5 Túi lọc sữa hạt được ưa chuộng nhất năm 2021

Để món sữa hạt của bạn trở nên mịn và ngon hơn thì không thể không kể đến chiếc túi lọc sữa hạt thần thánh. Làm sữa hạt mịn, hết bã chỉ trong tích tắt. Vậy túi lọc sữa hạt có mấy loại? Điểm đặc biệt của những chiếc túi lọc sữa hạt là gì? Hãy cùng Nhanthuyfood tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có nên sử dụng túi lọc khi nấu sữa hạt?

Đối với những bạn nào đã sở hữu cho mình một chiếc máy làm sữa hạt đa chức năng thì không cần sử dụng túi lọc sữa hạt. Bởi vì các loại máy chuyên làm sữa hạt hiện nay có thể xay ở nhiều tốc độ khác nhau, với 5 tốc độ xay,  phù hợp với nhiều mục đích. Bộ lọc thông minh có thể lọc sạch và mịn bã của sữa hạt một cách tự động.

lọc hạt sen

Túi lọc sữa hạt sẽ giúp bạn lọc sạch, mịn bã của sữa hạt một cách nhanh chóng

Đối với những bạn tận dụng máy xay sinh tố, hay máy ép trái cây để làm sữa hạt thì nên sử dụng túi lọc sữa hạt. Túi lọc sữa hạt sẽ giúp bạn lọc sạch cặn cũng như đem lại cho bạn ly sữa hạt mịn màng nhất. Nếu như không sử dụng túi lọc thì khi dùng sữa hạt cảm giác như có cát trong ly, uống có cảm giác cợn rất khó chịu. Đặc biệt khi cho bé uống sữa hạt thì việc sử dụng túi lọc rất quan trong. Bé còn nhỏ nên chức năng tiêu hóa cũng như ống thực quản còn bé chưa phát triển toàn diện. Nếu không lọc kỹ có thể làm cho bé bị sặc hoặc mắc cổ, rất nguy hiểm.

>>Xem thêm:

Những loại túi làm sữa hạt thông dụng hiện nay

Túi lọc sữa hạt Lovetre

Túi lọc sữa hạt Lovetre có sức lọc mạnh nhất hiện có, với thiết kế đặc biệt cho phép bạn tạo ra sữa hạnh nhân kem mịn thơm ngon chỉ với một lần lọc. Lưới sợi mono siêu mịn cao cấp mang đến cho bạn kết quả tuyệt vời mọi lúc, đây là kích thước hoàn hảo để tạo ra sữa hạt và nước trái cây tuyệt vời, mứt mịn, dịch truyền thảo dược và nhiều hơn nữa. Những đặc điểm nổi trội của túi lọc Lovetre:

  • Tặng sách công thức nấu sữa hạt miễn phí.
  • Túi lọc sữa hạt chắc chắn nhất hiện có, được thiết kế chắc chắn hơn nhiều so với vải thưa hoặc vải dạ, có mép khâu gia cố kép để bạn có thể căng thẳng một cách tự tin. Có lưới lọc sợi nguyên sinh Super 200 Micron Mono mang đến cho bạn thức uống mịn mượt.
  • Được thiết kế với độ cao giãn chiếc túi này sẽ không làm bạn thất vọng, một công cụ tuyệt vời cho lối sống hữu cơ, thuần chay hoặc ăn chay lành mạnh của bạn và hiện đang được bán.
  • Dễ vệ sinh vì nylon sợi mono rất dễ làm sạch và khô rất nhanh.
  • Túi lọc đa chức năng có thể làm sữa hạnh nhân hữu cơ, sữa đậu nành, sữa hạt điều, sữa chua, kefir, sữa dừa, sữa gạo, nước ép rau củ, sữa gai dầu, sữa hạt lanh.
Tóc lọc sữa hạt

Tóc lọc sữa hạt Lovetre đơn giản, tiện lợi

Nếu bạn không muốn sử dụng túi nữa thì có thể dùng nó để đựng hạt giống nảy mầm và các loại hạt cũng rất tiện lợi đấy.

Túi lọc sữa hạt Silky

Tiết kiệm tiền mua các loại sữa hạt đắt tiền ở cửa hàng với túi lưới lọc Organic Cotton Mart Silky. Với chiếc túi này, ban chỉ cần chọn một trong những loại hạt yêu thích của bạn có thể là hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó, hạt macadamia, hạt sen,… Túi lưới siêu mịn Silky lọc ngay cả những hạt nhỏ nhất, để lại cho bạn loại sữa hạt cực kỳ mịn, mượt mà bạn không thể mua được ở các cửa hàng.

Túi lọc sữa hạt

Túi lọc sữa hạt Silky lọc ngay cả những hạt nhỏ nhất

Túi túi lọc Silky gồm các kích cỡ khác nhau: Nhỏ: 3,5 x 5,25cm, trung bình: 6 x 8cm, lớn: 6 x 10cm, X-lớn: 12 x 14cm. Những đặc điểm nổi trội của túi lọc Silky:

  • Chất liệu túi là 100% bông hữu cơ được chứng nhận GOTS để tạo ra túi lọc cao cấp. Tiêu chuẩn Dệt hữu cơ toàn cầu (GOTS) là tiêu chuẩn xử lý dệt may hàng đầu trên toàn thế giới đối với sợi hữu cơ, bao gồm các tiêu chí về sinh thái và xã hội, được hỗ trợ bởi chứng nhận độc lập của toàn bộ chuỗi cung ứng dệt may.
  • Độ co giãn tuyệt vời: Bạn có thể đẩy, kéo, đập, bóp, xoắn và vắt những chiếc túi này theo ý muốn và bạn sẽ không bao giờ có nguy cơ bị rách một lỗ trên vải cứng.
  • Vệ sinh đơn giản: Túi lọc thực phẩm đa năng bền bỉ của chúng tôi được thiết kế để có thể rửa được bằng tay và bằng máy trong nước nóng hoặc lạnh.

