Phấn hoa mật ong và tác dụng diệu kỳ

Có thể nói trong tất cả các loại sản phẩm của tổ ong, phấn hoa là thứ tuyệt diệu hơn cả. Bởi trong rất nhiều trường hợp chữa trị lâm sàng thì phấn hoa tỏ ra hiệu nghiệm hơn so với mật ong và sữa ong chúa.

Phấn hoa sản sinh từ nhị đực, hạt nhỏ li ti như hạt bụi, với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo loại cây. Đến mùa hoa nở, ong hoạt động tấp nập, góp nhặt từng hạt phấn luyện với mật, đắp thành hình cầu vào 2 chân sau mang về tổ để nuôi sống gia đình nhà ong.

phan-hoa-mat-ong

Mạch Nha

Mỗi năm một đàn ong mạnh thu được từ 20kg tới 25kg phấn hoa, phần lớn dùng vào việc nuôi ấu trùng ong thợ và ong đực. Còn sữa chúa thì giành riêng cho ấu trùng ong chúa ăn.

Phấn hoa là thức ăn duy nhất có chất đạm của ong mật. Sau khi sấy khô, phấn hoa thiên nhiên do ong đem về đáp ứng được cho người dùng rất tốt.

Phấn hoa thiên nhiên có các chất dinh dưỡng sau:

– Rất phong phú về chất đạm: khoảng 35%

– Khoảng 40% chất đường

– Và một số vitamin tuy ít nhưng giữ vai trò lớn trong việc xúc tác quá trình tiêu hóa.

So với những thứ giàu đạm như thịt bò, phomat, phấn hoa chứa nhiều đạm dễ tiêu hóa hơn 5 tới 7 lần.

Thí nghiệm lâm sàng sau nhiều năm nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của phấn hoa như sau:

– Phấn hoa có tác dụng điều hòa các chức năng tiêu hóa như chấm dứt nhanh chứng bệnh ỉa chảy dai dẳng, mặt khác cải thiện được tình trạng táo bón kinh niên. Bệnh đau bụng, sinh ruột, đau bụng đi ngoài, bệnh táo bón dùng phấn hoa thường có công hiệu rõ rệt. Cách sử dụng phấn hoa trong trường hợp này là ngày dùng từ 1 tới 2 muỗng canh, dùng đều đặn sẽ có hiệu quả thỏa đáng.

– Phấn hoa có tác dụng nhất đối với người mới ốm dậy, trẻ em khó nuôi, sau khi điều trị bằng phấn hoa sẽ có hiệu quả tốt. Phấn hoa có tác dụng bình thường hóa chức năng cơ thể đối với người ốm dậy, phục hồi nhanh chóng trọng lượng, sinh lực.

– Sau vài ngày dùng phấn hoa đều đặn, ta sẽ thấy ăn cơm ngon trở lại. Bởi phấn hoa kích thích mọi chức năng, đặc biệt là kích thích dịch vị, tạo cảm giác thèm ăn, là tiền đề hồi phục cho mọi chức năng, bộ phận khác.

– Phấn hoa giúp tăng cân: Phấn hoa là loại khai vị hảo hạng, nhưng không phải dùng ngay trong bữa ăn mà nên dùng phấn hoa từ sáng sớm, vì hoạt lực của nó có tác dụng sau vài giờ. Phấn hoa làm ta ăn ngon miệng hơn, khắc phục chứng bệnh lười ăn, giúp tăng cân dễ hơn.

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food