Trên tay cây bồ kết, gai bồ kết

Không khó để phân biệt cây bồ kết với các loại khác bởi nó là loại cây có gai cực kỳ nguy hiểm, nhọn và dài thoát như lông nhím, khi già các gai này rụng xuống và quá trình đi lại dưới gốc cây bồ kết quả là đùa với tử thần, bản thân tôi đã từng dẫm phải gai bồ kết và phải nhập viện với cái gai dài 1,5cm bàn chân… Cây bồ kết trong video sau chính là hung thủ. Sau 20 năm nó vẫn vậy và cho trái nhiều đủ cho cả xóm gội đầu thoải mái. :))

Không có gì ngạc nhiên khi ông bà thường treo một chùm gai bồ kết ở cổng hay hiên nhà khi nhà có em bé để trừ tà ma làm ảnh hưởng em bé! Bởi vì nó nhìn đã sởn gai ốc…Sau đây một vài thông tin khoa học về nó! Còn công dụng là gội đầu là số 1 các bạn nhé! <3 Nhưng cấm để nước gội vào mắt, hay uống. <3

cây bồ kết

bồ kết

Cây Bồ Kết hay còn gọi là cây bồ kếp, cây chùm kết, cây tạo giác, cây tạo giáp, cây trư nha tạo giác; tên khoa học là Fructus Gleditschiae. , thuộc họ Vang (Caesalpiniaceae).

Mạch Nha

Cây Bồ Kết là loại cây sống lâu năm, thân có gai, hạt giống hình hạt đậu. Mỗi quả bồ kết trung bình có từ 30 – 40 hạt. Hạt bồ kết có chứa một hàm lượng lớn dầu thực vật. Vì vậy, gội đầu thường xuyên với bồ kết sẽ giúp tóc đen và óng ả.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food