Trọn bộ “mảnh ghép cuộc sống – cây trồng biến đổi gen”

Tập 1 Mảnh ghép cuộc sống nói về cây trồng biến đổi gen, xem xong chúng ta hình dung được lý do vì sao cây trồng biến đổi gen lại được trồng ở VN nhanh như vậy? Họ chỉ đọc 610 báo cáo mà hầu hết của Mosanto, trong khi báo cáo của các tổ chức khác không quan tâm. Và khi người đứng đầu Viện Di Truyền Nông Nghiệp VN nói rằng không sao hết, cứ làm đi. Và khi ông phát biểu 5 nước an toàn thì VN cũng an toàn..Chừng đó các bạn hình dung ra Vì Sao lại nhanh thế!

Mời các bạn xem phần 1: Mảnh ghép cuộc sống – cây trồng biến đổi gen do VTV2 thực hiện.

Mạch Nha

Phần 1 các bạn có thể hình dung được nguyên nhân GMO có mặt ở Việt Nam thì phần 2 này các bạn hiểu được giọt nước mắt của người nông dân, họ bị bủa vây bởi lợi ích nhóm và phải mua rất nhiều thứ đắt đỏ mà không hiệu quả, cuối cùng sản phẩm làm ra không ai mua, ép giá. Trong video cô Trịnh Thị Nghĩa đã nói rất rõ điều này! Và đến cuối cùng của đoạn phim thì sự thật về Đậu Phụ GMO đã được phơi bày, và thú vị nhất là thông tin bên lề ” Nước mắm pha phân đạm Ure vào và đạm tự nhiên do cá phân huỷ ra là không phân biệt được”

Xin mời các bạn xem tiếp P2 chương trình Mảnh ghép cuộc sống – cây trồng biến đổi gen.

Bạn có thể quan tâm: Danh mục cây trồng GMO tại Việt Nam

GMO là gì? nó ảnh hưởng thế nào đến loài người và sinh vật?

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food