Cách tẩy trang bằng dầu dừa đơn giản, dễ làm và hiệu quả nhất

Trang điểm, làm đẹp là một trong những nhu cầu không thể thiếu của chị em phụ nữ ngày nay. Nhưng trang điểm thường xuyên, đồng nghĩa với việc da mặt của chúng ta phải tiếp xúc với các hóa mỹ phẩm hàng ngày. Ngoài việc tốn thời gian chăm chút, trang điểm thì việc tẩy trang cũng không phải là dễ dàng, nhanh chóng.

Thông thường các chị em hay mua các lọ nước tẩy trang ngoài tiệm, thế nhưng hôm nay Nhân Thùy xin giới thiệu đến các bạn một các tẩy trang vô cùng tiện lợi, đơn giản và tự nhiên. Đó chính là sử dụng dầu dừa,  bản thân dầu dừa vừa tự nhiên lại không độc hại, giúp tẩy trang nhanh chóng.

Tại sao dầu dừa ngày càng được chị em ưa chuộng

Dầu dừa có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là đối với làn da. Dưới đây là những công dụng chính mà khoa học đã minh chứng về lợi ích của dầu dừa:

  • Kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm: do có chứa acid lauric, acid linoleic có vai trò này. Chính vì thế ngoài thích hợp cho da khô (vì chứa nhiều chất béo) mà da dầu bị mụn cũng dùng được.
  • Giúp da chắc khỏe, hạn chế nếp nhăn: chứa VTMA, VTME, VTMC và nhiều acid amin giúp da chống sự oxy hóa và cung cấp các dưỡng chất cho da
  • Tăng tính liên kết giữa các tế bào, làm da khỏe từ trong ra ngoài: do chứa nhiều acid béo giúp giữ ẩm cho da, tăng khả năng liên kết giữa các mô.
  • Ngoài các có tác dung cho da, còn có tác dụng cho tóc, móng….
Tẩy trang là việc làm thường xuyên của chị em nữ giới

Tẩy trang là việc làm thường xuyên của chị em nữ giới

Dầu dừa tẩy trang có lợi ích gì?

Đối với việc tẩy trang, dầu dừa cũng có nhiều lợi thế hơn. Thay vì lạm dụng các lọ thuốc tẩy trang tràn lan ngoài thị trường có thể gây dị ứng, kích ứng, nổi mụn ở da thì tại sao bạn không sử dụng dầu dừa.

  • Dầu dừa so với các loại tẩy trang trên thị trường thì rẻ hơn, dễ kiếm hơn và hoàn toàn từ tự nhiên, không có hóa chất
  • Dầu dừa rất thích hợp cho da khô. Nhưng da dầu, hỗn hợp cũng dùng được, yên tâm vì tác dụng của dầu dừa
  • Các loại tẩy trang trên thị trường có nhiều chất độc hại, hàm lượng chất độc hại không công bố rõ ràng
  • Với tẩy trang bằng dầu dừa bạn có thể tẩy trang cả mắt, da, môi. Ngay cả mascara cứng đầu cũng có thể rửa sạch nhé.
  • Bên cạnh đó, còn giúp cho da tăng độ ẩm, tăng độ mềm mại và làm dài cả mi mắt.

Về bản chất khoa học:

Da mặt chúng ta có PH dao động từ 4.5-6 (5.5 là lý tưởng) tức hơi acid. Lớp màng acid này ở trên bề mặt biểu bì của da để bảo vệ da và do các tuyến dầu dưới da tiết chất nhờn giúp da giữ ẩm và không thấm nước. Chất nhờn này cùng mồ hôi, tế bào chết tạo thành lớp màng mỏng có tính acid nhẹ trên da. Ở môi trường này, giúp da có khả năng kháng khuẩn và là môi trường tốt cho enzyme hoạt động để giữ ẩm và tẩy tế bào chết.

Dầu dừa được nghiên cứu có lợi cho da mặt

Dầu dừa được nghiên cứu có lợi cho da mặt

Theo lý thuyết, nếu môi trường này hoạt động ở trạng thái tốt nhất thì tất cả các vấn đề về da sẽ không cần điều trị thêm hay không cần quá chăm sóc. Tại sao chúng ta cần quá quan tâm PH của da, vì PH quá acid sẽ làm da chúng ta mòn. Nếu dùng sữa rửa mặt có độ PH có tính kiềm cao, khi rửa mặt da mặt sẽ sạch kin kít, sạch bong, căng sẽ phá vỡ lớp liên kết của acid béo trên màng bảo vệ da của chúng ta.

