Ăn Bánh Tráng Có Béo Không? Và Ăn như thế nào là Đúng?

Ăn bánh tráng có béo không? Nhiều người cho rằng ăn bánh tráng không hề béo, vì thành phần chỉ có tinh bột, nên chẳng e ngại, ăn lút ga thả cáng. Nhưng liệu suy nghĩ đó có đúng không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của bánh tráng dừa Nhân Thùy nhé.

Thành phần của bánh tráng

Bánh tráng hay còn gọi là bánh đa là loại bánh sử dụng nguyên liệu chính là tinh bột tráng mỏng phơi khô. Có thể nướng giòn hoặc nhúng qua nước làm nem cuốn ăn. Có thể dùng bột gạo hoặc trộn chung với bột sắn, ngô, đậu xanh… pha lỏng vừa phải với nước. Ngoài ra còn có các phụ gia khác như mè, muối, tiêu, tỏi, dừa, hành, đường..

Vị dừa đặc trưng trong bánh tráng dừa Nhân Thùy

Bánh tráng dừa nước dừa

Theo phân tích của chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100g bánh tráng chứa 295,6kcal và cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng: Protein, tinh bột, lipid. Hàm lượng calo bánh tráng cung cấp được đánh giá ở ngưỡng trung bình. Tuy nhiên, lượng tinh bột có trong bánh tráng lại khá cao và có chứa cả chất béo.

Ăn bánh tránh có béo không?

Câu trả lời là có nếu chúng ta ăn nhiều và không đúng cách. Vì lượng tinh bột có trong bánh tráng lại khá cao và có chứa cả chất béo nên ăn bánh tráng không tránh khỏi tình trạng tăng cân.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ ăn bánh tráng nướng hay bánh tráng nhúng nước thông thường (loại dùng để ăn nem cuốn), thì ăn bánh tráng có mập không là điều chưa chắc chắn. Nhất là khi không phải ngày nào bạn cũng ăn loại thức ăn này khá khô khan này.

Bánh tráng dừa thơm ngon, khó cưỡng

Thay vào đó, các món ăn vặt như bánh tráng trộn, bánh tráng bơ,bánh tráng nướng… được ưa chuộng hiện nay lại có thể khiến bạn lên cân chóng mặt.

Bánh tráng trộn cùng với trứng cút, bò khô rất dễ tăng cân.

.Không phải do thành phần bánh tráng có gì khác, mà là do các loại nguyên phụ liệu kèm theo trong những món ăn này. Có thể kể đến như bò khô, dầu bơ, gan rim,… Món ăn đậm đà ngon miệng là điều ai cũng thích, nhưng nếu thích đến nỗi tăng tần suất ăn liên tục thì chuyện tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Món bánh tráng nướng kèm xúc xich, trứng gà, tương rất dễ gây mập

Thế nào là ăn bánh tráng đúng cách?

  • Bánh tráng nướng, hay các món ăn từ bánh tráng thì nên ăn với tuần suất 2-3 lần/ tuần là được.
  • Khi ăn uống nhiều nước và ăn kèm với các loại rau để giúp tiêu hóa tốt hơn.
  • Thường xuyên tập thể dục để tăng độ deo dai, giúp cơ thể sảng khoái, tinh thần phấn chấn và ăn ngon miệng hơn.

Ăn bánh tráng vơi rau vừa ngon miệng vừa tốt cho tiêu hóa

Như vậy với những chia sẻ trên, đã giải đáp thắc mắc ăn bánh tráng có mập không. Nhân Thùy hy vọng, bạn sẽ xây dựng một chế độ ăn bánh tráng hợp lý, tốt cho sức khẻo. Đừng để bánh tráng biếng thành nỗi ám ảnh mang tên “béo” nhé.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food