Hướng dẫn làm dầu gội cao cấp từ dầu dừa!

Đây là công thức làm dầu gội đầu vô cùng đơn giản. Bạn có thể sử dụng phôi xà phòng hữu cơ dạng lỏng vì nguyên liệu dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng bán sản phẩm hữu cơ. Xà phòng hữu cơ, theo truyền thống, được làm từ dầu olive và natri hydroxit, nhưng có thể bao gồm bất kỳ loại xà phòng chiết xuất từ thực vật nào miễn là không sử dụng các loại hóa chất hay thuốc nhuộm độc hại. Loại xà phòng này được sử dụng trong hầu hết mọi thứ như nước rửa chén, bột giặt, chất tẩy rửa nhà cửa cùng những ứng dụng khác. Dựa trên từng công dụng cụ thể, bạn có thể pha chế nó cùng với những loại tinh dầu khác nhau.

Nếu thích đắm chìm trong các phản ứng hóa học, bạn nên thử tự mình làm xà phòng hữu cơ ở nhà. Có rất nhiều bài viết và các nguồn từ internet hướng dẫn bạn cách làm này, dù rằng việc mua nó thì dễ hơn nhiều.

Công thức dầu gội dừa đặc biệt nuôi dưỡng và làm tóc chắc khỏe từ gốc. Bên cạnh đó, gỗ trắc xanh hay còn gọi là “gỗ thánh” có hương thơm dịu ngọt, say đắm, tinh tế nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ ở khả năng chữa lành tự nhiên. Chính vì thế, tinh dầu từ gỗ trắc xanh rất phù hợp để sử dụng trong dầu gội đầu vì tính chất êm dịu của nó. Mùi thơm cũng một chút hoắc hương được hòa trộn với xạ hương tự nhiên của tóc. Ngoài việc mang tính chất tâm linh và là cảnh giới của thiền định, gỗ trắc xanh được sử dụng để phòng chống bệnh ung thư như một yếu tố kích thích hệ thống miễn dịch, giãn cơ và an thần.

Nguyên liệu

(Cho khoảng 10-12 lần sử dụng, tùy thuộc vào độ dài và kết cấu tóc của từng người)

  •  01 cup xà phòng thực vật dạng lỏng
  • 01 thìa café dầu jojoba
  •  01 thìa café dầu vitamin E
  • 01 cup dầu dừa Nhân Thùy
  • 3 thìa café gel lô hội
  • 10 giọt tinh dầu hương thảo
  • 10-15 giọt tinh dầu gỗ trắc xanh (tùy ý)
  • 5 giọt tinh dầu hoắc hương (tùy ý)
Dầu dừa ép lạnh Nhân Thùy hũ 500ml
Dầu dừa ép lạnh Nhân Thùy hũ 500ml

Trộn tất cả các nguyên liệu cho đến khi các thành phần hòa đều với nhau. Để hỗn hợp tĩnh lặng trong vài phút trước khi dùng. Bạn có thể dùng một vài thìa canh nước cất để tạo quá trình nhũ hóa. Cuối cùng bảo quản dầu gội trong một hũ đựng có nắp vặn, hoặc trong một chai dầu gội đầu tái chế.

Bài viết tham khảo công thức của tác giả Meredith Baird

Lưu ý khi chọn lựa dầu dừa: Dầu dừa có rất nhiều loại và mức giá khác nhau, bạn cần lưu ý chọn loại dầu dừa tốt nhất để mang lại hiệu quả cao nhất. Làm thế nào để chọn loại tốt nhất?

trước tiên nhà sản xuất phải minh bạch nhất, sau đó là dầu dừa ép lạnh dùng nhiệt dưới 40 độ C sẽ cho chất lượng cao nhất. Các loại khác dùng nhiệt sẽ làm mất hết chất trong dầu dừa và không còn giá trị. Lên men nước cốt dừa để thu được dung dịch sau đó gia nhiệt tạo nên dầu dừa là phương pháp làm ra dầu dừa tệ hại nhất!

bạn có thể tìm hiểu về cách làm dầu dừa Nhân Thùy tại: https://nhanthuyfood.com/dau-dua-nhan-thuy/

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food