Nước Bí Đao Khổng Lồ.

Rất nhiều người phải trầm trồ và cực kỳ ngạc nhiên trước những trái bí đao nặng từ 40-60kg, có trái cá biệt 65, 70kg của người dân Chánh Trạch, Bình Định. Nhiều người tỏ ra hoài nghi nó là giống GMO, và kích thích tăng trưởng. Nhưng sự thật thì đây là giống bí cực kỳ quý hiếm, nó có ở ngôi làng nhỏ này từ hàng trăm năm nay và cha truyền con nối với rất nhiều thế hệ đã trồng và canh tác giống bí độc nhất vô nhị trên Việt Nam này!

bi dao khong lo (2)

Nhưng ngoài những trái bí khổng lồ này thì có một loại nước cực kỳ đặc biệt được lấy từ những cây bí này đang được xem như một thứ nước với nhiều công dụng trong việc giải nhiệt và chữa bệnh, Nước bí đao được thu hoạch như sau:

Mạch Nha

Trước tiên để đủ sức nuôi trái bí đao khổng lồ lên tới 50, 60 kg thì thân cây bí phải cực khủng và bộ rễ cực mạnh để hút đủ dinh dưỡng từ đất lên để nuôi trái. Nên khi thu hoạch trái bí xong thì thân và rễ vẫn hoạt động liên tục. Vô tình khi người ta cắt ngang dây bí đao thì một dòng nước phun ra rất mạnh và Nước bí đao khổng lồ được phát hiện từ đó.

Thu hoạch nước bí đao

Thu hoạch nước bí đao

Video lấy nước bí đao khổng lồ.

Nước bí đao rất mát và tốt cho sức khỏe, nó có đặc điểm rất lạ là khi mới thu hoạch xong khó uống, để ít ngày có mùi khó chịu, nhưng sau thời gian nó lại cực kỳ trong và mát, thơm nhẹ mùi bí và sử dụng lúc này rất tốt.  Nước bí đao lau hạ sốt cực nhanh cho trẻ, uống giải nhiệt trong ngày hè và có công dụng rất lớn trong việc pha chế làm các loại nước giải khát và giải độc, giải rượu. Chính vì lý do này nên người dân nơi đây rất coi trọng loại nước này. Nên chỉ những khách quý mới được người dân nơi đây tiếp đãi bằng nước bí đao.

Xem thêm về trái bí đao khổng lồ tại: https://nhanthuyfood.com/tin-tuc/bi-dao-khong-lo/

 

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food