Lợn Biến Đổi Gen (Lợn GMO)

Cuộc tranh cãi về biến đổi gen trên cây trồng vẫn chưa đến hồi kết thì nay đã xuất hiện và có vẻ được thương mại hóa lợn biến đổi gen ở Camphuchia, và điều dễ nhận thấy nhất là các giống lớn siêu nạc nhập về Việt Nam có ngoại hình khá giống với lợn biến đổi gen trong video. Có chăng chúng ta gọi nó là heo siêu nạc??

lon bien doi gen campuchia

Đây là cảnh chụp tại một trang trại ở Campuchia, trong đó nuôi những con lợn được gây đột biến gen để tăng lượng cơ bắp lên tới mức khó thể tưởng tượng được. Nguồn tin từ trang trại cho biết rằng do nhu cầu thịt lợn ngày càng tăng lên trong những năm gần đây, đặc biệt là phần thịt cơ bắp được cho là ngon, được ưa chuộng và có giá bán mắc hơn.

Mạch Nha
lợn biến đổi gen GMO

lợn biến đổi gen GMO

Trên thực tế, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện nay thì việc gây đột biến gen để cho tính trạng đúng với ý muốn của con người không phải là việc làm quá khó khăn. Còn nhớ hồi 2015 các nhà khoa học Hàn Quốc đã tạo nên giống lợn với lượng cơ bắp nhiều gấp đôi bình thường chỉ bằng cách tinh chỉnh một gen duy nhất quy định cơ bắp.

Khi đó nhóm nghiên cứu hy vọng giống lợn này sẽ được chấp nhận cho con người ăn bởi họ cho rằng cách làm của họ ít can thiệp sâu hơn so với các biện pháp chỉnh sửa gen khác vốn cần cấy gen từ loài khác sang lợn để có tính trạng mong muốn.

Cũng không hiểu lý do vì sao lợn hay nhiều loại động vật biến đổi gen chưa được phép bán cho người tiêu dùng nhưng giống lợn này lại xuất hiện tại một trang trại của Campuchia. Điều này rấy lên lo ngại và hoang mang lớn cho các nước khu vực châu Á khi việc kiểm soát thực phẩm rất lỏng lẻo!

Tham khảm: duroc,peta.org

Xem thêm GMO là gì?

* Danh mục các giống GMO  được phép lưu hành tại Việt Nam

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food