CÁC LOẠI DẦU DỪA

Rất nhiều người cứ nghĩ rằng trên thị trường chỉ có 2 loại dầu dừa đó là Nóng và Lạnh. Nhưng ít ai biết rằng có một loại Tinh nữa. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

  • Dầu Dừa Thủ Công (Nóng); Đơn giản được làm nên từ việc dùng cơm dừa xay nhỏ nấu ở nhiệt cao cho nước bay hơi và tách lấy phần dầu dừa nổi lên trên và cặn, ít nước nằm ở phía dưới. Cái này về nguyên lý và làm cẩn thận thì hàm lượng nước trong dầu còn lại ít, và mùi dầu dừa sẽ không còn nặng vì đã bay theo nước hết rồi. Nhưng do nhiệt độ cao một số acid béo và vitamin E biến mất.
  • Dầu Dừa Ép Lạnh (Lạnh); Nhắc lại cho mọi người thêm một lần nữa nó thực chất là quá trình sấy lạnh , còn ép thì ép thuỷ lực, hay ép thủ công. Nguyên lý của nó là cho cơm dừa xay nhỏ vào trong máy quay li tâm với sức đẩy của dòng khí ở nhiệt độ trung bình và thấp sẽ hút hết hơi nước ở trong cơm dừa. Lúc này trong cơm dừa chỉ còn dầu dừa, khi ép ra, lọc lại chúng ta thu được dầu dừa nguyên chất 100%. Nhân Thuỳ Food đang sản xuất loại này, được kiểm soát từ nguyên liệu cho tới sản xuất, Dừa đầu vào là dừa mọc tự nhiên được lựa chọn cẩn thận, trái nào cũng còn nguyên vẹn từ trong ra ngoài! (xem video nhé)

  • Tinh Dầu Dừa (Tinh); Vẫn là dầu dừa được ép như ép lạnh hoặc dùng nhiệt độ cao của máy sấy công nghiệp, có thể sấy bằng hơi nước hoặc lò than để sấy cơm dừa, sau đó ép cơm dừa thu được dầu dừa. Quá trình tiếp theo là việc khử mùi dầu dừa, quá trình này người ta cho một ít hoạt chất bay hơi vào và hoá chất khử mùi. Nếu sấy ở nhiệt cao quá thì cần thêm quá trình khử màu dầu dừa bằng hoạt chất. Kết quả thu được dầu dừa tinh, không màu, không mùi. Loại này sử dụng trong công nghiệp bánh kẹo, tiêu dùng và hoá chất.

Vì sức khoẻ gia đình và tương lai của bạn, bạn hãy trang bị kiến thức cho mình và gia đình để lựa chọn thực phẩm tốt nhất! Nhân Thuỳ Food hiện đang có Gạo Tím Nhân Thuỳ trồng 6 tháng không hoá chất, Mạch Nha được nấu từ gạo tím, mật ong rừng, và cuối cùng là Dầu Dừa Xứ Nẫu.

Mạch Nha

Chi tiết liên hệ: 01248.777.775 để được tư vấn tốt nhất!

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food