VỊ NGỌT CỦA GIA ĐÌNH

Cuộc sống quanh ta luôn chứa đựng những câu chuyện của nó, mỗi con người, mỗi sự vật đều có những câu chuyện riệng. Ta thường không xem trọng những gì hiện hữu mà quên đi rằng phía sau đó là cả một câu chuyện đầy màu sắc. Chỉ đến khi ta hòa mình vào câu chuyện màu sắc của một ai đó hay một cái gì đó chúng ta mới thấu hiểu và sẵn sàng bên nhau! Tình yêu, gia đình hay mọi thứ đều rất rất quan trọng với mỗi chúng ta, không chỉ từ lời nói mà hành động lặng thầm sẽ có sức mạnh vô cùng tận.
Câu chuyện sau được kể lại bởi một người chị là khách hàng Nhân Thùy rất yêu gia đình mình và đặc biệt nhất là chồng.

Mạch nha nhân thùy

Mạch nha nhân thùy

Chị rất lo lắng vì chồng thường uống nước ngọt và cafe bằng đường trắng, rồi cực thích đồ ngọt và có vẻ như đây là một hội chứng. Khi khám bác sĩ thì mọi thứ vẫn không quá nguy kịch, nhưng anh càng yếu và tăng cân không kiểm soát. Tới khi hai người có cháu nhỏ thì chị không thể để hội chứng ngiện ngọt lan qua em bé được, chị sợ cảm giác miệng của bố mẹ ảnh hưởng món ăn của con, hành động cầm lon nước ngọt của bố mẹ sẽ ghi vào tiềm thức của con…Nên chị bắt đầu tìm hiểu về đường và vị ngọt để thay đổi.
Sau bao nhiêu lần chị được bạn bè chỉ tới mạch nha! rồi chị tìm ra mạch nha Nhân Thùy. Ban đầu chị âm thầm không cho anh và gia đình biết là chị đang cố loại bỏ đường ra, sau nhiều lần anh cảm giác vị món ăn khác đi, rồi chị không cho anh uống cafe đường mà dùng mạch nha, chị pha nước trái cây tạo ngọt mạch nha cho anh mỗi ngày mang lên cơ quan, đi tập thể dục. Chị làm sữa hạt cho bé lớn mang tới trường, nấu ăn không có đường hay bột ngọt, các món kho hay nước dùng… hoàn toàn tạo ngọt bằng mạch nha.

Mạch Nha
mạch nha Nhân Thùy

mạch nha Nhân Thùy

Tới lúc này anh vẫn chưa biết về sự hiện diện của mạch nha trong nhà và các món anh ăn mỗi ngày, vì chị luôn nói với anh là sử dụng đường nhập khẩu từ Úc về nên có vị khác xíu, anh tập làm qen đi là vừa. Rồi cứ thế mãi cho tới hôm anh đi ra ngoài gặp khách hàng ăn uống cafe về bảo sao anh không thể ăn các món ngọt ở ngoài được nữa, nó gắt quá mà nó lợm sao em ah. Em dùng cái gì mà hay thế em! Chị cười và kể với anh về Mạch Nha rồi anh và chị đi lấy máy ảnh chụp tặng Nhân Thùy những bức hình này nè! Chị rất mừng vì anh đã bỏ được thói qen háu ngọt, và sức khỏe cải thiện rõ rệt.
Chị rất mừng vì những việc làm âm thầm của chị bảo về gia đình, mang hạnh phúc cho cả nhà!
Xin cám ơn chị Huyền Oanh và câu chuyện của chị để chúng ta thấy rằng tình yêu sau hôn nhân không ngọt ngào nhưng đầy giá trị!

Bạn có thể xem thêm: Công dụng của mạch nha

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food