Mật ong rừng điều bạn cần lưu ý!

Ở Việt Nam thiên nhiên ưu đãi và ban tặng cho rất nhiều vùng khí hậu khác nhay từ Tây Bắc xa xôi hiểm trở tới miền Tây sông nước hay dãy núi Trường Sơn hùng vĩ không nơi nào là không có loài ong. Nhưng chính vì vậy nên một lượng lớn rất lớn mật ong được sản xuất ở Việt Nam nhưng chủ yếu bán cho Trung Quốc. Vì mật ong nuôi ở Việt Nam tiềm ẩn nhiều nguy cơ, từ kháng sinh tới nhiễm độc. Nhưng ở Việt Nam thật tuyệt vời khi có ong sống trong tự nhiên rất rất quý hiếm. Chúng ta cùng tìm hiểu các loài ong cách phân biệt mật ong rừng và ong nuôi.

Chai mật ong rừng

Chai mật ong rừng

🐙 Loài ong: Ong rừng bao gồm ong Khoái, Ong Mật và ong ruồi. Còn ong nuôi là ong lai nhập khẩu từ Úc, Ý.., hoặc ong mật thuần hoá loại này nuôi chơi, ko thương mại vì mật quá ít. Chỉ loại ong lai, nhập khẩu mới là loài nuôi phổ biến ở VN.
Nên ong rừng chủ yếu là ong Khoái, không thể thuần hoá để nuôi. Sản phẩm của chúng tôi là mật ong Khoái quý hiếm.

Mạch Nha

xem thêm các loài ong cho mật ở Việt nam
—————————-
👉 Nguồn gốc: Đã gọi là rừng, tất nhiên nó phải ở rừng đúng nghĩa, không phải là hoa vải, hoa cà phê, hoa bạch đàn…cũng gọi là rừng đâu nhé. Rừng là rừng, chính điều này nên mật ong rừng không có mùi thơm của bất kỳ loài hoa nào, nó là mùi đặc trưng, thơm và ngọt sắc. Nó ở trong rừng nên có muôn loài hoa trong một giọt mật.
—————————-
 Màu sắc: Mật ong rừng không có màu đồng nhất như ong nuôi. Ong nuôi có màu đồng nhất cả đàn, cả trang trại, Bởi khi thu hoạch trộn đều chung hết. Họ cho vào máy quay ly tâm quay ra từng phi mật một. Mật ong rừng, mỗi tổ một màu riêng biệt, có thời gian ủ mật khác nhau. tổ nào có thời gian ủ mật lâu màu sẽ sẫm hơn, tổ nào mới sẽ có màu vàng sáng. Mật ong rừng khó mà trộn chung 2 tổ với nhau nhé, rất dễ gây hỏng mật và phân lớp.

Xem thêm vì sao mật ong rừng có màu khác nhau?
—————————
Trọng lượng: Màu sắc có thể khác nhau, nhưng trọng lượng của mật ong rừng dù ở tổ nào, hay thời điểm nào đều có trọng lượng gần như nhau. ( 500ml nặng từ 1,1kg, chỉ tính riêng mật là 668-700g/500ml)
 Mật ong của chúng tôi được khai thác từ rừng nguyên sinh, thuộc dãy núi Bắc Trường Sơn. Đi bộ từ 7-12h mới tới nơi có ong làm tổ, mùa mật bắt đầu từ tháng 4 dương lịch và kết thúc muộn vào tháng 10.



🎁 Đóng chai 500ml/hũ, 1,1kg/chai.

🚚 Ship hàng toàn quốc qua nhà xe, qua bưu điện. call 0988695712
🏣 Chúng tôi nay đã có sẵn hàng ở Hà Nội, địa chỉ: Số 1096 Đường Láng – ( 01649730935 Ms. Thành)
💰 Giá chỉ 450.000đ/chai.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food