Tất Tần Tật Về Dầu Dừa Nguyên Chất

Dầu dừa nguyên chất là cụm từ được tìm kiếm khá nhiều trong lĩnh vực làm đẹp và bảo vệ sức khỏe Vậy dầu dừa nguyên chất là gì? Nó khác gì so với các loại dầu dừa khác.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nhân Thùy để cùng nhau giải đáp thắc mắc nhé.

Dầu dừa nguyên chất là gì?

Dầu dừa nguyên chất cũng là dầu được sản xuất từ quá trình tinh chiết cơm dừa. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất không bổ sung thêm bất cứ hóa chất nào. Sản phẩm dầu thu được hoàn toàn tinh khiết giữ nguyên được các tinh chất có trong dừa.

Dầu dừa nguyên chất sẽ có đầy đủ các hoạt chất sau: 90% là các axit béo tự do (bao gồm: axit lauric (49%), axit myristic (18%), axit palmitic (8%), axit caprylic (8%), axit capric (7%), axit oleic (6%) ), axit linoleic (2%) và axit stearic (2%). Ngoài ra còn có Vitamin E, vitamin K và các khoáng chất, như sắt, canxi, magne.

Các loại dầu dừa nguyên chất hiện nay?

Hiên nay trên thị trường có 2 loại dầu dừa nguyên chất:

Dầu dừa nấu theo phương pháp lên men (truyền thống): nước cốt dừa sau khi lên men thì được nấu sôi ở nhiệt độ 100 độ C. Thành phẩm màu vàng mỡ có mùi thơm nồng, tuy nhiên để một thời gian thì mùi mất dần. Dầu dừa sản xuất theo phương pháp này tuy không sử dụng chất bảo quản hay tạo mùi, nhưng do nấu ở nhiệt độ cao nên một số tinh chất trong dầu đã bị mất đi.

Đặc biết trong quá trình nấu thủ công, nếu non lửa thì dầu vẫn chưa tách nước ra hết, còn nếu già lửa quá thì dầu sẽ bị cháy có mùi khét. Những nơi sản xuất có quy trình kỹ lưỡng mới có được dầu dừa đúng nguyên chất toàn diện 100%. Vì vậy cách nấu rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dầu dừa.

Phương pháp truyền thống

Phương pháp truyền thống

Dầu dừa sản xuất theo phương pháp ép lạnh: là phương pháp  sử dụng máy ép ly tâm tinh chiết dầu dừa từ phần cơm dừa được tách sấy lạnh nhiệt độ duy trì ở mước dưới 50 độ C. Đây là phương pháp  tinh chiết dầu dừa bằng công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay.

Vì sản xuất ở nhiệt độ thấp nên các tinh chất trong dầu dừa không bị mất đi, giữ được những gì tinh túy nhât của quả dừa. Dầu dừa tạo ra có màu trắng tinh khiết, có mùi thơm nhẹ nhàng. Trong quá trình sản xuất không sử dụng bất kỳ hóa chất nào. Đảm bảo dầu dừa tạo ra nguyên chất và tinh khiết 100%.

Hệ thống ép lạnh hiện đại

Hệ thống ép lạnh hiện đại

Cách nhận biết, phân biết dầu dừa nguyên chất?

Được ví như thần dược trong việc làm đẹp và trị bệnh, nên dầu dừa được buôn bán phổ biến và trên diện rộng. Bạn dễ dàng bắt gặp và mua dầu dừa ở một cửa tiệm ven đường, một cửa hàng hay trên mạng. Làm sao để phân biệt dầu dừa nguyên chất trong một mớ hỗn độn đó?

Nhân Thùy sẽ mách bạn 3 cách đơn giản sau:

Dựa vào nhiệt độ đông đặc.

Nhiệt độ tan chảy của dầu dừa là 25 độ C. Vì vây nên Nghĩa là dưới 25 độ C dầu dừa sẽ ở trạng thái đông đặc. Cao hơn 25 độ C thì dầu dừa ở trạng thái lỏng. Điểm đông đặc của một số loại dầu khác

– Dầu đậu nành : – ( 5-10*C)

– Dầu đậu phộng, dầu mè : 5-10*C

– Dầu Hạt Cải : -(10-15*C)

Giả sử người bán pha dầu Đậu Nành vào dầu dừa để bán. Để chai dầu dừa 2h trong tủ lạnh. Dầu dừa đông đặc dạng sáp và nổi lên trên trong khi dầu đậu nành thì không bị đông. Chai dầu dừa sẽ bị tách thành 2 lớp rõ rệt. Hiện tượng xảy ra tương tự khi người bán có tình pha thêm các loại dầu rẻ tiền vào trong dầu dừa.

Dựa vào màu sắc và mùi của dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất có 2 loại là nấu thủ công và ép lạnh, cho nên màu sắc của dầu dừa còn phụ thuộc vào nhiệt độ nấu và tùy vào loại dầu dừa nữa.

Đối với dầu thủ công: có màu vàng mỡ, mùi thơm nồng như kẹo dừa. Mùi của loại dầu này sẽ giảm dần theo thời gian.

Đối với dầu ép lạnh:có màu trắng tịnh khiết hay màu vàng nhạt. Có mùi thơm nhẹ.

