Làm thế nào để loại bỏ mùi tanh của cá và thịt trong ẩm thực?

Cá là một món ăn không thể thiếu vì nó rất tốt cho sức khoẻ, cả trẻ nhỏ và người lớn. Nhưng mỗi lần các bà nội trợ làm xong món cá là các ông chồng cũng xin phép tránh xa, mùi cá nó bám sâu vào áo quần và da, nhất là tay khi chế biến. Dù bạn dùng chất tẩy rửa mạnh nó không mất mùi mà còn ảnh hưởng da tay của bạn.

Cá kho mắc khén.

Cá kho mắc khén.

Thông thường bạn phải dùng ớt để khử mùi tanh nhưng nó không thật sự hiệu quả, ăn xong vẫn nặng mùi cá và ớt thì quá cay nếu bạn dùng nhiều để át hết mùi tanh. Vậy Hôm nay chúng tôi giới thiệu với các bạn cách để loại bỏ mùi tanh của cá, đó là dùng hạt mắc khén. Hạt Mắc Khén có mùi thơm nồng, và cảm giác tê lưỡi ăn rất ngon và khi dùng kho, nướng cá thì mùi tanh cá biến mất hoàn toàn.

Mạch Nha

Một món quá đơn giản với các mẹ, thay vì dùng tiêu chúng ta dùng hạt mắc khén vừa tự nhiên vừa an toàn, lại khử sạch mùi tanh. Sau khi làm cá xong bạn chỉ cần dùng 1,2 quả chà vào tay đảm bảo mọi thứ sạch banh, không nghe mùi tanh bám nơi tay. Điều tuyệt vời của hạt mắc khén là khi ăn xong trong miệng bạn hoàn toàn không có mùi tanh.

Bạn có thể thoả thích ăn mà không ngại về hơi thở của mình.

Bạn có thể xem thêm hạt mắc khén tại đây: https://nhanthuyfood.com/tin-tuc/hat-mac-khen/

hat-mac-khen (6)

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food