Cách Làm Kẹo Mạch Nha Xí Muội Chua Chua Ngòn Ngọt Cực Đã

Kẹo mạch nha xí muội với vị chua chua của xí muội nguyên hạt, thơm ngọt từ mạch nha, đường nâu. Đây là món ăn được ưa chuộng ở Taiwan vì cái độ hấp dẫn của nó. Trên thị trường, kẹo mạch nha xí muội hiện tại chủ yếu được nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên giá thành thì rất đắc đỏ.

Với hướng dẫn của Nhân Thùy, bạn hoàn toàn có thể tự làm món kẹo mạch nha xí muội này ngay tại nhà vừa ngon lại vừa an toàn.

Kẹo mạch nha xí muội

Mạch Nha

Nguyên liệu làm kẹo xí muội

  • 200g xí muội
  • 200g Mạch nha
  • 100g đường
  • 1 trái Chanh
  • Khuôn làm kẹo

Xí muội nguyên hạt

2 bước làm kẹo mạch nha xí muội

Bước 1: Tạo hỗn hợp kết dính

Đun sôi một lít nước. Cho đường nâu một chiếc nồi khác, đổ nước đã đun sôi vào, khuấy cho đường tan.Sau đó mới cho đường lên bếp nấu lửa lớn đến khi nước sôi, lăn tăn, nổi bọt trắng thì hạ xuống lửa vừa, hớt sạch bọt để nước đường được trong và sạch. Sau đó cho nước cốt chanh vào. Nước cốt chanh sẽ giúp nước đường không bị hiện tượng lại đường và có mùi thơm hơn.

Nấu hỗn hợp đường và mạch nha đến khi đặc sệt lại

Sau khi đường đun đã đạt đủ độ, bạn cho phần mạch nha đã chuẩn bị vào khuấy đều cùng đường. Lưu ý là các bạn cần đảo thật đều và nhanh tay để đảm bảo đường và mạch nha quện đều, đồng thời hỗn hợp không bị cháy đen do để lâu dưới lửa.

Bước 2: Làm kẹo mạch nha xí muội

Đặt giấy nến ở dưới khay kẹo để lấy kẹo ra cho dễ dàng. Nhanh tay đổ kẹo vào khuôn làm kẹo, sau đó đặt mỗi khuôn kẹo một viên xí muội. Đợi khoảng 10 phút kẹo khô lại là lấy kẹo ra.

Kẹo mạch nha xí muội

Với vài bước đơn giản tại Cách làm kẹo mạch nha xí muội. Chỉ dành vài phút rảnh rỗi cuối tuần bạn đã làm ra những viên kẹo mạch nha ngọt thanh bọc lấy xí muội nguyên hạt chua chua mặn mặn cực ngon.

Để món kẹo mạch nha xí muội thơm ngon đúng điệu thì mạch nha phải thơm ngon đảm bảo chất lượng. Ngoài thị trường có rất nhiều loại kẹo mạch nha xí muội nhưng đa số đều sử dụng mạch nha công nghiệp ăn giống như cục đường không hề đúng vị lại rất gắt cổ.

Mạch nha Nhân Thùy được làm từ 100% từ mầm lúa và gạo tím Nhân Thùy đảm bảo chất lượng và tín hàng đầu. Vị ngọt thanh nhẹ ăn không gắt cổ, rất thích hợp để làm món kẹo mạch nha xí muội.

Mạch nha Nhân Thùy

Bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: mạch nha Nhân Thùy dạng lỏng 500ml và mạch nha Nhân Thùy dạng đặc 200ml.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food