Quả Bồ Hòn có ăn được không? có độc hay không?

Giảm Giá Bồ Hòn Tách Hạt Siêu Khuyến Mãi

Lâu nay chúng ta thường nghe đến quả Bồ Hòn sử dụng trong sinh hoạt, là chất tẩy rửa thay thế bột giặt xà phòng, vệ sinh … chứ cũng chưa nghe đến câu hỏi rằng Bồ Hòn có ăn được hay không?

Vậy theo bạn quả Bồ Hòn có ăn được hay không?

Thành phần trong quả bồ hòn là rất giàu saponin. Phần thịt quả chiếm đến 18% saponosid, chất Saponin mukorosin C52H84O11 2H2O (đc 155 – 1560) sẽ được chiết ra dưới dạng kết tinh. Khi thủy phân cho ta genin là hederagenin và đường là L – arabinose, DI – glucose, L – rhamnose, và D – xylose.

Quả Bồ Hòn có ăn được không?

Quả Bồ Hòn có ăn được không?

Mạch Nha

Bên cạnh đó thành phần quả Bồ Hòn còn có chất mukuroyiosid la, Ib, Ila, Ilb đây là những saponin hoạt tính bề mặt mạnh mẽ. Có nhiều phương pháp chiết xuất saponin từ trái bồ hòn đã được áp dụng, trong đó phương pháp đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất là đun sôi bột quả với nước, cô đặc dịch chiết và tủa saponin bằng sulfat amoni.

Như vậy, thành phần của quả Bồ Hòn có tính tẩy rừa, diệt khuẩn không có lợi cho việc hấp thụ vào cơ thể. Sử dụng quả Bồ Hòn để chiết xuất ra bài thuốc chữa sâu răng, vệ sinh răng miệng và thân thể, không được sử dụng trong ăn uống. Vì vậy bạn không thể sử dụng quả Bồ Hòn để ăn được nhé.

Bạn nên xem thêm: Những tác dụng và tính năng ưu việt của quả Bồ Hòn.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food