Cách làm kẹo cho bé yêu tạo ngọt bằng mạch nha

Bạn biết không? hầu như tất cả các kẹo công nghiệp đều tạo ngọt bằng đường hoá học đấy bạn. Đó là kẹo chính hãng nhé, nếu nói đến loại bánh kẹo không thương hiệu nhãn mác bán tràn lan thì cực kỳ nguy hại cho con yêu nữa bạn ạ! Bạn không khó để thấy những thứ vớ vẫn đầy màu sắc nhoè nhoẹt bán đầy ở cổng trường đúng không.

Vậy tại sao? tại sao bạn và tôi những người làm cha làm mẹ, chúng ta không cùng nhau làm nên những món ngon cho bé. Bản chất trẻ con thì ngoài nhoè nhoẹt thì đồ ngọt là thứ chúng thích và dễ gây nghiện nhất. Hôm nay Nhân Thuỳ xin giới thiệu các mẹ cách làm kẹo cho bé yêu tạo ngọt bằng mạch nha.

Tại sao lại dùng mạch nha mà không phải đường bạn xem thêm tại đây: https://nhanthuyfood.com/tin-tuc/duong-trong-mach-nha-la-gi/

Mạch Nha
kẹo mạch nha nhân thuỳ

kẹo mạch nha nhân thuỳ

Chuẩn bị: một hũ mạch nha 300g, chảo sạch chống dính, 500g đậu phộng rang sẵn, mâm sạch, một ít bột gạo sạch.

cách làm: Dùng đũa, thìa lấy mạch nha ra và cho lên chảo nóng ở nhiệt độ vừa phải và tăng dần đều, sau đó cho đậu phộng rang sẵn vào chảo trộn đều với mạch nha, tiếp theo dùng bột gạo sạch rắc đều lên mâm và đổ hỗn hợp này lên mâm dùng cán cán đều hỗn hợp ra mâm và lật lại mặt sau, mục đích bột gạo tránh dính vào mâm của mạch nha. Sau đó bạn có thể phủ lớp hạt mè đen, hoặc hạt chia lên bề mặt trước khi lật lại….

Thật đơn giản và tha hồ bạn sáng tạo để tạo nên bánh kẹo tuyệt vời cho bé yêu!

Sau khi cán đều bạn dùng dao cắt nhỏ thành miếng, hoặc nặn thành viên để tạo hình khối bắt mắt cho bé thêm thích thú.

Và đây là kết quả:

kẹo mạch nha nhân thuỳ

Kẹo mạch nha nhân thuỳ

kẹo mạch nha

Kẹo mạch nha

Mong rằng bạn sẽ tạo ra nhiều món ngon từ gợi ý của chúng tôi và bạn sẽ phản hồi cho chúng tôi tại fange: nhanthuyfood. Xem thêm sản phẩm mạch Nha Quảng Ngãi thương hiệu Nhân Thùy Food.

Chúc bạn thành công!

 

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food