Cách Làm Bánh Tráng Nướng, Thơm Ngon mà không bị Dai

Bánh tráng nướng – đặc sản Đà Lạt nay đã len lỏi vào nhịp sống của người dân ở khắp mọi miền. Bởi rất dễ ăn và mùi vị đặc trưng rất thơm ngon. Món ăn vặt đường phố này dù sinh sau đẻ muộn nhưng rất được người dân Bình Định yêu thích. Tuy nhiên cách chế biến món này ở Bình Định có khác đi một chút đó là sử dụng bánh tráng dừa để làm nên mùi vị rất ngon và lạ miệng.

Bánh tráng nướng thơm ngon

Hãy cùng bánh tráng dừa Nhân Thùy vào bếp, để xem bí quyết làm món bánh tráng nướng ở Bình Định có gì khác không nhé.

Nguyên liệu làm món bánh tráng nướng

– Bánh tráng dừa: 100g

– Trứng cút: 10 quả

– Hành tím: 2 củ

– Sả: 3 củ

– Hành lá: 3 nhánh

– Tép khô: 50g

– Sa tế: 100gr

– Tương ớt, dầu ăn, sốt mayonaise

Cách làm món bánh tráng nướng

Sơ chế nguyên liệu

Bánh tráng dừa cắt thành từng miếng nhỏ hình tam giác, hoặc bạn cũng có thể cắt làm hai tùy ý thích.

Bánh tráng dừa

Hành tím lột vỏ,đem phi vàng. Sau đó để lên giấy thấm dầu

Phi hành với lửa nhỏ để hành không chị cháy

Hành lá rửa sạch cắt mỏng. Bắt chảo dầu lên bếp khử tỏi cho thơm rồi cho hành lá vào làm mỡ hành.

Mỡ hành

Nướng bánh tráng

Đặt miếng bánh tráng dừa lên vỉ nướng, dùng muỗng phết một ít mỡ hành lên bánh tráng, hành phi và tép khô.

Bánh tráng nướng

Đập 2  trứng cút vào bánh tráng, sau đó dùng kẹp gắp xoay bánh tráng cho chín đều. Nướng bánh tráng từ -2 phút cho bánh tráng chín và có độ giòn là xong. Vừa nướng bánh, vừa dùng thìa dàn đều các nguyên liệu ra khắp mặt bánh tráng. Bạn cần dàn đều để khi làm bánh tráng nướng không bị ướt một chỗ, khiến bánh không giòn được, cũng như hương vị bánh không ngon.

Rưới thêm tương ớt và mayonaise lên trên miếng bánh tráng cho hấp dẫn

Bánh tráng nướng hoàn thành cho thêm tương ớt và mayonaise lên trên rồi  thưởng thức ngay khi còn nóng. Cắn từng miếng bánh tráng giòn giòn thơm thơm của bánh tráng dừa ăn cùng với nhân là khô bò, trứng cút ăn cực đã và lạ miệng. Chấm thêm nước sốt cay cay chua chua lại còn tuyệt đỉnh cú mèo hơn nữa.

Bạn có thể mua bánh tráng nước dừa Bình Định tại Nhân Thùy Food tại đây: Bánh tráng nước dừa Nhân Thùy. Với cách làm món bánh tráng nướng bằng bánh tráng dừa hoàn toàn khác biệt này, Nhân Thùy hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với món bánh tráng nướng thơm ngon, giòn rụm này nhé.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food