Cách Bảo Quản Dầu Dừa Dùng Cực Lâu

Dầu dừa không những là nguyên liệu ưa dùng trong bếp, dầu dừa còn là trợ thủ đắc lực giúp cải thiện sắc đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách bảo quản dầu dừa để có thể sử dụng chúng được lâu dài. Nếu bạn còn chưa rõ thì hãy theo dõi bài viết của Nhân Thùy dưới đây.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của dầu dừa

Nhiệt độ

Dầu dừa có nhiệt độ nóng chảy thấp nên ở nhiệt độ trên 25°C dầu dừa sẽ ở dang lỏng, còn dưới 25°C dầu dừa sẽ chuyển sang trang thái đông đặc. Điều này không làm ảnh hưởng đến chất lượng của dầu dừa.

Tuy nhiên nếu bảo quản ở nhiệt độ quá cao thì dầu dừa sẽ bị oxi hóa làm chất lượng bị giảm sút nhanh chóng. Còn nếu ở nhiệt độ quá thấp dầu dừa sẽ bị đông cứng gây khó khăn cho việc sử dụng sản phẩm.

Ánh sáng

Chất lượng của mặt trời cũng bị tác động ánh sáng mặt trời, cách tốt nhất là nên để dầu dừa tránh xa với ánh sáng mặt trời để hạn chế sự hao hụt chất lượng.

Dụng cụ bảo quản

Dụng cụ bảo quản phải sạch sẽ không dính các mảnh vụn thức ăn hay các sản phẩm khác. Đặc biệt không sử dụng chai, lọ nhựa để bảo quản dầu dừa vì có chất Bisphenol A (BPA) bởi đây là một chất độc hại có tác dụng làm mềm nhựa nhưng lại dê tan trong dầu dừa.

Như vậy làm sao bảo quản dầu dừa cho đúng cách, hợp vệ sinh và không làm dầu dừa mất đi các tác dụng. Cùng Nhân Thùy tìm hiểu qua các cách dưới đây

Cách bảo quản dầu dừa

Dầu dừa có thể sử dụng trong vòng 2 năm hoặc có thể hơn tùy thuộc vào cách bảo quản dầu dừa như thế nào.

Bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh

Nhiệt độ bảo quản tối ưu của dầu dừa là 1 – 8 °C. Đây chính là khung nhiệt độ hợp lý nhất giúp cho dầu dừa nguyên chất giữ được chất lượng và mùi vị thơm tự nhiên của dầu dừa. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng dầu dừa thường xuyên thì nên bảo quản dầu dừa trong tủ lạnh ngăn mát. Khi bảo quản bằng cách này bạn cần cho dầu dừa vào các hộp có miệng lớn, thấp để khi dầu dừa đông có thể lấy chúng ra dễ dàng hơn.

Trang thái đông đặc của dầu dừa

Trang thái đông đặc của dầu dừa

Khi cho dầu dừa vào ngăn mát vào tủ lạnh thì dầu dừa sẽ kết tinh, bắt đầu là những hạt trắng như mỡ rồi đông lại như sáp. Bạn đừng lo lắng vì sự thay đổi nay hoàn toàn không làm ảnh hưởng gì đến chất lượng của dầu dừa. Khi sử dụng chỉ cần dùng muỗng xúc 1 ít ra tay thì dầu dừa tự tan chảy.

Nên hạn chế cho dầu dừa vào ngăn đông, dầu dừa sẽ bị đông cứng gây khó cho việc sử dụng.

Bảo quản ở nhiệt độ thường

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dầu dừa thường xuyên, thì nên để dầu dừa ở nhiệt độ thường nhưng không nên có giao động nhiệt độ quá lớn. Nơi khô ráo, thoáng mát. Ở nhiệt độ thường, dầu dừa sẽ ở dạng lỏng rất dễ dàng sử dụng mà không cần phải chờ dầu dừa tan chảy ra giống như khi bỏ trong tủ lạnh.

Trang thái lỏng của dầu dừa

Trang thái lỏng của dầu dừa

 

Thường thì bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ thường sẽ không quá phức tạp như các bạn nghĩ. Bạn có thể dầu dừa ngay trong tủ bếp nhà mình nhưng cần phải tránh xa hơi nóng và lửa đun là được.

Một số lưu ý khi bảo quản dầu dừa

  • Các bạn cũng lưu ý nên bảo quản trong các lọ/hũ thủy tinh miệng lớn và thấp, tránh đựng trong những lọ cổ cao, miệng bé để thuận tiện hơn trong việc sử dụng và bảo quản.
  • Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể chia thành những lọ nhỏ vừa đủ dùng trong một số lần nhất định, chai dầu dừa gốc sẽ giữ mùi lâu và không bị mốc.
  • Cần lau sạch các vết dầu dừa bám bên ngoài bình đựng bởi các vết dầu này có thể bị oxy hóa, gây ảnh hưởng tới chất lượng dầu bên trong.

Vì sao ngoài thị trường có loại dầu dừa chỉ để được vài tháng? vì sao có loại dầu dừa chì để được vài tuần? Có loại lại để được vài năm?

Chất lượng của dầu dừa ảnh hưởng như thế nào đến thời gian bảo quản?

Những loại dầu dừa có thời gian bảo quản ngắn vài tuần đến vài tháng vởi vì đó là dầu dừa không nguyên chất. Vậy chúng ta tìm hiểu tại sao dầu không nguyên chất lại ảnh hưởng đến thời gian bảo quản.

  • Dầu dừa bị pha loãng, hoặc pha tạp chất, thì hạn sử dụng của dầu dừa sẽ rất ngắn. Có thể chỉ từ 2 – 3 tháng dầu dừa sẽ bị chuyển màu, mất mùi, xuất hiện cặn hay nấm mốc do tạp chất tiếp xúc với vi khuẩn trong môi trường bên ngoài.
  • Một số loại dầu dừa chế biến theo phương pháp truyền thống, khi đun nấu do thời gian quá ngắn chưa đủ nhiệt (thời gian đun dầu dừa phải đảm bảo từ 4- 6 tiếng), khi đó dầu dừa của bạn sở hữu chắc chắn chưa chín nước và tạp chất chưa bốc hơi hết vì thế dầu dừa sẽ mau hỏng. Với phương pháp nhà sản xuất rất hay áp dụng vì tiết kiệm thời gian, tiền gas và loại dầu dừa này lại cho mùi rất thơm và quyến rũ phù hợp với thị trường người tiêu dùng.

Dầu dừa Nhân Thùy 100% nguyên chất

Công ty Nhân Thùy chuyên cung cấp các loại sản phẩm nông sản từ thiên nhiên, với uy tín và chất lượng dùng được nhiều khách hàng tin dùng

  • Đạt chứng nhận kiểm định chất lượng dầu dừa Nhân Thùy 100% nguyên chất.
  • Đạt chất lượng xuất khẩu sang Nhật Bản- một thị trường rất khó tính.
  • Thời gian bảo quan lâu 2 năm. Nếu bảo quản đúng cách có thể kéo dài hơn nữa.
Dầu dừa Nhân Thùy

Dầu dừa Nhân Thùy

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về cách bảo quản quản dầu dừa, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0988.695.721- 0975.648.055  để được các nhân viên của Nhân Thùy tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food