Dầu Dừa Trị Giãn Tĩnh Mạch Chỉ với 20 phút Mỗi Ngày

Giãn tĩnh mạch đang ngày càng trở nên báo động do mức độ phổ biến và trẻ hóa. Bệnh được xếp vào nhóm bệnh mãn tính, xảy ra ở cả nam lẫn nữ, tuy nhiên tỷ lệ nữ giới mắc bệnh nhiều hơn. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất tính thẩm mỹ đặc biệt là ở vùng chân của phụ nữ.

Chị em vẫn hay truyền tai nhau về phương pháp dùng dầu dừa trị giãn tĩnh mạch đơn giản tại nhà. Nhưng liệu phương pháp này có thật sự hiệu quả? Dầu dừa tại sao lại có tác dụng chữa giãn tĩnh mạch? Chắc hẳn vẫn còn nhiều sự hoài nghi về phương pháp này. Hãy cùng Nhân Thùy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giãn tĩnh mạch là gì?

Giãn tĩnh mạch ở chân: là tình trạng các van trong tĩnh mạch của cơ thể bị hư hại ảnh hưởng đến sự lưu thông máu trong cơ thể. Thông thường máu giàu oxy sẽ theo động mạch từ tim đến chân sau đó sẽ mạng máu nghèo oxy về tim để giải độc đào thải ra ngoài thông qua tĩnh mạch. Tuy nhiên tĩnh mạch bị suy yếu, giãn nở đã ngăn cản quá trình vận chuyển này, làm máu xấu bị ứ đọng lại tác động rất xấu đến sức khỏe.

Giãn tĩnh mạch thường xuất hiện ở chân

Giãn tĩnh mạch thường xuất hiện ở chân

Biểu hiện: ban đầu sẽ thấy các mao mạch máu nhỏ li ti như sợi chỉ đỏ hiện lên ở chân đặc biệt và vùng đùi càng về sau tĩnh mạch bắt đầu to lên ngoằn ngèo khắp chân. Vết tĩnh mạch to nhỏ khác nhau màu xanh lá hoặc hơi đỏ.

Tác hại: ngồi hoặc đứng lâu chân sẽ tê cứng, mỏi cảm giác rần rần giống như kiến bò gây khó khăn cho việc đi lại. Tối ngủ hay bị chuột rút co cứng chân lại. Da trở nên khô, nóng thay đổi màu sắc đen sậm hơn bình thường. Trường hợp hình thành cục huyết khối trong lòng tĩnh mạch và theo tĩnh mạch di chuyển về phổi có thể gây ra tắc phổi đau tức ngực, khó thở suy hô hấp.

Nguyên nhân:

  • Do di truyền: Có đến 80% các bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch do di truyền.
  • Mang thai: Trong quá trình thai nghén, phụ nữ sẽ có nguy cơ cao bị suy giãn tĩnh mạch bởi sự thay đổi nội tiết tố. Ngoài ra, sự thay đổi về trọng lượng cơ thể cũng làm tăng nguy cơ dẫn đến giãn tĩnh mạch.
  • Nghề nghiệp: Những công việc đặc thù phải đứng lâu, ngồi lâu như giáo viên, nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng,.. cũng có nguy cơ mắc bệnh cao.

Dùng dầu dừa để trị giãn tĩnh mạch

Dầu dừa được biết đến như là một loại “mỹ phẩm” làm đẹp thần kì và hiệu quả cho các chị em phụ nữ, tuy nhiên ít ai biết rằng dầu dừa còn được sử dụng để chữa trị bệnh giãn tĩnh mạch.

Tại sao dầu dừa lại có tác dụng trị giãn tĩnh mạch?

  • Axit Lauric có trong dầu dừa có khả năng giảm hàm lượng cholesterol có mau máu, ồng thời có khả năng kháng khuẩn giúp cho tĩnh mạch không bị ứ đọng các cất độc sự lưu thông máu được dễ dàng hơn.
  • Dầu dừa giúp cho khu vực giãn tĩnh mạch được lưu thông máu giúp cho quá trình bơm máu về tim được hiệu quả hơn.
  • Vitamin E trong dầu dừa có tác dụng giúp kích thích sản xuất collagen và elastin, giữ cho tĩnh mạch khỏe hơn, ít bị giãn hơn.
  • Vitamin k, A và các khoáng cất khác giúp phá hủy các chất lên men trong máu và giảm đau hệu quả.
Dầu dừa Nhân Thùy trị giãn Tĩnh mạch

Dầu dừa Nhân Thùy trị giãn Tĩnh mạch

Cách sử dụng dầu dừa để trị giãn tĩnh mạch

Dùng dầu dừa nguyên chất trị giãn tĩnh mạch

Bước1: Làm sạch vùng da bị giãn tĩnh mạch.

Bước 2: Cho dầu dừa vào lòng bàn tay, thoa lên chân. Massage nhẹ nhàng trong vòng 20-25 phút. Tránh gây áp lực lên các tĩnh mạch lớn. Khi massage, nên sử dụng áp lực toàn bàn tay nhẹ nhàng hoặc dùng áp lực từ đầu ngón tay xoa bóp từ gót chân lên đùi.

Bước 3: Rửa sạch dầu dừa bằng nước ấm.

Massage dầu dừa nhẹ nhàng từ gót chân lên đùi

Massage dầu dừa nhẹ nhàng từ gót chân lên đùi

Việc massage dầu dừa sẽ giúp khu vực bị giãn tĩnh mạch lưu thông máu và tuần hoàn máu hiệu quả, các mạch máu nổi lên da cũng sẽ giảm đi đáng kể muốn có tác dụng hiệu quả thì bạn cần phải massage liên tục trong 1 tháng để có thể cảm nhận được sự tiến triển của nó.

Dầu dừa kết hợp với tỏi trị giãn tĩnh mạch

Tỏi có đặc tính chữa bệnh, giúp làm dịu viêm và kích thích lưu thông máu. Tỏi còn hỗ trợ cho sự phân hủy và đào thải các chất độc trong cơ thể ra bên ngoài. Tỏi kết hợp với dầu dừa quả là sự kết hợp hoàn hảo.

Kết hợp dầu dừa và tỏi để chữa giãn tĩnh mạch

Kết hợp dầu dừa và tỏi để chữa giãn tĩnh mạch

Bước 1: Tỏi xoay nhuyễn hoặc giã nát  rồi cho vào chén trộn với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1

Bước 2: Làm sạch vùng chân bằng nước ấm rồi sử thoa hỗn hợp dầu dừa và tỏi lên chân. Massage nhẹ nhàng từ đùi xuống gót chân từ 20-25 phút.

Bước 3: Rửa lại với nước ấm.

Kiên trì thực hiện trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy chuyển biến tích cực của bệnh.

Một số lưu ý

  • Muốn đảm bảo an toàn trong việc sử dụng dầu dừa massage trị bệnh giãn tĩnh mạch thì bạn nên chọn mua dầu dừa tại những địa chỉ uy tín, đảm bảo và chất lượng nhất.
  • Trị giãn tĩnh mạch bằng dầu dừa là phương pháp hỗ trợ để điều trị chứ không thể nào trị dứt điểm hoàn toàn. Vì vậy nếu phát hiện bệnh thì nê tới các trung tâm y tế, bệnh viện để khám và chữa trị. Đồng thời bạn nê xây dựng chế độ ă hợp lý, khoa học và phân bố thời gian làm việc phù hợp với thời gian nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe.

Nhân Thùy chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh, vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food