Trong một thời gian dài, nếu sử dụng sản phẩm PH quá kiềm, quá acid sẽ làm da khô, bong tróc, mọc mụn, bị dị ứng, nhảy cảm và lão hóa. Vậy việc dùng dầu dừa, sản phẩm tự nhiên, có PH phù hợp với da, cung cấp cho da các dưỡng chất và có khả năng hòa tan các gốc dầu một cách tối ưu mà không làm mất cân bằng các thành phần của da.

Các bước tẩy trang bằng dầu dừa nhanh nhất

Bước 1: Đầu tiên cần rửa ray thật sạch bằng xà phòng vì ngón tay là công cụ chính giúp chúng ta rửa mặt nên cần sát khuẩn

Bước 2: Giữ cho da mặt khô và không dính nước. Lấy 1 lượng dầu vừa đủ, nhẹ nhàng áp lên da mặt và bắt dầu massage da mặt theo chu trình tuần hoàn máu, xuôi theo chiều lỗ chân lông, từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài.

(Massage nhẹ nhàng từ vùng trán rùi xuống hốc mắt, mũi, tập trung ở cách mũi sau đó di chuyển sang vùng má theo hình cánh cung và cuối cùng là vùng cằm, hàm, cổ. Chúng ta cần massage từ trên xuống dưới chứ không phải ngược lại vì xuôi theo chiều lỗ chân lông, cặn bẩn mới đi ra ngoài, nếu ngược lại dễ gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.)

Thực hiện các bước tẩy trang bằng dầu dừa đơn giản

Thực hiện các bước tẩy trang bằng dầu dừa đơn giản

Bước 3: Sau khi massage xong khoảng 3-4 phút, thì chúng ta rửa sach với nước. Chúng ta lại massage với nước ấm để nhũ hóa trong khoảng 15-30s. Sau đó rửa sạch lại với toàn bộ nước.

Và sau khi tẩy trang da mặt xong thì sẽ đến mắt, môi. Mắt là vùng chúng ta băn khoăn nhất, vì chúng ta dùng mascara rất khó tẩy trang, nếu tẩy trang mạnh sẽ làm rụng lông mi, nhăn lớp da trên mắt.

Các bước tẩy trang trên mắt, môi bằng dầu dừa:

Mắt:

  • Bước 1: Dùng một miếng gạt bông đặt nhẹ nhàng bên dưới mi mắt dưới
  • Bước 2: Dùng một que tăm bông, chấm một đàu que vào dầu dừa, sau đó nhắm mắt lại, vuốt dầu dừa từ trên mi mắt theo hướng đi xuống

Môi: Chúng ta cũng dùng que tăm bông nhúng dầu dừa, và đẩy nhẹ nhàng trên môi

Cuối cùng chúng ta rửa sạch lại bằng nước.

Những lưu ý với tẩy trang da mặt bằng dầu dừa:

  • Dầu dừa đặc biệt tốt cho da khô. Nếu da dầu có thể dùng vẫn an toàn vì đặc tính kháng viêm của dầu dừa
  • Thời gian massage mặt: không quá lâu cũng không quá nhanh, chỉ trong 4-5 phút, giúp thư giãn da và đẩy nhanh các bụi bẩn
  • Dùng dầu nguyên chất, vì tránh các loại tạp chất có kích thước to khó len lỏi vào trong chân lông gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn
  • Dị ứng với một số thành phần của dầu dừa.

Một lời khuyên bạn cũng cần nên lưu ý rằng hãy sử dụng dầu dừa ép lạnh cho việc tẩy trang. Vì dầu dừa ép lạnh sẽ sạch sẽ, dầu bóng ít hơn dầu dừa nấu thủ công. Sau khi rửa dầu dừa bằng nước lạnh cũng dễ dàng hơn nhiều. Chúc các bạn thành công và có một làn da đẹp, khỏe mạnh khi dùng dầu dừa.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food