Hến Xào Xúc Bánh Tráng thơm ngon, đậm đà xứ Huế

Hến xúc bánh tráng là món ăn dân dã, có nguồn gốc từ miền Trung đầy nắng gió. Ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể, hến còn chứa nhiều công dụng bất ngờ như chữa lao phổi, hỗ trợ bệnh thiếu máu và rất thích hợp với người có bệnh tim mạch nhờ chứa ít chất béo, cholesterol.

Hãy cùng theo thõi bài viết dưới đây của Nhân Thùy, để bỏ túi cách làm món hến xúc bánh tráng bổ dưỡng này nhé.

Hến xúc bánh tráng

Nguyên liệu làm món hến xúc bánh tráng

– Hến: 1kg

– Bánh tráng: 1 cái

– Hành củ, ớt

– Rau răm, hành tây

– Dầu ăn và các loại gia vị khác

Chuẩn bị nguyên liệu

Một số lưu ý khi chọn nguyên liệu:

  • Hến nên chọn hến nước ngọt và loại còn tươi ăn sẽ ngon và ngọt hơn. Nếu không có tươi thì bạn có thể mua hến tách vỏ sẵn ở siêu thị. Cách chọn hến tươi: chạm tay vào vỏ hến nếu hến còn sống thì sẽ từ từ khép vỏ lại, đồng thời vỏ hến không bị bể hay dị tật. Mùi hến tanh nồng nặc thì không nên mua, vì mùi như vậy là hến đã chết.
  • Hến là loại thức ăn mát, tuy ngọt ngon nhưng dễ bị lạnh bụng vì vậy cần phải ăn hến kèm rau răm để đề phòng lạnh bụng.
  • Bánh tráng: bạn nên mua bánh tráng mè nếu được thì dùng bánh tráng nước dừa sẽ làm tăng thêm mùi vị của món ăn.

3 bước làm món hến xúc bánh tráng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hến mua về đem ngâm với nước vo gạo và cắt ớt vào ngâm cùng. Để loại bỏ mùi tanh của hến và giúp hến nhanh nhả đất cát.

Hến rửa thật sạch và ngâm với nước vo gạo

Rau răm, hành tây: băm nhỏ. Ớt, hành củ thái lát mỏng.

Thái nhỏ các loại rau gia vị

Bánh tráng nướng lên vàng đều hai bên.

Bánh tráng dừa Nhân Thùy

Bước 2: Luộc hến

Bỏ hến vào nồi, thêm một ít nước và một xíu mì chính vào luộc cho đến khi hến mở vỏ ra hết thì tắt bếp. Dùng rổ sàn lấy thịt hến, lọc thật sạch cát.

Hến luộc

Bước 3: Xào hến

Cho 1 muỗng canh dầu vào chảo, cho hành tây vào xào thơm rồi cho hến vào, để lửa lớn 8/9 vì hành tây và hến ra nước. Nêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm. Xào đến khi hến khô ráo thì tắt bếp, cho rau răm xắt nhỏ và ớt thái sợi vào trộn đều là xong.

Xào hến với lửa lớn để tráng bị ra nhiều nước

Múc hến ra đĩa, ăn kèm với bánh tráng dừa thì ngon hết sẩy. Vị dai dai béo béo dìu dịu của hến, hăng hăng dịu nhẹ của hành tây, thơm thơm của rau răm quê, bánh tráng giòn rụm thơm mùi dừa tan trong miệng.

Hến xúc bánh tráng

Chỉ với 3 bước đơn giản trên, Nhân Thùy chúc bạn thực hiện thành công món hến xào xúc bánh tráng và có những giây phút thật ấm cúng bên gia đình nhé.

Nếu bạn có nhu cầu mua bánh tráng nước dừa Nhân Thùy có thể tham khảo chi tiết tại đây: Bánh tráng dừa Nhân Thùy

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food