Dầu Dừa Và Dầu Ôliu Loại Nào Tốt Hơn-Cuộc Chiến Không Hồi Kết

Việc sử dụng những loại tinh dầu có chiết xuất từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu để làm đẹp cũng như bảo vệ da là đang là xu hướng được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi sự an toàn cũng như lành tính của nó đối với sức khỏe.
Nhưng giữa dầu dừa và dầu oliu sử dụng dầu nào là tốt hơn vẫn là vấn đề tranh cải không hồi kết. Để biết được loại nào tốt hơn, mời các bạn đọc bài viết dưới đây của Nhân Thùy nhé.

Tại sao bạn phân vân giữa dầu dừa và dầu oliu

Dầu dừa và dầu oliu được biết đến với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người. Hai loại dầu này có tác dụng tương đương với nhau, chính vì vậy đã làm cho chúng ta phân vân trong việc lựa chọn.

Dầu dừa và dầu oliu loại nào tốt hơn

Dầu dừa và dầu oliu loại nào tốt hơn

Thành phần cấu tạo của dầu dừa và dầu oliu

Dầu dừa và dầu oliu đều được cấu tạo bởi các axit béo như axit lauric,axit capric, axit linoleic, axit oleic.., ngoài ra còn rất giàu vitamin E, A…và các khoáng chất khác.

Công dụng của dầu dừa và dầu oliu

Công dụng đối với sức khỏe

  • Cung cấp chất béo thông minh. …
  • Giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh Alzheimer. …
  • Giúp điều trị bệnh viêm tụy cấp tính. …
  • Bảo vệ gan. …
  • Ngăn ngừa bệnh viêm loét đại tràng. …
  • Có lợi cho mắt và hệ miễn dịch. …
  • Ngăn ngừa các căn bệnh ung thư
Dầu dừa Nhân Thùy

Dầu dừa

Công dụng đối với việc chăm sóc sắc đẹp của dầu dừa và dầu oliu

  • Đều có tác dụng dưỡng ẩm cho da
  • Trị các bệnh về da như: nám tàn nhang, nứt nẻ gót chân, thâm đen ở các vùng da
  • Trị mụn, giảm chất nhờn
  • Giúp tẩy lông, tẩy trang.
  • Làm mượt tóc, dưỡng mi và lông mày rất hiệu quả.
  • Tẩy tế bào chết, giúp da mịn màng, tươi trẻ, hạn chế lão hóa.
Dầu oliu

Dầu oliu

Chính vì những công dụng tương đương như trên, mà dầu dừa và dầu oliu luôn là đề tài tranh cãi. Dầu nào tốt hơn dầu nào? 2 loại này tác dụng hoàn toàn giống nhau hay sao?.

Điểm khác nhau giữa dầu dừa và dầu oliu

Giá trị dinh dưỡng

Một muỗng dầu dừa nguyên chất chứa: 120 calo, 14g chất béo, 13g axit béo bão hòa, 1g axit béo không bão hòa đơn.

Trong khi đó, 1 muỗng dầu ô liu có chứa 120 calo, 14g chất béo, 2g  axit béo bão hòa, 10g axit béo không bão hòa đơn, 1.5g axit béo không bão hòa đa.

Hai loại dầu có khá nhiều calo và chất béo. Tuy nhiên tỷ lệ giữa axit béo bão hào và không bào hòa là khác nhau. Dầu dừa được tạo thành chủ yếu là các axit béo bão hòa, trong khi dầu oliu là các axit béo không bão hòa đơn.

Hỗ trợ chống oxy hóa

Dầu dừa cung cấp chất chống oxy hoá ở mức thấp. Do dầu dừa chủ yếu chứa chất béo bão hòa ở dạng phân tử được gọi là chất béo trung tính MCTs .

Dầu olive lại là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Khả năng chịu nhiệt

Dầu dừa có khả năng chịu nhiệt tốt. Thích hợp cho các món chiên xào, nướng có nhiệt độ cao

Dầu olive nguyên chất không chịu được nhiệt. Thích hợp tẩm ướp gia vị, làm salad.

Khả năng chống oxy hóa

Dầu dừa là chất chống oxi hóa và chống viêm tốt hơn hẳn dầu olive. Dầu dừa cũng được chứng minh là chỉ làm tăng HDL, cholesterol tốt trong cơ thể.

Thời gian bảo quản

Dầu oliu rất dễ bị oxy hóa, phải bảo quản trong lọ thủy tinh sẫm màu, tránh ánh sáng. Thời gian sử dụng ngắn hơn nhiều so với dầu dừa (dầu dừa có thể để được tới 2 năm).

Dầu dừa và dầu oliu loại nào tốt hơn?

Tùy thuộc nhu cầu sử dụng của bạn cũng như cơ thể của bạn phù hợp nhất với loại tinh dầu nào hơn.

Dầu dừa được bình chọn là “Dầu lành mạnh nhất thế giới”. Có rất nhiều tuyên bố về khả năng chữa bệnh gần như hoàn toàn của nó. Có báo cáo rằng nó có thể làm tan sỏi thận, giảm cholesterol, giảm viêm, tăng cường chức năng miễn dịch, giảm cân, bảo vệ chống lại một vài bệnh ung thư nhất định.

Tuy nhiên không vì thế mà phủ nhận những lợi ích tuyêt vời của dầu oliu. So với dầu dừa chất béo không bào hòa trong dầu oliu sẽ tốt hơn vì nó làm giảm cholesterol trong máu cao hơn. Dầu dừa ít sử dụng trong nấu nướng chủ yếu dùng để chữa bệnh và làm đẹp. Còn dầu oliu có thể sử dụng linh hoạt trong việc nấu nướng và chế biến thức ăn hằng ngày hơn so với dầu dừa.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn dầu dừa hay dầu oliu

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn dầu dừa hay dầu oliu

Đưa dầu dừa và dầu  oliu lên bàn cân để lựa chọn tật sự là việc rất khó. Bởi tuy chúng có ưu và nhược điểm riêng nhưng chung quy lại thì cả hai đều rất tốt cho làn da, cũng như sức khỏe của chúng ta.

Với chia sẻ trên của Nhân Thùy, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn về công dụng của dầu dừa và dầu oliu. Tùy theo mục đích sử dụng mà chọn loại dầu nào cho thích hợp. Đừng bận tâm về cuộc chiến không hồi kết ngoài kia nhé.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food