Lợi ích của việc uống dầu dừa mỗi ngày

Dầu dừa có nguồn gốc từ trái dừa đây được coi là một siêu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể của bạn. Trong dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết lợi ích tuyệt vời khi uống dầu dừa mỗi ngày chưa. Hãy cùng Nhân Thùy tìm hiểu nhé.

Uống dầu dừa có tác dụng gì?

Cơ thể chúng ta luôn cần chất béo lành mạnh. Acid lauric có trong dầu dừa là acid béo bão hòa nên có tính chất kháng khuẩn cực cao. Axit lauric có khả năng ngăn chặn các vi khuẩn trên da, từ đó giúp giảm viêm da gây ra một cách hiệu quả.

Dầu dừa còn còn có tác dụng giúp ngăn ngừa béo phì, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp. Vì dầu dừa dễ tiêu hóa nên khi bạn sử dụng sẽ ít gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Dầu dừa có rất nhiều tác dụng kì diệu nên hãy đều đặn uống dầu dừa vào mỗi ngày sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh.

Dầu Dừa Nhân Thùy

Thời điểm vàng để uống dầu dừa

Buổi sáng thường được xem là khoảng thời gian quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp năng lượng cho bất kỳ hoạt động nào diễn ta trong ngày.

Việc chúng ta uống dầu dừa vào mỗi buổi sáng cực kì tốt, đây là thời điểm vàng để uống dầu dừa vì rất  tốt cho dạ dày. Chúng ta nên uống dầu dừa trước khi ăn sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể và lúc này dầu dừa thẩm thấu vào niêm mạc dạ dày, sẽ giúp cải thiện quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa.

Dầu Dừa Nhân Thùy

Thời gian ban đầu chúng ta nên uống 1 muỗng dầu dừa vào mỗi buổi sáng để giúp thanh lọc cơ thể. Uống một muỗng dầu dừa trước khi ăn sáng giúp tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da.

Lúc bắt đầu nếu khó uống các bạn có thể dùng làm dầu nấu ăn hằng ngày. Để tạo cảm giác dễ uống, đồng thời sẽ đánh lừa được vị giác, nên hòa dầu dừa vào nước ép hoặc trộn vào các món ăn sẽ dễ ăn hơn. Lâu dần khi đã quen thì các bạn có thể uống trực tiếp.

Cách uống dầu dừa đúng cách

Giúp giảm cân

Thay vì dùng các loại dầu ăn từ mỡ động vật, thực vật các bạn có thể thay thế chúng bằng dầu dừa. Việc dùng dầu dừa để chế biến các món ăn sẽ giúp bổ sung lượng acid béo có llợivaof trong cơ thể.

Mỗi ngày, bạn nên dùng 2 muỗng canh dầu dừa trước bữa ăn khoảng 30 đến 45 phút sẽ giúp bạn giảm bớt đi cảm giác thèm ăn. Cách này sẽ giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Ban đầu khi chưa quen bạn nên uống 1 muỗng để cơ thể thích nghi dần trước.

Uống dầu dừa trị táo bón

Dầu dừa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả giúp kiểm soát căn bệnh táo bón. Bạn nên dùng từ 1 đến 2 muỗng canh dầu dừa trước khi đi ngủ sẽ giúp căn bệnh táo bón của bạn giảm đi đáng kể đấy.

Dầu Dừa Nhân Thùy

Uống dầu dừa để tăng cường hệ miễn dịch

Dầu dừa được tạo thành từ chất béo như axit lauric, acid caprylic và acid capric chứa đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn, kháng virus giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bạn chỉ cần uống 1- 2 muỗng canh dầu dừa vào mỗi sáng sẽ giúp cho bạn có một hàng rào bảo vệ tự nhiên để chống lại nhiều virus và vi khuẩn gây bệnh.

Uống dầu dừa đẹp da

Sau khi ngủ dậy bạn nên uống 1 muỗng dầu dừa trước khi ăn sáng điều này rất tốt cho làn da. Đây là cách cải thiện hệ tiêu hóa, sức đề kháng đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp hữu hiệu.

Dầu Dừa Nhân Thùy

Cơ thể sẽ cảm ơn nếu bạn có thói quen dùng dầu dừa mỗi ngày. Dầu dừa là lựa chọn tuyệt vời để ngăn ngừa và trị tiểu đường. Nó cũng rất tốt trong việc ngừa mỡ trong máu hay bệnh tim mạch. Một khi các chứng bệnh này đã bắt đầu phát tác thì việc chữa trị vô cùng khó khăn vì thế đừng nên chủ quan mà hãy chủ động phòng tránh nó bằng việc uống trực tiếp hoặc thay thế dầu nấu ăn hàng ngày bằng dầu dừa nguyên chất tinh khiết.

Tuy uống dầu dừa là một phương pháp rất có lợi cho sức khỏe, nhưng sử dụng dầu dừa một cách khoa học sẽ giúp cơ thể của bạn hấp thu các dưỡng chất trong dầu dừa một cách tốt nhất, mà không gây bất kỳ nguy hại không mong muốn nào cho cơ thể.

Dầu dừa nguyên chất  có tác dụng tốt cho sức khỏe vì nó rất lành tính. Nhưng cũng đừng sử dụng quá nhiều mà hãy dùng liều lượng có khoa học sẽ tốt hơn. Hãy dùng lượng vừa phải đừng nên lạm dụng vì chưa hẳn dùng nhiều là đã tốt.

Dầu dừa được xem là thần dược chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bạn. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi chúng ta phải thật kiên trì thì mới hiệu quả rõ rệt. Hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sự hấp thụ của mỗi người. Các bạn hãy kiên trì sử dụng một thời gian sẽ cảm nhận được sự khác biệt của cơ thể chỉ sau một thời gian sử dụng.

Hy vọng bài viết này đem đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Ngay từ bây giờ hãy thay đổi thói quen sử dụng dầu dừa sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn đấy ạ.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food