6 cách Trị Nứt Gót Chân Bằng Dầu Dừa bạn đã biết chưa?

Nứt gót chân không phải là bệnh nhưng nó vẫn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Vì cái độ khó chịu và chai lỳ của nó. Nhiều người than phiền rằng đã thử nhiều cách nhưng vẫn chứng nào tật ấy, da vẫn bị nứt nẻ.

Hiểu được nỗi khổ tâm ấy, hôm nay Nhân Thùy sẽ chia sẻ với bạn cách trị nứt gót chân bằng dầu dừa vừa đơn giản vừa hiệu quả tại nhà.

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa

Nứt gót chân là gì?

Nứt gót chân là hiện tượng da ở gót chân mất đi độ đàn hồi bị nứt nẻ ra,khô ráp và dày lên. Nó không phải là bệnh nhưng lại cực kỳ phổ biến và khiến đôi chân của bạn mất thẩm mỹ khá trầm trọng. Nhưng khi gặp một số điều kiện thuận lợi như tiếp xúc nhiều với nước, thay đổi thời tiết đột ngột, trời lạnh, nó có thể gây chảy máu, nứt sâu, đau đớn, cản trở việc đi lại, lao động.

Biểu hiện của nứt gót chân

Biểu hiện của nứt gót chân

Nguyên nhân gây ra nứt gót chân

  • Dùng xà phòng có chất tẩy mạnh, nước tắm quá nóng, ngâm chân trong nước nóng quá lâu, chế độ ăn uống không hợp lý làm da bị khô đã gây áp lực lên phần gót chân.
  • Mang giày cao gót quá nhiều, hoặc công việc đứng nhiều sẽ gây áp lực kéo dài quá mức đối với phần gót chân làm chân bị nứt ra.
  • Thời tiết lạnh khô cũng là 1 nguyên nhân gây nứt gót chân.
  • Người mắc một số rối loạn hoặc các loại bệnh như suy giáp, bệnh vẩy nến, eczema, viêm da dị ứng, đặc biệt là bệnh tiểu đường… cũng có thể dẫn đến nứt gót chân.

Dầu dừa trị nứt gót chân

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sau 8 tuần sử dụng dầu dừa da gót chân sẽ trở nên mềm mại hơn. Hơn nữa khoảng 68% bệnh nhân không tái phát nứt gót chân nữa.

Vì sao dầu dừa lại có khả năng trị nứt gót chân?

  • Dầu dừa có nhiều axit béo có tác dụng diệt khuẩn và nấm. Phần da ở gót chân nứt nẻ mất đàn hồi, nó sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của bọn nấm và vi khuẩn.
  • Dầu dừa làm mềm lớp biểu bì bị khô ráp ở gót chân, trả lại làn da trẻ trung cho gót chân.
  • Dầu dừa có vitamin E hồi phục các lớp nhăn nheo, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất để da không bị bong tróc
  • Dầu dừa vừa giúp tẩy tế bào chết, vừa tăng cường độ ẩm cho da.

Tuy nhiên để trị nứt gót chân bằng dầu dừa hiệu quả, bạn phải chọn dầu dừa nguyên chất và đảm bảo an toàn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời phải biết dùng đúng cách mới đem lại hiệu quả cao đươc.

Cách dùng dầu dừa để trị nứt chân

Dùng dầu dừa nguyên chất trị nứt chân

Đây là cách đơn giản và nhanh nhất. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Ngâm chân 10 phút với nước ấm có pha muối loãng để làm dịu đau nhức và làm sạch phần gót chân.
  • Bước 2: Lau khô dùng dầu dừa nguyên chất thoa và massage nhẹ lên gót chân 15-20 phút. Massage ngoài việc làm dầu dừa thấm xâm vào da còn gúp chân bạn được lưu thông máu tốt hơn, sẽ thấy dễ chịu hơn.
  • Bước 3: Rửa sạch bằng nước ấm, cũng có thể qua đêm.
Dầu dừa ép lạnh Nhân Thùy 200ml

Dầu dừa ép lạnh nguyên chất Nhân Thùy 200ml

Dầu dừa với nghệ để trị nứt gót chân

Hợp chất Curcumin của nghệ có tác dụng tẩy sạch tế bào chết và là một chất kháng khuẩn tự nhiên rất hiệu quả cho việc trị nứt gót chân.