Dựa vào vị của dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất khi uống vào không bị gắt cổ, vị thanh nhẹ. Còn nếu có pha tạp thì uống nó sẽ gắt, và mùi nhạt ạ. Nếu bạn nào đã dùng dầu dừa rồi thì sẽ nhận ra ngay.

Địa chỉ bán dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa Nhân Thùy  có mặt và được phân phối bởi hàng chục cửa hàng thực phẩm sạch, thực dưỡng, cửa hàng oganic trên toàn quốc. Sản phẩm có giấy chứng nhận, kiểm định về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Nên lựa chọn mua dầu dừa Nhân Thùy bởi vì:

  • Nguyên liệu đầu vào được lựa chọn rất kỹ càng.
  • Sản xuất trên dây chuyền hiện đại bằng phương pháp ép lạnh ở nhiệt độ thấp.
  • Không phụ gia, không chất tẩy, không chất bảo quản. Đảm bảo 100% nguyên chất.
  • Sản phẩm được đóng gói trong lọ thủy tinh và có nhãn mác rõ ràng.

Sản phẩm dầu dừa Nhân Thùy hiện đã có mặt tại hơn 20 cửa hàng thực phẩm phẩm sạch, shop thực dưỡng tập trung vào 6 tỉnh thành lớn trên cả nước (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Ninh Bình, Đà Nẵng, Bình Dương). Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại các cửa hàng, đại lý của chúng tôi tại đây.

Ngoài ra bạn có thể mua qua các sàn thương mại điện tử như Shoppe, Lazada

Giá của dầu dừa nguyên chất hiện nay

Giá của dầu dừa nấu thủ công giao động 500-600 nghìn đồng/1 lít. Thậm chí có nơi còn hét giá lên đến 1-1.2 triệu cho 1 lít. Gía của dầu loại này bị đẩy lên cao do quan điểm nấu ở nhà là sạch và không có hóa chất.

Giá thành của dầu dừa ép lạnh dao động trên thị trường từ 300-400 nghìn đồng/1 lít.

Dầu dừa Nhân Thùy có 2 quy cách đóng gói:

Hũ dầu dừa ép lạnh Nhân Thùy

Hũ dầu dừa ép lạnh Nhân Thùy 200ml giá 115.000d

Dầu dưa ép lạnh Nhân Thùy 500ml

Dầu dưa ép lạnh Nhân Thùy 500ml giá 195.000đ

Những công dụng hữu ích của dầu dừa nguyên chất?

Dầu dừa nguyên chất là một siêu thực phẩm được mệnh danh là “thần dược”. Có lợi ích vô cùng phong phú.

Đối vơi sức khỏe: trong thành phần cấu tạo của dầu dừa nguyên chất chiếm 91% là các axit béo bão hòa. Có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Có khả năng ngừa bệnh ung thư, và tim mạch.

Dầu dừa làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giảm đau và chống viêm vì có khả năng kháng khuẩn và nấm rất tốt.

Ngoài ra  có các vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K, mà cơ thể có thể hấp thụ sử dụng ngay. Bổ sung khoáng chất cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh loãng xương và tăng khả năng phục hồi sau chấn thương.

Đối với việc chăm sóc sắc đẹp: trên 50% axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa rất tương đồng với chất nhờn của da. Nhờ vậy dầu dừa có thể tăng cường khả năng giữ ẩm và kháng khuẩn của làn da, rất hữu ích.

Có khả năng chữa các bệnh về da như: nám, tàn nhang, thâm mắt, nứt nẻ, khô ráp, mụn nhọt, rạng da…

Đối với tóc, lông mi, chân mày dầu dừa cũng có biểu hiện rất tốt giúp tóc suôn mươt trị gàu. Chân mày và lông mi mọc rậm hơn cong hơn.

Trong chế biến món ăn: Sử dụng dầu dừa nguyên chất để chế biến xào nấu rất ngon. Gíup món ăn thơm và ậm vị hơn. Tuy nhiên giá thành của dầu dừa nguyên chất hơi cao nên đa phần chỉ sử dụng trong  làm đẹp và trị bệnh.

Dầu dừa nguyên chất bảo quản được bao lâu?

Đối với dầu dừa nguyên chất nấu bằng thủ công thì thời gian bảo quản còn phụ thuộc vào kỹ thuật nấu. Nếu nấu lửa chưa đủ  dầu dừa còn chứa nước và tạp chất nên thời hạn bảo quản ngắn, thường sau khoảng 3 tuần rất dễ bị iêu (bị hư), có mùi hắc rất khó chịu. Còn nấu đủ lửa thì bảo quản 1.5-2 năm. Tuy nhiên càng lâu thì mùi của nó càng giảm xuống.

Theo như nghiên cứu cách tính hạn sử dụng, dầu dừa nguyên chất ép lạnh sau khi mở nắp sẽ có thời hạn là 2 năm. Dầu dừa là sản phẩm không dễ bị oxy hóa hay ôi thiu, thời gian để được khá là lâu. Mặc dù do bản chất, tuy nhiên nếu biết cách bảo quản dầu dừa thì thời gian để lâu được sẽ nhiều hơn.

Với những chia sẻ trên, Nhân Thùy hy vọng bạn sẽ biết cách tìm mua được một chai dầu dừa nguyên chất đúng chuẩn nhé!

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food