Một mẹo nhỏ và nhanh là bạn cứ trộn đều vào chén và cho bé xúc ăn nhanh hơn! Người lớn xúc ăn cũng rất tuyệt. Bạn có thể dùng mạch nha lỏng trong trường hợp này để mọi việc nhanh hơn!

Mạch nha Nhân Thùy làm nên những ăn khác biệt
Mạch nha Nhân Thùy làm nên những ăn khác biệt

Làm kẹo mềm dẻo với mạch nha

Nếu như kẹo cứng, size lớn dùng cho các bé lớn tuổi trên 6t thì với loại kẹo mềm dẻo này thích hợp cho các bé dưới 6 tuổi, bạn không lo bé hóc kẹo hay khó khăn nhai, chưa nhai được.

Điều quan trọng thiết yếu của món này đó là sự an toàn, bạn hoàn toàn làm chủ được nguyên liệu và tốt hơn nhiều lần so với những món kẹo công nghiệp ngoài kia.
Nhân Thùy xin chia sẻ cách làm kẹo mềm dẻo từ mạch nha như sau:

Nguyên liệu:

  • 2 quả cam sành vắt lấy nước (200ml)
  • Mạch Nha Nhân Thùy (loại lỏng 4 thìa canh) loại đặc thì 3 quấn đũa, hoặc 3 thìa.
  • Bột gelatin 3gói 9g (tổng 27g)

Cách làm:

Ngâm bột gelatin vào nước cam 10p cho nở, sau đó cho lên bếp, để lửa vừa khuấy đều tay, tiếp theo bạn cho mạch nha vào khuấy tới khi mạch nha bột tan hết. Nguyên liệu đã hòa quyện với nhau, tắt lửa, cho vào khuôn, để nguội bỏ tủ lạnh.

Sau 3 tiếng bạn sẽ thu được thành quả, những viên kẹo mềm đáng yêu.

Kẹo mềm chíp chíp từ mạch nha nhân thùy

Phết bánh tráng, bánh quế ăn ngay.

Làm kẹo cho con bằng mạch nha nhanh nhất thế gian!

B1. Bánh Tráng Dừa Nhân Thùy nướng than ngon nhất, nướng lò vi sóng gần như nướng than. Nướng lò nướng cứng chai bánh, không nở bánh, nên không khuyến khích lò vì giảm chất bánh quá!
B2. Phết mạch nha lên, đính các hạt ngũ cốc, dừa sợi bạn yêu thích j thì đính lên!
B3. Măm măm…kiki

Đỉnh cao dịp tết chính là MỨT DỪA DEO, sên bằng mạch nha.

Cách làm đơn giản cứ như làm với đường nhưng thay vào đó bằng mạch nha, lưu ý là sên tới dẻo khô ráo chứ không thể sên thành đường bột khô như các loại đường nhé. Mứt dẻo mềm siêu ngon đấy mọi người!

CÓ RẤT NHIỀU NHIỀU CÔNG THỨC CHI TIẾT CÁC MÓN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI ĐÂY: https://nhanthuyfood.com/tin-tuc/cong-dung-cua-mach-nha/

Bạn có thể tự làm kẹo Nougat, bánh kẹo sên nhân dứa…

Mạch nha làm sữa hạt - Ảnh khách hàng gửi tặng
Mạch nha làm sữa hạt – Ảnh khách hàng gửi tặng

Cuối cùng: Mạch nha không thể so với đường về sự tiện lợi và độ gây nghiện. Nhưng nó không chỉ là ngọt đơn thuần như đường! Sự khác nhau là chổ cung cấp năng lượng và cung cấp giá trị dinh dưỡng. Chính là điều thể hiện đẳng cấp #mạchnhaNhânThùy
Mạch nha không chỉ cung cấp năng lượng mà còn các giá trị dinh dưỡng đi kèm, bằng vị giác bạn cảm nhận được sự ngọt khác, về khoa học thì các vitamin và các chất dinh dưỡng được thể hiện một hàm lượng lớn trong mạch nha. Nó không chỉ là ngọt.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ Mạch Nha Nhân Thùy!

Có rất nhiều món khác được làm ra từ mạch nha Nhân Thùy qua chính đôi bàn tay của bạn, khi làm xong hãy chia sẽ cùng Nhân Thùy tại đây bạn nhé: https://www.facebook.com/gaosachnhanthuy/

Chúc bạn thành công!

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food