Mẹo nhỏ tẩy sạch mọi vết bẩn cho đồ đạc như mới ngày tết.

Giảm Giá Bồ Hòn Tách Hạt Siêu Khuyến Mãi

Nếu bạn đã biết tới sức mạnh tẩy rửa TỰ NHIÊN, AN TOÀN của trái bồ hòn thì mẹo nhỏ này giúp bạn nâng công dụng, hiệu quả lên 200% trong việc tẩy rửa các vết bẩn, vết ố cứng đầu nhất ở các đồ dùng như Nồi cơm điện, Bếp gas, bếp từ, lò nướng.. cho tới bàn ghế, lau sàn nhà, và các vật dụng chuẩn bị cho một cái tết sạch tinh tươm nhưng lại an toàn.

Còn nếu như đây là lần đầu tiên bạn nghe tới quả Bồ Hòn thì đầu bạn nghĩ ngay tới ” Ngậm bồ hòn làm ngọt” thì những sự thật về quả bồ hòn sẽ làm bạn ngạc nhiên! Quả Bồ hòn có tên  khoa học: Sapindus mukorossi Gaertn. Thuộc họ: Sapindaceae (Bồ hòn). Yếu tố để Quả bồ hòn là loại quả để chế biến nước tẩy rửa tự nhiên an toàn đó chính là hoạt chất Saponin chưa trong phần thịt quả. Thịt quả chứa 18% saponizit C41H61O13– Sapindus saponin. Saponin là glucosides với các đặc tính tạo bọt. Saponin bao gồm một aglycones polycyclic gắn liền với một hoặc nhiều chuỗi bên đường. Phần aglycone, còn được gọi là sapogenin, hoặc là steroid (C27) hoặc một triterpene (C30). Khả năng tạo bọt của saponin được gây ra bởi sự kết hợp của một chất kỵ nước (tan trong chất béo) sapogenin và một phần đường (hòa tan trong nước) ưa nước.

Quả Bồ Hòn Nhân Thùy chọn lọc
Quả Bồ Hòn Nhân Thùy chọn lọc

Trong thế giới tự nhiên hàm lượng Saponin trên quả bồ hòn là cao nhất, nên tính chất tẩy rửa cao nhất, cao hơn cả Bồ Kết.

Mạch Nha

Chính yếu tố đó nên ngày xưa khi chưa có bột giặt công nghiệp thì chính Bồ Hòn với tên gọi “quả giặt” chính là chất giặt tẩy. Sau thời đại công nghiệp bột giặt tiện lợi ra đời nhưng cũng đồng nghĩa với việc chúng ta xa lạ nó.

Nhưng ngày nay xu hướng thân thiện môi trường, tự nhiên và an toàn đã mang quả bồ hòn quay lại như một loại quả tẩy rửa thần thánh mà các bà nội trợ đang ưu tiên lựa chọn số 1.

  • KHÔNG HẠI GIA TAY
  • KHÔNG ĐỘC HẠI
  • KHÔNG RÁC THẢY, CHẤT THẢI HÓA CHẤT
  • SẠCH SẼ VÀ RẤT KINH TẾ.

Đó là những gì nước giặt tẩy từ quả bồ hòn làm được cho bạn và gia đình, chính điều đó khiến nó trở thành xu thế!

Có nhiều cách sử dụng Quả Bồ Hòn, sau đây là 2 cách phổ biến nhất.

  • Cách 1: Làm enzyme

Quả Bồ Hòn + Vỏ Dứa + Nước Vo Gạo: Nhanh có con dấm vô cùng, rửa sạch ngang sunlight luôn! Dùng 1kg quả bồ hòn tách hạt loại đẹp Nhân Thùy, 2 quả dứa xát nhỏ trộn đều chung lại cho vào bình sau đó đổ nước vo gạo (nước thường được) vào sao cho nước ngập hết hỗn hợp bồ hòn và vỏ dứa ( nước cao hơn 3cm). Để nắp hở và yên tĩnh 1 tuần kiểm tra con men sẽ xuất hiện và bắt đầu bạn xài được từ tuần thứ 2. Sau đó bạn lấy nước ra xài mỗi ngày, khi lấy ra 1lit nước bạn lại thêm vào một ít nước và hỗn hợp dứa bồ hòn mới thêm vào….Cứ lấy ra xài và thêm vào cho tới khi nào cái bình đầy không thể thêm vào được nữa hãy bắt đầu làm cái mới. Nếu bạn có bình hay xô lớn, làm một lần và xài muôn đời là có thật. 🙂

Cách làm enzyme bồ hòn nước gạo, dứa
Cách làm enzyme bồ hòn nước gạo, dứa

Đây là cách tạo ra lượng nước nhiều nhất và sạch rất sạch ngang ngửa với nước từ hóa chất. Bạn có thể cho thêm tinh dầu bạn yêu thích vào thành phẩm.

  • Cách 2: Sử dụng ngay

Chỉ cần 300g bồ hòn tách hạt loại 1 bạn cho vào cùng 3-5l nước nấu sôi nhẹ 20p, sau đó để nguội hoàn toàn và lấy nước ra xài, sau đó cho vào 2l nước nấu lên lần nữa để nguội và dùng tay bóp nát quả bồ hòn, lọc và lấy nước xài ngay.

Cả hai cách đều rất hiệu quả, nhưng sẽ tăng hiệu quả lên 200% nếu như ở các dung dịch nước bồ hòn nêu trên các bạn lấy ra 500ml nước bồ hòn và hòa vào đó 1-2 thìa cafe BANKING SODA. Mọi thứ sẽ sạch tinh như mới 99%

Quả Bồ Hòn Nhân Thùy và Baking soda

Chúc bạn và người thân có những món đồ sạch tinh tươm ngày tết!

Bạn có thể mua Quả Bồ Hòn Nhân Thùy loại 1 rất đẹp với giá chỉ 135k/kg tương đương 10-15l nước rửa chén tại đây: https://nhanthuyfood.com/san-pham/qua-bo-hon-tach-hat/

Lưu ý: Có nhiều loại quả bồ hòn để sử dụng hiệu quả thì đây là video giúp bạn phân biệt các loại quả bồ hòn để mua được đúng loại quả chất lượng mang hiệu quả kinh tế cao nhất.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food