Trị thâm mắt bằng dầu dừa và nghệ

Trị nứt gót chân bằng dầu dừa và nghệ

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Ngâm chân 10 phút với nước ấm có pha muối loãng để làm dịu đau nhức và làm sạch phần gót chân.
  • Bước 2: Trộn nghệ với mật ong theo tỷ lệ 2:1 trộn đều. Sau đó thoa vnhẹ lên gót chân và để yên trong 15 phút. Cho hỗn hợp thấm sâu vào bên trong da.
  • Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện 3 lần/tuần. Kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi của da, da sẽ mềm mại hẳn và không còn cảm giác khó chịu nữa.

Dầu dừa với chanh trị nứt gót chân

Hàm lượng Vitamin C trong chanh rất cần thiết cho việc sản xuất collagen trong cơ thể và còn tác các dụng chống nấm và kiểm soát sản xuất bã nhờn.

Chanh chứa các acid, vitamin C… tẩy tế bào chết và làm sáng da hiệu quả

Chanh chứa các acid, vitamin C… tẩy tế bào chết và làm sáng da hiệu quả

  • Bước 1: Lấy bồn ngâm chân cho nước ấm vào. Sau đó bỏ nước cốt canh và dầu dừa vào. Khuấy đều cho tan.
  • Bước 2: Ngâm chân vào bồn trong vòng 15 phút. Sau khi chân đã mềm mại thì dùng tay hoặc đá bọt chà nhẹ vào gót chân để tẩy tế bào da chết và phần da thừa đi.
  • Bước 3: Cuối cùng là rửa sạch chân với nước mát và lau khô bằng khăn sạch

Dầu dừa với mật ong trị nứt chân

Mật ong chứa nhiều thành phần kháng khuẩn tự nhiên. Nó cũng sẽ được hòa tan một cách dễ dàng với dầu dừa để trị nứt gót chân. Mật ong kết hợp dầu dừa còn được cho là có thể cải thiện tuần hoàn máu giúp giữ ấm cho gót chân.

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc trị nứt gót chân

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc trị nứt gót chân

  • Bước 1: Rửa sạch chân bằng nước ấm, lau khô.
  • Bước 2: Trộn dầu dừa và mật ong theo tỷ lệ 1:1 khuấy đều cho hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa hỗn hợp lên gót chân. Để yên trong vòng 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thực hiện 2-3 lần/tuần để đem lại hiệu quả cao nhất.

Dầu dừa với chuối và bơ trị nứt gót chân

Chuối rất giàu vitamin B, bơ giàu vitamin E rất hiệu quả để điều trị nứt nẻ gót chân.

Dầu dừa kết hợp với chuối và bơ

Dầu dừa kết hợp với chuối và bơ

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Rửa chân thật sạch với nước ấm, sau đó lau khô.
  • Bước 2: Trộn 1 quả chối và 1/2 quả bơ đem xay nhuyễn. Sau đó trộn với dầu dừa theo tỷ lệ 2 bơ:1 dầu. Đắp hỗn hợp này lên gót chân và dùng khăn quấn cố định lại. Giữ  im trong vòng 30 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước ấm.

Dầu dừa với ngò tây trị nứt gót chân

Ngò tây là một loại rau gia vị khá là giống rau ngò, nó chứa nhiều vitamin C, collagen và vitamin K. Những thành phần dinh dưỡng trong ngò tây giúp hồi phục và tái tạo lại tế bào, tăng cường độ đàn hồi cho da chân. Vì thế, ngò tây là một trong những cách trị nứt nẻ gót chân hiệu quả tại nhà.

  • Bước 1: Rửa sạch ngò tây và cắt nhỏ ra từng khúc 2-3cm.
  • Bước 2: Cho nước ấm vào bồn ngâm chân sau đó bỏ ngò tây và 1 muỗng dầu dừa vào. Khuấy đều, rồi cho chân vào ngâm 30 phút.
  • Bước 3: Rửa chân sạch lại bằng nước ấm và lau khô.

Bạn có thể thực hiện cách trị nứt nẻ gót chân với ngò tây và dầu dừa hằng ngày.

Ngò tây

Ngò tây

Mặc dù trị nứt gót chân bằng dầu dừa không thể có hiệu quả ngay từ lần đầu tiên. Tuy nhiên, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của chân và bạn sẽ thích cách này. Nhân Thùy hy vọng với những hướng dẫn trên bạn có thể áp dụng thành công cách trị nứt gót chân bằng dầu dừa.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food