Kỹ thuật ươm hạt giống Bồ Hòn

Giảm Giá Bồ Hòn Tách Hạt Siêu Khuyến Mãi

QUY TRÌNH KỸ THUẬT ƯƠM HẠT GIỐNG CÂY BỒ HÒN

  1. Đặc điểm cây Bồ Hòn

Bồ hòn có tên  khoa học: Sapindus mukorossi Gaertn. Thuộc họ: Sapindaceae (Bồ hòn). Người ta hay có câu “ Ngậm Bồ hòn làm ngọt” ý nói rằng bồ hòn siêu đắng. Thể hiện sự chịu đựng của con người. Nhưng ngày nay Bồ Hòn là một chất giặt tẩy tự nhiên được cả thế giới săn đón và tin tưởng. Cây Bồ Hòn là cây thân gỗ, chiều cao từ 15-35m. Lá nhỏ và dài, đối nhau. Quả mọc thành chum, quả khi non có màu xanh, già chuyển màu vâng nhẹ, hạt màu đen, long lanh đẹp mắt….

Các bạn có thể tham khảo chi tiết tại: https://nhanthuyfood.com/tin-tuc/tat-tan-tat-ve-bo-hon-bot-bo-hon/

Mạch Nha
  1. Kỹ thuật ươm hạt

Sau khi các bạn nhận được hạt giống từ Nhân Thùy, các bạn tiến hành các bước sau:

Bước đầu tiên là lựa chọn những quả hư, quả lép, quả bé nhỏ hay non và loại bỏ chúng. Chỉ lựa CHỌN NHỮNG QUẢ ĐEN ÓNG VÀ LỚN để lại ươm mầm. Trước đây nếu bạn ươm không thành công là do hạt non hoặc để quá lâu chết mầm.

những hạt bồ hòn Nhân Thùy chất lượng cao.

Bước 2: Phơi nắng 1 tiếng đồng hồ khoảng từ 9-10h buổi sáng.

Bước 3: Tiến hành ngâm hạt giống với nước ấm, thời gian ngâm 24 tiếng, cứ sau 8 tiếng thay nước một lần. Lưu ý khi thay nước nhớ rửa sạch nhớt bám quanh hạt.

Ngâm hạt bồ hòn dưới ánh nắng.

Bước 4: Ươm hạt. Chuẩn bị bầu ươm, các bạn làm bầu ươm như những cây công nghiệp, túi ươm mua ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp, dùng khay chậu hay bao bì thay thế vẫn được nhưng đảm bảo phải thoát nước đủ ẩm. Tiến hành trộn đất mùn tơi xốp với xơ dừa và tro trấu.. nén bầu đất và tạo lỗ để cho hạt vào. Sau đó nén đất lại vừa đủ.

Cây bồ hòn tự nảy mầm, không cần ươm bầu trong điều kiện đất tốt ẩm cao.

 Tưới nước thường xuyên để đảm bảo hạt đủ ẩm, sau 5-7 ngày hạt sẽ nảy mầm. Sau khi cây đạt chiều cao từ 30-50cm thì tiến hành trồng.

Cây Bồ Hòn sau 6 tháng.

Khi trồng đào hố 40×40 và bón nhiều phân chuồng hoai mục cho cây con là điều tuyệt vời nhất!

  • Bồ hòn là cây ưa ẩm, phân bố các vùng nhiệt đới, nên ở trong điều kiện đất đai tốt, đủ nước cây sẽ phát triển rất nhanh và mạnh. Sau 5-7 năm bắt đầu cho trái thu hoạch. Điều kiện dinh dưỡng và độ ẩm quyết định lớn tới sự phát triển của cây!
  • Bồ hòn là cây rất mạnh mẽ, dễ trồng và không cần chăm sóc nhiều thời gian, hàng năm bạn chỉ cần phát quang gốc và vùn gốc, nếu có điều kiện bón phân thêm thì tuyệt. 😊

Trên đây là những gì chia sẻ cùng với bạn từ Nhân Thùy Food, nhưng mỗi vùng mỗi địa phương có một đặc điểm về đất đai và khí hậu khác nhau, chính bạn làm chủ trên cánh đồng của bạn nên bạn có thể điều chỉnh quy trình trên cho hợp lý với điều kiện của bạn! Nếu đất đai phì nhiêu và độ ẩm cao, bạn có thể bỏ qua tất cả các bước chỉ cần dùng gậy thọc xuống đất và ném hạt vào lỗ lấp lại chờ ngày cây sẽ ươm mầm! Nhưng kiểu làm này sẽ không thu được nhiều cây như bạn mong muốn!

Cuối cùng tất cả những gì Nhân Thùy gửi tới bạn đều là tài sản trí tuệ và công sức của đội ngũ Nhân Thùy, nếu bạn cảm thấy hữu ích các bạn hãy giới thiệu Nhân Thùy đến nhiều người hơn để chúng ta có thể lan tỏa điều tốt đẹp!

Tuyệt vời hơn sẽ là sự ủng hộ từ bạn dành cho Nhân Thùy, chúng tôi đang kinh doanh quả Bồ Hòn loại 1 đẹp với giá bán chỉ 135k/kg

Xin cảm ơn! Nếu bạn cần hỗ trợ ngay xin gọi Hotline: 0949330809 -0848777775

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food