Túi lọc sữa hạt Cheese Cloth

Túi lọc Cheese Cloth là túi lọc sữa hạt hữu cơ. Bộ lọc vải cotton – không có túi rác, rây vải phomai và có thể tái sử dụng. Với kích thước 11×10 cm và 14×14 cm chất liệu 100% cotton. Màu trắng đặc trưng. Túi lọc bông Cheese Cloth có công nghệ lọc đôi an toàn cho việc lọc pho mát, sữa chua, sữa hạt, nước trái cây,… Túi có trọng lượng nhẹ và có dây đai đóng, rất dễ sử dụng và thoải mái.

Túi lọc sữa hạt

Túi lọc sữa hạt Cheese Cloth là túi lọc sữa hạt hữu cơ

Túi lọc sữa hạt Pretty Bee

Túi lọc sữa hạt Pretty Bee là một túi lọc tự làm để giúp bạn làm đồ uống thuần chay ngon miệng và các loại sữa thay thế ngay tại nhà. Nó cũng tuyệt vời để pha cà phê pha lạnh, nước dùng, nước trái cây và thậm chí cả pho mát thuần chay. Đó là một cách tuyệt vời và thú vị để giảm thiểu rác thải nhựa và là một giải pháp thay thế tuyệt vời để lưu trữ đồ uống đã mua. Kích thước là 26×36 cm, màu trắng.

heese Cloth là túi lọc sữa hạt hữu cơ

Pretty Bee là túi lọc sữa hạt hữu cơ thuần chay

Nó hoàn toàn có thể tái sử dụng, có thể giặt được, thân thiện với môi trường và có thể phân hủy sinh học. Sau mỗi lần sử dụng, chỉ cần rửa sạch túi bên trong với nước, thêm một ít xà phòng và treo cho khô. Bạn cũng có thể là túi trong máy giặt. Khi mua túi bạn sẽ được tặng thêm một cuốn sách nhỏ về công thức nấu ăn, sẽ tạo cảm hứng giúp bạn bắt đầu vào bếp.

Túi lọc sữa hạt bằng bông hữu cơ

Túi đựng sữa hạt bằng bông hữu cơ dùng để lọc sữa hạt, cà phê, bia lạnh, sữa chua Với đặc điểm như sau:

  • Lưới mịn và đều: Lưới lọc mịn và đều, không để lại tạp chất, tiết kiệm thời gian chờ đợi.
  • Chịu được nhiệt độ cao: Vật liệu PP và nylon cấp thực phẩm có thể tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Nó có khả năng chịu nhiệt độ cao và dễ dàng làm sạch.
  • Tay cầm chống trượt: Với tay cầm chống trượt, nó có thể di chuyển được khi sử dụng. Nó cách nhiệt hiệu quả và tránh làm bỏng tay bạn.
  • Lỗ treo: Bộ lọc có thiết kế lỗ treo để dễ dàng cất giữ.
  • Ứng dụng rộng rãi: Thích hợp cho sữa đậu nành, rượu, cà phê, sữa, sữa chua, nước trái cây, mật ong và thực phẩm chiên.
Túi lọc sữa hạt bằng bông hữu cơ

Túi lọc sữa hạt bằng bông hữu cơ

Cách làm túi lọc sữa hạt tại nhà

Nếu bạn kéo tay, có thể tự may cho mình một chiếc túi lọc sữa hạt ngay tại nhà chỉ bằng các vật liệu vô cùng đơn giản. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 khổ vải 1m cotton, nếu có hãy loại loại vải được dệt từ bông hau sợi sẽ an toàn hơn.
  • Kim chỉ, kéo, thướt gạch.

Cách cắt may túi vải đơn giản

  • Cắt vải theo các mảnh: Cắt vải thành miếng 02 hình chữ nhật,  kích thước rộng 35cm x dài 45cm. Tùy theo nhu cầu lọc sữa của bạn nhiều hay ít mà có thể tăng giảm kích thước tùy thích. Cắt một dây cotton thành 1 đoạn dài 60 cm.
  •  May túi lọc: Đặt hai miếng vải chồng lên nhau. Dùng kim may hai miếng vải lại với nhau theo đường biên may cách mép 1 cm. Để đảm bảo chắc chắn bạn nên may đường may thật kỹ có thể may lại 2 lần.
  •  May miệng túi: Gấp thành túi lại khoảng 2,5 cm, sau đó may thành túi lại chú ý không nên may đường chỉ sát với thành, vì còn để không gian luồn dây rút vào.
Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã may được

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã may được một chiếc túi lọc sữa hạt

Sử dụng ghim băng, hoặc 1 chiếc đũa nhỏ buộc sợi dây rút vào rồi luồn dải dây rút vào thành miệng túi cho đến khi giáp với đầu bên kia. Nếu dây quá dài thì cắt bớt cho gọn, thế là hoàn thành một chiếc túi lọc sữa hạt rồi đấy.

Cho dù là bạn tự may hoặc mua túi lọc sữa hạt thì cũng không thể phủ nhận vai trò to lớn của nó khi chế biến sữa hạt. Túi lọc sữa hạt có thể lọc những hạt nhỏ nhất, để lại cho bạn ly sữa hạt cực kỳ mịn, mượt mà bạn không thể mua được ở các cửa hàng. Còn chần chờ gì nữa, hãy sở hữu nay một túi lọc sữa hạt đi nào, nó sẽ là trợ thủ đắc lực cho căn bếp của bạn đấy.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food