Thế nào là ong mật cổ xưa nuôi tự nhiên?

  • Ong Mật, cách làm tổ và phân bổ
tổ ong mật nuôi tự nhiên nơi hiên nhà

tổ ong mật nuôi tự nhiên nơi hiên nhà

Ong mật trong tự nhiên làm tổ ở hốc cây, nên khi người ta mang chúng về nuôi thì thường tạo các hốc , thân cây rỗng như vậy để chúng sống theo đúng kiểu tự nhiên. Nuôi trong thùng dễ khai thác nhưng chúng hay bỏ đi.

Loài ong này có thể nuôi được, từ xa xưa tới nay cha ông ta vẫn thường nuôi, trong rừng cũng có, trong trụ điện cũng có. Có nghĩa là tự nhiên có, nuôi có. Nhưng nuôi công nghiệp không ai nuôi loại này vì nó rất là ít mật thay vào đó họ nuôi bằng loài ong Nhập khẩu.

Mạch Nha
  • đặc tính của ong mật

Chúng hiền lành, nhưng mà cắn thì khá đau, gây sưng, những người bị khớp hay bắt ong này cho cắn vào chổ khớp để giảm đau, điều trị. Sau khi cắn chúng sứt nọc vào thịt người (sứt khu ) và chúng cũng sẽ chết luôn. Hồi bé tôi và anh trai hay lẽo đẻo theo ông nội đi băt ong này về nhà nuôi, nhưng nếu không biết bảo vệ nó chúng sẽ bỏ đi đấy. Đến nay, anh trai tôi vẫn còn làm việc này!

mọi người thưởng thức mật tại chổ. lượng mật của ong này rất là ít

mọi người thưởng thức mật tại chổ. lượng mật của ong này rất là ít

  • Video khai thác mật ong nuôi tự nhiên (ong mật).
  • Video hơi ồn ào vì quay rất thực tế, nên mọi người thông cảm nhé! 🙂

  • cấu tạo tổ ong và bố trí mật của ong mật khác hoàn toàn với ong khoái (mật ong rừng), ong mật làm mật lộn xộn, xen lẫn phấn hoa và con non, nên lượng mật rất ít. BẠN CŨNG ĐỪNG BAO GIỜ ĐỂ BỊ LỪA KHI AI ĐÓ MANG CHO BẠN MỘT TẦNG ONG NGUYÊN VẸN 100% LÀ MẬT, BẢO ĐÂY LÀ MẬT ONG NHÉ? một tổ lớn như vậy chỉ cho được 1 tô mật. khoảng 500ml.
  • Xem Thêm về mật ong rừng tại đây để so sánh và tìm hiểu tránh bị lừa trong tất cả trường hợp nhé các bạn?
  • ong mat (1)

    Nguyên tổ ong khi khai thác xong gồm có phần con non, phần mật, phần phấn hoa

    phần có nắp đậy đó là con non sắp trưởng thành, phần không có nắp có màu đen (tối màu) chứa ấu trùng của ong hoặc là mật, nhưng thường chứ ấu trùng (con non), Phần viền xung quanh, vàng óng có thể chứ phấn hoa, hoặc mật. Vậy một tầng ong có thể chứa phấn hoa, ong non, mật.

    ong mat (2)

    Phần mật của tổ ong

    ong mat (3)

    Muốn lấy được mật, cần tách riêng con nong ong riêng, phấn hoa riêng, chỉ còn mật. nếu để lộn sẽ gây hỏng mật

    ong mat (4)

    ong mat (5)

    Phần có nắp đậy là con non của ong

    ong mat (7)

    Mật ong vàng óng ả, sánh quện, rất ngon. Mật ong dạng này và mật ong khoái ở trong rừng gần như giống nhau. 

    tìm hiểu lý do bạn nên chọn mật ong rừng Nhân Thùy

    ong mat (6)

    ong mat (8)

    Phấn Hoa trong tổ ong

    ong mat (9)

    Phấn Hoa

    ong mat (10) ong mat

  • Xin cảm ơn! nếu mọi người quan tâm tới mật ong rừng của NhanThuyfood xin tìm hiểu thêm về Phân Biệt các loại ong cho mật
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin hãy liên hệ với chúng tôi để các bạn có được sản phẩm tốt nhất cho gia đình, cho mọi người!

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food