Đôi điều bạn nên biết về nước mắm truyền thống

Đối với những người sành ăn và thích hương vị đậm chất truyền thống thì nước mắm không còn quá xa lạ. Nước mắm truyền thống như một thứ tinh hoa, giúp dậy lên cái hồn của món ăn. Hãy cùng Nhân Thùy khám phá để hiểu hơn về nước mắm truyền thống nhé!

Điểm đặc trưng của nước mắm truyền thống

Đặc trưng của nước mắm truyền thống là được làm từ hai nguyên liệu cá cơm và muối nên quá trình làm ra cần phải sử dụng đủ lượng muối thì nước mắm mới ngon, nếu không mắm sẽ thối và rất nặng mùi.

Dùng nhiều muối là để nước mắm không bị hỏng do quá trình ủ kéo dài hơn 1 năm và không sử dụng chất bảo quản. Đây là lí do khi sử dụng nước mắm nguyên chất sẽ có cảm giác hơi mặn hơn các loại mắm đã được pha chế.

Bình thường mọi người sẽ nghĩ nước mắm làm theo phương pháp thủ công thì vị sẽ rất mặn thật và có mùi hôi. Nhưng thực tế hoàn toàn khác nước mắm ngon đúng chuẩn tự nhiên thì không quá mặn gắt, không hề có mùi hôi của cá mà là mùi thơm dịu nhẹ, vị ngọt không thể cảm nhận rõ mà phải cảm nhận từ từ mới thấy vị ngọt hậu vị của cá. Nước mắm truyền thống ngon ở chỗ được làm thủ công và là vị của nhà làm.

Nước Mắm Chân Thật

Nếu ưu tiên hàng đầu của bạn là ăn sạch và chọn những sản phẩm bổ dưỡng thì bạn phải dùng những sản phẩm từ thủ công, tự nhiên. Tuy có hơi tốn kém hơn là dùng một sản phẩm đã pha chế sẵn, nhưng giữa sản phẩm mà đầy các chất phụ gia, hóa chất độc hại so với một sản phẩm chỉ thuần cá và muối nhưng lại an toàn thì bạn sẽ biết mình nên ưu tiên chọn cái nào.

Nét độc đáo có trong hương vị nước mắm truyền thống

Một trong những nét đặc trưng của hương nước mắm đó chính là mùi hương của biển cả. Mắm truyền thống loại ngon sẽ mang một mùi thơm tự nhiên từ các loại cá ở biển, dịu và ngậy. Chúng ta có thể cảm nhận đâu đó vị mặn của nước biển và vị nồng của cá biển trong nước mắm truyền thống.

Tất cả như hòa quyện lại với nhau tạo nên một mùi hương nồng nàng khó quên. Khi chúng ta thưởng thức từng giọt nước mắm quyện vào món ăn càng trở nên lôi cuốn đến lạ.

Nước mắm truyền thống có mùi thơm vô cùng độc đáo và đặc trưng. Khi thưởng thức chúng ta cảm nhận được trọn vẹn những gì tinh túy nhất của biển cả, một cảm giác mà chúng ta chưa từng trải qua.

Nước mắm truyền thống có vị mặn đậm đà và vị ngọt tự nhiên của đạm axit amin. Khi nếm có cảm giác ở đầu lưỡi là mặn, rồi lan tỏa sang ngọt đến tới cuống họng nên gọi là ngọt hậu vị. Hương vị  của nước mắm thơm nồng, có màu nâu đỏ nhưng trong veo, hơi đậm.

Nước mắm truyền thống

Như thế nào thì được gọi là nước mắm ngon?

Ngon sẽ không dựa trên bất kì một tiêu chuẩn nào để đánh giá được cả, mà tùy theo cảm nhận khác nhau của từng người. Nó hợp với vị giác, khẩu vị của mình làm mình cảm thấy thích thú ngon miệng thì đó là ngon, còn đã không hợp thì dù cho tất cả mọi người khẳng định nó ngon thì nó vẫn là dở đối với mình. Nên Không có một quy chuẩn nào có thể đánh giá được.

Nhân Thùy không khẳng định nước mắm Chân Thật là ngon với tất cả mọi người, vì mỗi người sẽ có tiêu chuẩn ngon không giống nhau. Còn ngon hay không sẽ phụ thuộc vào cái của mỗi người lưỡi, sở thích của từng người cảm nhận.

Nhân Thùy chỉ muốn đem đến cho khách hàng của mình những giọt nước mắm lành tính, lên men tự nhiên thật và chất lượng đúng chuẩn truyền thống ông bà ta ngày xưa.

Về chất lượng nước mắm, thì Nhân Thùy dám tự tin khẳng định và cam kết với tất cả mọi người nước mắm Chân Thật là loại nước mắm chất lượng. Lí do Nhân Thùy tự tin đến vậy là vì nước mắm Chân Thật được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công truyền thống. Những nguyên liệu được lựa chọn từ thiên nhiên theo quy trình tự nhiên, không có sự can thiệp của hóa chất.

Nước Mắm Chân Thật

Vì Sao Nên Dùng Nước Mắm Truyền Thống

Nước mắm truyền thống có giá trị dinh dưỡng rất cao vì được làm từ nguyên liệu tự nhiên cá cơm tươi và muối nguyên chất, trải qua quá trình ủ trong thời gian nhất định để tạo nên từng giọt nước mắm nguyên chất. Giá trị dinh dưỡng mà nước mắm cá cơm truyền thống mang lại là rất lớn.  Lựa chọn nước mắm truyền thống là sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe của bạn.

 

Nước Mắm Chân Thật

Tất cả sự lựa chọn sản phẩm cho gia đình bạn sử dụng bây giờ đều phần nào ảnh hưởng tới sức khỏe, chúng ta sẽ ưu tiên chất lượng, sự an tâm khi sử dụng hay ưu tiên thơm ngon theo ý mình, và đổi lấy sự bất an và hủy hoại sức khỏe nghiệm trọng.

Ngay từ bây giờ mọi người hãy thay đổi thói quen tiêu dùng cho gia đình, bắt đầu dùng những sản phẩm dân dã, tự nhiên theo phương pháp thủ công truyền thống. Hãy ngưng sử dụng những sản phẩm có sự can thiệp của hoá chất, chỉ nên sử dụng những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên để bảo vệ sức khỏe.

Nước mắm truyền thống dành cho những ai sành ăn, thích vị ngon nguyên chất tự nhiên một cách trọn vẹn nhất và muốn hướng tới sự an toàn cho sức khoẻ của gia đình bạn.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food