Cách làm Bánh Trứng Muối Mạch Nha Cực Ngon tại Nhà

Bánh trứng muối mạch nha là loại bánh nhập khẩu cao cấp trực tiếp từ Taiwan. Với vị mặn mặn, giòn giòn của lớp vỏ bánh thơm ngon, bên trong là loại kem mạch nha có vị trứng muối lạ miệng, hấp dẫn ngay từ những miếng đầu tiên.

Là môt loại bánh nhập khẩu nên chị em vẫn còn khá e ngại về giá thành của nó. Hiểu được tâm tư này, hôm nay Nhân Thùy sẽ hướng dẫn cho chị em cách làm món bánh trứng muối mạch nha cực đơn giản ngay tại nhà nhé.

Bánh trứng muối mạch nha

Mạch Nha

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh muối mạch nha

Món bánh trứng muối mạch nha này là mình chế lại để làm cho đơn giản và nhanh, mùi vị không giống 100%, nhưng đảm bảo là giống đến 90% về mùi nhé các bạn. Nguyên liệu gồm có:

  • Bánh quy mặn
  • Trứng muối 5 quả đã hấp chín
  • Mạch nha

Nguyên liệu làm bánh trứng muối mạch nha

Cách làm bánh trứng muối mạch nha

Trứng muối sau khi hấp chín, bỏ vào bát dằm nát ra.

Trứng muối sau khi hấp thì đem dằm nát ra

Cho một cái nồi lên bếp, bỏ mạch nha vào, dung lên cho nóng và chảy ra sau đó đổ hết phần trứng muối đã dằm nát vào khuấy đều. Sau đó tắt bếp, khuấy liên tục cho mạch nha nguôi.

Mạch nha sau khi nấu chảy ra thì cho trứng muối vào

Lấy bánh quy ra, dùng thìa múc nhân mạch nha và trứng muối bỏ vào chính giữa bánh, sau đó kẹp một cái bánh quy khác lên. Cứ làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Như vậy chúng ta đã có bánh bánh trứng muối mạch nha thơm, ngon mà chẳng khác gì hàng quá rồi. Thật đơn giản đúng không.

Bánh trứng muối mạch nha

Tuy nhiên để món bánh này đúng vị và ngon nhất bạn nên chú ý cách chọn nguyên liệu:

Trứng muối: Dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước. Cũng giống như chọn trứng tươi, bạn nên soi quả trứng muối dưới ánh điện và ánh mặt trời. Nếu thấy lòng trắng trứng trong, màu hồng, lòng đỏ trứng thu nhỏ, đồng thời áp sát vào vỏ là quả trứng có chất lượng tố

Mạch nha: nên chọn mạch nha nguyên chất (làm hoàn toàn từ gạo và mầm lúa) không pha lẫn các loại nguyên liệu khác. Mạch nha Nhân Thùy thương hiệu mạch nha số 1 Quãng Ngãi được sự tin dùng của khách hàng với đại lý rộng khắp cả nước.

Mạch nha Quảng Ngãi truyền thống

Mạch nha Quảng Ngãi truyền thống có màu cánh dán, mềm và thơm mùi gạo nếp

Bạn có thể tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây: mạch nha Nhân Thùy lỏng 500mlmạch nha Nhân Thùy đặc 200ml.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food