Chợ Phiên Lương Nông 2016

Ngày nay có quá nhiều người nói về cái xấu, cái độc hại, và hai cái thứ này thì bay xa hơn những cái tốt, những cái thiện. Không chỉ đồ ăn mà còn có thể nói vào thời điểm này là loạn thế miếng ăn thức uống và ngay cả trong các loại gia vị nơi căn bếp nhỏ của gia đình bạn cũng vậy! Nước mắm có nước mắm hóa chất, bột nêm thì có bột nêm độc hại, rồi đủ thứ hóa chất độc hại bạo gõ google nó cho một núi..Nhưng đó đâu phải là tất cả, đâu đó vẫn rất nhiều người đang cô gắng bảo vệ phát huy các làng nghề truyền thống, vực dậy các sản phẩm thủ công…Mang đến cho bạn sự an toàn, an tâm khi sử dụng và cho tất cả cộng đồng mong sao mọi thứ tốt đẹp hơn!

Hôm nay chúng tôi cũng như bao con người thầm lặng đó, đang cống hiến từng ngày để cho thời kỳ ngập tràn chất độc, thời kỳ ăn gian làm giối, ăn xổi ở thì này qua đi! Tiếp đó sẽ là những con người trẻ, những người có tâm và có tầm khác biệt, dám làm dám thử thách để hi vọng cho một điều gì đó tốt đẹp hơn!

Một Hợp Tác Xã tập hợp những con người trẻ như vậy đã hình thành, cụ thể hơn là cứ mỗi ngày thứ sáu hàng tuần lại có một chợ phiên ra đời. Nơi chơ phiên đó có những thứ mà bạn khó lòng kiếm được ở đâu, bởi nơi góc phố nhỏ ấy mỗi sản phẩm là một câu chuyện riêng, xuất phát từ mỗi vùng miền khác biệt, nhưng có chung một điểm chung là “Lương Nông”

Mạch Nha
Chợ Phiên Lương Nông nơi hội tụ những Nông Lương

Chợ Phiên Lương Nông nơi hội tụ những Nông Lương

Nơi đó bạn có thể thấy:

  1. Rau hoa quả hữu cơ và tự nhiên
  • Vườn rau 18 (cung cấp rau, của quả..)
  • Nông Sản Ta với trái cây rau trái đặc sản miền Tây
  • Kim Giang Trại từ Đà Lạt với nhiều loại rau củ quả đặc trưng Đà Lạt.
Rau 18 một thương hiệu rau hữu cơ được xây dựng nên bởi tình yêu rau và nhiệt huyết của một bạn gái.

Rau 18 một thương hiệu rau hữu cơ được xây dựng nên bởi tình yêu rau và nhiệt huyết của một bạn gái.

2. Gạo hữu cơ

  • Gạo trắng Tâm Việt của anh chàng Võ Văn Tiếng
Gạo Tâm Việt tấm lòng người Việt

Gạo Tâm Việt tấm lòng của người Việt

  • Gạo tím Nhân Thùy

    3. Gia Vị tự nhiên

  • Nghệ tươi, sả tươi….
  • Nước Mắm Nam Ô
  • Mạch Nha Nhân Thùy
Hũ Mạch Nha Nhân Thùy đựng trong hũ thủy tinh sạch sẽ, vệ sinh, an toàn. có thể ăn ngay!

Hũ Mạch Nha Nhân Thùy đựng trong hũ thủy tinh sạch sẽ, vệ sinh, an toàn. có thể ăn ngay!

  • 17 vị gồm: Nghệ, Gừng, Sả, Ớt, Riềng, Ngò Rí ( Mùi ta ), Ngò Gai ( Mùi Tàu ), Thì Là, Tía Tô, Kinh Giới, Húng Quế, Vỏ Cam Sành, Lá Chanh Ta, Hột Màu Cà Ri, Dăm, Bạc Hà Nhật.

Còn nhiều..rất nhiều các sản phẩm khác chỉ khi các bạn đến, gặp gỡ chính chủ, giao lưu với người làm ra các sản phẩm đó bạn mới có thể về nhà với một bữa ăn hạnh phúc toàn diện cùng gia đình!

Hình ảnh khách tham quan chợ phiên lương nông

Hình ảnh khách tham quan chợ phiên lương nông

Chợ phiên Lương Nông là nơi giao lưu, trao đổi trực tiếp các sản phẩm vật chất lẫn tinh thần giữa các thành viên trong cộng đồng Lương Nông, giữa cộng đồng Lương Nông và xã hội. Chợ Phiên lần 3 sẽ diễn ra từ 09g30-14g30, thứ 6, ngày 17.06.2016 tại số 24-24A Lê Văn Hưu, Quận 1, TPHCM. Chi tiết xin liên hệ email: chophienluongnong@gmail.com.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food