TRÊN TAY TRÁI CAM NGON NHẤT VIỆT NAM “CAM BÙ”

LOẠI CAM ĐẶC BIỆT. ” CAM BÙ”
Đặc biệt bởi cái vị xưa của nó, và đặc biệt là nó từ ra hoa cho tới chín vừa tròn đúng 1 năm. cái đặc biệt hơn của nó là chỉ có trồng ở Hương Sơn, Hà Tĩnh mới cho ra trái Cam Bù đúng nghĩa. Trải qua 4 mùa rõ rệt từ lúc ra hoa tới chín, nên những trái cam bù còn lại là những trái cam mang trong mình sức khỏe phi thường khi mùa hè nóng tới 45 độ C, kèm theo đó là gió Lào khô rát. Còn mùa Đông thì lạnh dưới 5 độ C. Điều đặc biệt hơn của Cam bù là nó chín đúng vào dịp tết nguyên đán. Nên về Hương Sơn ngày tết không nhà nào không có vài ba trái cam Bù cúng tổ tiên.
Những điều đó vẫn chưa thể nói lên hết được độc và lạ của nó. Cam Bù có vị chua chua ngọt ngọt, không giống bất kỳ một loại cam nào trên thế giới. Nó không chỉ là ăn để cung cấp Vitamin mà còn là vị thuốc giải cảm, giải bia rượu và tăng sức đề kháng tự nhiên.

.
Hương Sơn, Hà Tĩnh là một huyện miền núi, với khí hậu 4 mùa trong năm rõ rệt. Mùa Hạ nắng chói chang kèm theo gió Lào khô nóng, và là vùng đất hứng chịu nắng nóng kinh khủng nhất của Việt Nam. Mùa Thu trời âm u, mưa dầm suốt cả ngày, độ ẩm cao, ánh sáng yếu. Mùa Đông cái rét cắt gia cắt thịt, sương muối phủ núi đồi, Mùa Xuân mưa bay bay, ấm áp, trăm hoa đua nở. Chính điều kiện 4 mùa như vậy nên nơi đây có hệ rừng nhiệt đới không đâu phong phú bằng, đi kèm đó là hệ sinh thái phong phú, khác biệt. Có những sản vật mà duy nhất chỉ có Hương Sơn mới có được.

Bạn có thể xem thêm Mật Ong RừngMạch Nha Nhân ThuỳĐặc Sản Vùng Miền

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food