Phương pháp tự nhiên chữa lành các viết côn trùng cắn, cháy nắng hay chầy xước nhẹ.

Khi bạn bị bỏng da rát do cháy nắng, hay bị sưng viêm do côn trùng cắn hãy thử những loại hoa quả lá tự nhiên sau trước khi tìm đến hiệu thuốc. 🙂

  1. Muỗi đốt
  • Húng quế

Dùng một ít húng quế tươi chà nhẹ lên vết cắn để giảm ngứa. Trong húng quế có chất kháng sinh

  • Tinh dầu bạc hà

Pha vài giọt tinh dầu bạc hà vào nước, xoa lên vết cắn để giảm sưng viêm. Tinh dầu bạc hà có khả năng kháng khuẩn và nấm mốc.

Mạch Nha
  • Hoa cúc La Mã

Cho vài bông hoa cúc la mã khô vào nước tắm, ngâm mình vào nước để làm dịu vết cắn. Hoa cúc La Mã có tính kháng viêm.

  1. Ong đốt
  • Baking soda

Cho một muỗng baking soda vào lòng bàn tay, thêm nước vừa đủ tạo thành hỗn hợp, sau đó xoa lên bề mặt vết đốt để giảm đau và kháng viêm. Baking so da có tính kháng khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi trong vết thương

  • Cây đại hoàng

Rửa sạch một cây đại hoàng tươi, vắt lấy nước và xoa lên vết sưng. Đại hoàng có tác dụng hỗ trợ quá trình làm liền vết thương.

  • Đá lạnh

Xoa lên vết cắn khoảng 20 phút để giảm sưng viêm, đá lạnh làm tê những tế bào viêm sưng do đó làm giảm đau.

** lưu ý đến ngay cơ sở y tế gần nhất nếu người bị côn trùng cắn xuất hiện các biểu hiện dị ứng như: Khó thở, chóng mặt, đỏ mặt, hoảng loạn, đau trầm trọng và sung huyết.

  1. Cháy nắng
  • Nha đam

Cắt một vài mẫu nha đam, nghiền chúng và xoa trực tiếp lên vùng da cháy nắng sẽ làm dịu cơn rát và cảm thấy dễ chịu hơn. Nha đam có tính kháng viêm, kháng khuẩn và giảm sưng.

  • Giấm táo

Trộn một phần nước với một phần giấm táo, đổ dung dịch vào bình xịt được làm sạch sau đó phun lên vùng da bị tổn thương để làm dịu cơn rát. Giấm táo có tác dụng ngăn vết thương nhiễm trùng.

  • Tinh dầu hoa oải hương.

Cho nước vào bình xịt và thêm vào vài giọt tinh dầu hoa oải hương, xịt lên da bị cháy để làm giảm cơn rát và mau chóng phục hồi hư tổn. Tinh dầu hoa oải hương có khả năng kháng viêm và giúp tái tạo gia.

  1. Trầy xước nhẹ
  • Nha đam

Đầu tiên hãy làm sạch vết trầy, trộn một phần mật ong với một phần nha đam đã được xay nhuyễn. Xoa hỗn hợp đó lên vết thương để làm sát trùng. Nha đam có tính kháng viêm, kháng khuẩn và giảm sưng.

  • Xạ hương

Đun một cốc nước sôi sau đó thêm vào nhúm xạ hương khô và để nguội dùng để rửa làm sạch vết thương. Xạ hương có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn.

phuong phap tu nhien tri con trung can va chay nang (anh visual.ly)

phuong phap tu nhien tri con trung can va chay nang (anh viasual.ly)

Tham khảo: Viasual.ly

 

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food