Nhung hưu và các lựa chọn cặp nhung tốt.

Nhung hươu từ xa xưa được các bậc vua chúa, hoàng cung sử dụng như một vị thuốc quý, giúp bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khoẻ…Nhưng điều căn bản của ngày nay để có được những tác dụng đúng nghĩa đó bạn cần biết cách lựa chọn được cặp nhung hươu tốt nhất, phát huy hết công dụng của nó. Hôm nay Nhân Thuỳ xin hướng dẫn các bạn về cách để mua được cặp nhung hươu đẹp nhất.

  • Nhung hươu tốt nhất khi sử dụng tươi, và vừa mới cắt xong đó là điều căn bản các bạn cần nắm.
  • Nhung hươu chỉ có ở con hươu đực, hươu đực trưởng thành cho nhung tốt nhất, hươu đực cho nhung phải to, khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, thân hình cân đối, có tướng đẹp. nếu bạn mua cặp nhung được cắt từ con Hươu được nhỏ, non, hay ốm yếu…thì công dụng của nó cũng kém.
  • Nhung hươu tốt nhất là hươu sao, trên thân hươu đực có các đốm sao chạy dọc theo cơ thể.
  • Điều quan trọng nhất là nơi nuôi hươu, và cách nuôi hươu. Nhung hươu tốt nhất chỉ có ở Hương Sơn, Hà Tĩnh. Là vùng đất núi đồi hoang dã và các lá cây rừng tự nhiên rất phong phú và đa dạng, thời tiết 4 mùa, Xuân, Hạ, Thu, Đông rõ rệt. Nên Hươu rất khoẻ mạnh.
  • Ngày nay các vùng đồng bằng cũng nuôi hươu nhưng thức ăn là ” CÁM BÒ” THỨC ĂN CÔNG NGHIỆP, Cỏ sữa…vv.. Nên chất lượng nhung cực kém, thua xa so với nhung hươu Hương Sơn nuôi ở vùng núi. Sử dụng thức ăn 100% là lá cây rừng.
  • Tiếp đến bạn cần để ý đến thời gian cắt lộc, cặp nhung đẹp nhất là cặp nhung cân đối, hai sừng bằng nhau. Mỗi sừng có 2 nhánh, nhánh cao nhánh thấp, nhánh to nhánh bé. Cặp nhung có chiều dài từ nơi phân nhánh đến đỉnh không quá 5-8cm là cho chất lượng tốt nhất, trước đó quá non, sau đó quá già.
Căp nhung lý tưởng

Căp nhung lý tưởng

Dựa vào những yếu tố đó các bạn có thể lựa chọn được một cặp nhung cho bạn, cho gia đình sử dụng thật tuyệt vời, nếu bạn cần hỗ trợ hay mua hàng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi, bạn có thể đặt lịch về cắt tận chuồng và mang đi, hoặc chúng tôi cấp đồng và gửi cho bạn! Xin cảm ơn! Mọi chi tiết xin liên hệ: 01248.777.775 để được tư vấn thêm!

Mạch Nha

Công dụng của nhung hươu

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food