Snacks TiBi (Sự thay thế đồ ăn vặt công nghiệp)

Mỗi ngày không khó để bạn nhận được các thông điệp “ Thực phẩm bẩn” và “Thực phẩm sạch”. Tôi nghĩ chỉ duy nhất trên thế giới ở Việt Nam mới có cái khái niệm này! Đáng ra thực phẩm cho người phải luôn luôn sạch. Đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng! Nhưng đáng buồn ở thời điểm loạn lạc về miếng ăn này nhìn đâu cũng thấy hàng giả hàng nhái, hàng bẩn. Lòng tin con người xuống đáy, vì tiền họ sẵn sàng làm những thứ đồ ăn độc hại. Khi mọi thứ đang bấn loạn thì việc bảo vệ gia đình và con cái được đặt lên vai của chính chúng ta, mỗi một người hãy là một người cẩn thận và tỉ mĩ với thực phẩm để xã hội ngày càng tốt hơn!

Nhân Thùy luôn hiểu điều đó và quyết tâm làm tốt hơn, sạch hơn và đảm bảo an toàn cho các sản phẩm của mình khi tới tay người tiêu dùng!

Với sản phẩm Snack TiBi chúng tôi không định hướng nó là một loại bánh tráng bình thường! Chắc bạn sẽ hiểu rõ hơn chúng tôi về các loại đặc sản ở Việt Nam chúng ta, cứ 1 người làm thật theo cổ xưa thì có 30 người làm nhái trà trộn, kém chất lượng..lợi dụng thương hiệu và bán giá rẻ hơn kiếm tiền. Và bánh tráng dừa cũng vậy, nếu bạn mua hàng dọc đường quốc lộ hay các quán ven đường tôi đảm bảo bạn mua được hàng kém, hàng nhái.

Mạch Nha
Bánh tráng dừa nướng sẵn

Bánh tráng dừa nướng sẵn

Chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm và hợp tác với những nghệ nhân lâu đời của làng bánh tráng, nơi nét truyền thống nguyên sơ vẫn còn, nhưng vẫn đảm bảo được không gian môi trường xung quanh tuyệt vời!

Để có được một chiếc bánh ngon cần qua các công đoạn như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu

+ Dừa: Bánh tráng dừa không thể thiếu dừa, dừa được chọn phải là dừa mọc tự nhiên ở địa phương có cùi già và béo, sau khi loại bỏ vỏ cứng và nước, cùi dừa được làm sạch vỏ lụa cùi dừa và được xay nhỏ.

+ Tinh bột sắn: bột sắn được chọn phải có độ mịn hòa tan và có màu sắc trắng và mới. Được làm ở ngôi làng cạnh làng bánh tráng dừa. Sắn được trồng tại địa phương đảm bảo rõ về nguồn gốc cũng như chất lượng bột sắn.

+ Hạt tiêu: được cung cấp bởi các hộ dân nhỏ lẻ quanh làng tráng bánh, tiêu được trồng ôm thân dừa, dưới tán các cây dừa cao chót vót.

+ Muối: Muối được chọn là vùng muối biển Tam Quan, nơi có cá ngừ đại dương đầu tiên xuất khẩu đi thế giới.

Nhưng yếu tốt tuyệt vời nhất vẫn là hàm lượng nước dừa và cơm dừa được sản xuất dựa trên kinh nghiệm cùng sự đổi mới của nghệ nhân đã cho ra một loại bánh tráng dừa đặc biệt nhất cho riêng Nhân Thùy có được!

Xem video tráng bánh tại đây: Bánh tráng dừa Tam Quan

Từ các nguyên liệu trên hòa quyện với nước theo tỷ lệ nhất định được tráng đều trên lớp vải hấp chín bởi sức nóng của hơi nước đã cho ra đời những chiếc bánh đầu tiêu, sau khi được phết lên phên phơi và phơi dưới ánh nắng nóng của Miền Trung xứ Nẫu với thời gian nắng từ 8h sáng tới 15h chiều đã cho ra đời những chiếc bánh thơm ngon mang đầy hương vị mùi nắng!

bánh tráng dừa ngon nhất (Snack Tibi)

bánh tráng dừa ngon nhất (Snack Tibi)

Nhưng để tạo nên Snack TiBi thì những lớp nghệ nhân khác phải làm việc hết mình với than hồng và củi lửa. Đó là việc nướng bánh…Xin mời bạn đón đọc công đoạn tiếp theo là “ Nướng Bánh” và bài tiếp theo!

Xem thêm: Kẹo ngon cho bé “Bánh tráng phết mạch nha”

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food